4 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của Brazil trước Costa Rica

Điểm nhấn Brazil vs Costa Rica không thể thiếu sự tỏa sáng của Coutinho với bàn khai thông bế tắc tận phút bù giờ. Tuy nhiên, đó cũng không phải một trận đấu hoàn hảo với đội bóng xứ Samba.


Kết quả trận đấu: Brazil 2-0 Costa Rica
- Brazil: Coutinho (90+1’), Neymar (90+7’)

Brazil lệch hẳn sang cánh trái


Một trong điểm nhấn Brazil vs Costa Rica là cánh trái của đội bóng xứ Samba. Ở đó tập trung bộ ba Marcelo, Phil Coutinho và Neymar với sự biến hóa cao. Tất cả đều là những cầu thủ giàu kỹ thuật, sự tinh quái và nhiều kỹ năng chơi bóng đỉnh cao.

Nhưng cánh phải là một câu chuyện khác. Sự vắng mặt của Dani Alves bắt đầu khiến người Brazil tiếc nuối. Trong ngày mà Danilo vắng mặt do chấn thương, Fagner thay thế cũng không thoát khỏi 2 từ: Tròn vai.

4 điểm nhấn Brazil vs Costa Rica không thể không thể bỏ qua hình ảnh
Willian và Fagner đều không nổi bật ở cánh phải

Cần biết rằng áp lực mà Costa Rica tạo ra là không lớn bằng chứng là việc họ chỉ tung ra có 3 pha dứt điểm cả trận, đều trong 15 phút đầu. Fagner không phải hoạt động quá nhiều bên phần sân nhà mà có cơ hội tập trung vào thế mạnh hỗ trợ tấn công.

Tuy nhiên, dấu ấn của Fagner là rất bình thường. Dù sau, hậu vệ của Corinthians cũng còn đáng khen hơn người đá ngay trên mình. Willian đã có hiệp 1 đáng quên với những pha xử lý tối tăm và bị thay thế ngay sau hiệp 1 bởi Douglas Costa.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 2-0 Costa Rica
Brazil đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-0, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil vs Costa Rica...


Coutinho giải cứu Brazil


Ở trận ra quân, cú sút xa tuyệt hảo của Coutinho đã giúp Brazil mở tỷ số trước Thụy Sĩ. Tới khi gặp Costa Rica, lại là ngôi sao của Barcelona khai thông thế bế tắc cho Selecao. Cần biết rằng trước khi Coutinho “nổ súng”, rất nhiều người tin rằng đội bóng của anh sẽ bị cầm hòa.

Costa Rica tỏ ra lỳ lợm trong suốt phần lớn thời gian thi đấu. Khi có cơ hội, Brazil cũng hoặc thiếu may mắn, hoặc vấp phải một thủ môn Keylor Navas quá xuất sắc của đối thủ. Nhưng rồi tới phút bù giờ đầu tiên, Coutinho đã khiến cho người hâm mộ Brazil như phát điên.

4 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của Brazil trước Costa Rica hình ảnh 2

Coutinho là điểm nhấn Brazil vs Costa Rica đáng kể


Coutinho xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm, nhận đường kiến tạo của Jesus và nhanh chân sút tung lưới Costa Rica. Như vậy, cầu thủ 26 tuổi đã có 2 bàn sau 2 trận và là một trong số ít cầu thủ Brazil chơi đúng phong độ từ đầu chiến dịch World Cup 2018.

Tính ra, Coutinho đã trực tiếp tham gia vào 4 bàn sau 4 trận gần nhất cho Brazil (3 bàn, 1 kiến tạo), nhiều bằng 14 trận trước cộng lại. Thật tiếc cho đội bóng xứ Samba khi Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới và được kỳ vọng nhất của họ chưa bùng nổ một cách trọn vẹn.

Người hùng Coutinho nói gì sau chiến thắng trước Costa Rica?
Philippe Coutinho phát biểu về trận Brazil vs Costa Rica, ngôi sao 26 tuổi đánh giá cao tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của Selecao.

Cũng phải thông cảm cho Neymar khi anh mới bình phục chấn thương và trở lại thi đấu được vài tuần. Đã thế trong mỗi trận đấu, dù là Thụy Sĩ hay Costa Rica, ngôi sao này đều bị chăm sóc kỹ lưỡng và đôi lúc là bị chơi xấu.

