Những cuộc đối đầu nóng bỏng ở đại chiến Pháp vs Bỉ

Pháp và Bỉ đều chơi rất tốt ở giải đấu trên đất Nga, cuộc đọ sức giữa họ sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Cùng điểm qua những cuộc đối đầu nóng bỏng ở đại chiến Pháp vs Bỉ vòng bán kết World Cup 2018.

N'Golo Kante vs Kevin de Bruyne


Trong trận đấu với Brazil, Kevin de Bruyne bất ngờ được bố trí đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-3-3. Mặc dù chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, song ngôi sao đang khoác áo Man City thường xuyên di chuyển rất rộng.
 
Những cuộc đối đầu Pháp vs Bỉ vòng bán kết World Cup 2018 hình ảnh

N'Golo Kante vs Kevin de Bruyne


Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động chủ yếu của De Bruyne ở khu vực giữa sân, anh chủ động chơi thấp qua đó tạo điều kiện cho Lukaku và Hazard xâm nhập vòng cấm đối phương. De Bruyne đóng vai trò như một cầu thủ làm bóng, kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

N'Golo Kante chính là cầu thủ được giao nhiệm vụ phong tỏa sự nguy hiểm của ngòi nổ De Bruyne, ngay khi cầu thủ 27 tuổi nhận bóng ngôi sao của Chelsea sẽ phải gây sức ép qua đó khiến tiền vệ của Bỉ không có nhiều thời gian và không gian để xử lý bóng.
TRỰC TIẾP Pháp vs Bỉ 01h00 ngày 11/7 (World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Bỉ: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay...

Ở trận đấu với Brazil, không một tiền vệ phòng ngự nào của Selecao có thể phong tỏa khả năng hoạt động rất rộng của De Bruyne. Nhưng với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đeo bám dẻo dai, Kante hứa hẹn sẽ khiến cầu thủ sinh năm 1991 gặp rất nhiều khó khăn.

De Bruyne và Kante đã đối đầu nhiều lần ở Ngoại hạng Anh khi Man City đụng độ Chelsea, hai cầu thủ này chắc chắn có những sự hiểu biết về nhau. Cuộc đọ sức giữa họ rất đáng để chờ đợi.
 

Raphael Varane vs Eden Hazard

 

Eden Hazard là cầu thủ có số lần chạm bóng trong vòng cấm Brazil nhiều nhất trong trận đấu ở vòng tứ kết. Dù chơi ở vị trí chạy cánh trái nhưng cầu thủ khoác áo số 10 thường xuyên đột phá vào trung lộ để dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội.
 
Raphael Varane vs Eden Hazard

Raphael Varane vs Eden Hazard


Tốc độ của Hazard khiến Fagner mệt nhoài, thậm chí anh còn có 10 lần qua người thành công. Ở trận đấu với Pháp, chắc chắn kỹ thuật, tốc độ và khả năng qua người của Hazard sẽ khiến hàng thủ Les Bleus gặp rất nhiều khó khăn.

Raphael Varane với kinh nghiệm, khả năng phán đoán tốt cùng sức mạnh trong những tình huống tranh chấp sẽ có nhiệm vụ áp sát khi Hazard đi bóng từ biên vào trung lộ. 

Varane tỉnh táo hơn Umtiti trong những tình huống vào bóng, ngôi sao sinh năm 1993 cũng có khả năng chịu được sức ép lớn hơn do tham gia rất nhiều những trận đấu quan trọng của Real ở đấu trường châu Âu. Bởi vậy, Varane được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa sự nguy hiểm của ngôi sao 27 tuổi bên phía ĐT Bỉ. 
 

Antoine Griezmann