Nhưng chính vì Neymar bị kèm quá chặt, Coutinho lại nổi lên như nguồn cung cấp ý tưởng tấn công của Brazil. Những pha xử lý kỹ thuật, những đường chuyền sắc nét và đặc biệt là những pha dứt điểm đa dạng của anh là thứ vũ khí rất lợi hại với Selecao.

Các ứng viên chuệch choạc


Sự vắng mặt của các ĐTQG từ các nền bóng đá ưu tú như Italia hay Hà Lan chưa hẳn đã khiến cả thế giới tiếc nuối. Điển hình là các ứng viên vô địch còn lại khi họ nghĩ rằng mình được hưởng lợi. Tuy nhiên, World Cup vẫn là World Cup. Mỗi trận đấu đều tiềm ẩn bất ngờ, kịch tính.

Brazil vuot qua Costa Rica
Brazil thắng nhọc nhằn Costa Rica

Hầu hết những ứng viên vô địch sáng giá nhất cho World Cup 2018 đều đã vấp ngã hoặc ít nhất là chơi dưới sức. Tới lúc này, Tây Ban Nha đã bị Bồ Đào Nha cầm hòa 3-3 trong trận ra quân trước khi chật vật vượt qua Iran 1-0. Đức bất lực thua 0-1 Mexico, Pháp thắng sát nút cả 2 trận còn Argentina với chỉ 1 điểm rộng cửa bị loại.

Nếu chỉ tính cho tới hết 90 phút chính thức trước Costa Rica, Brazil đã hòa trận thứ 2 liên tiếp. Nhưng rồi thần may mắn đã mỉm cười với đội bóng xứ Samba. 2 bàn thắng trong vòng 7 phút bù giờ đã giúp Selecao thắp sáng lại hy vọng đi tiếp dù không có gì đảm bảo rằng các ứng viên vô địch sẽ được truyền cảm hứng từ họ.

Costa Rica còn nhiều hạn chế


Có 2 điều đáng khen từ Costa Rica và được xem là điểm nhấn Brazil vs Costa Rica: Sự lỳ lợm của đội bóng Trung Mỹ và tài năng của thủ môn Navas. Trước thời gian bù giờ, họ vẫn giữ sạch lưới trước Brazil.

Brazil thang Costa Rica 2-0 Neymar
Costa Rica thi đấu đầy nỗ lực

Đó là nhờ một tinh thần quyết tâm cực cao của Costa Rica. Họ siết chặt phòng ngự và khiến các mũi công tên tuổi của Brazil khó chơi. Không thể tìm ra khoảng trống phối hợp, Coutinho cùng đồng đội buộc phải tung ra những cú dứt điểm từ xa là chính.

Và nếu như có tiếp cận được khung thành của Costa Rica, các chân sút của Brazil cũng đầu hàng trước thủ môn Navas rất xuất sắc. Tổng cộng, người gác đền của Real Madrid đã có 7 pha cản phá thành công những cú dứt điểm đủ loại của đối thủ.

HLV Costa Rica: Chúng tôi chơi thế còn thua thì chịu rồi
HLV Oscar Ramirez phát biểu về trận Brazil vs Costa Rica, ông thầy 53 tuổi cảm thấy vô cùng thất vọng khi đội nhà chơi rất chắc chắn nhưng vấn trắng tay trước...

Đáng tiếc là hàng công Costa Rica lại không tái hiện những điều tích cực như hậu phương của mình. Đã có cơ hội phản công dành cho họ nhất là những tình huống khoét vào 2 biên của Brazil. Nhưng rồi sự thiếu sắc bén trong những pha bóng quyết định đã khiến họ không thể trừng phạt đối thủ mạnh hơn.

Tương tự là trận đấu với Serbia nơi Costa Rica hiếm khi tiếp cận và tạo sóng gió nơi cầu môn bên kia. Họ đành chấp nhận thực tế là 2 thất bại, không ghi nổi bàn thắng nào và trở thành đội bóng tiếp theo nói lời chia tay World Cup 2018.

Thong so Brazil 2-0 Costa Rica
Thông số Brazil 2-0 Costa Rica

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Costa Rica:

Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Siêu nhân và siêu sao
Trận Brazil vs Costa Rica, thủ môn Keylor Navas đã chơi cực kỳ xuất sắc với rất nhiều những pha cứu thua, song màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 31 tuổi...
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Brazil 2-0 Costa Rica
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Costa Rica lượt trận thứ 2 bảng E VCK World Cup 2018.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.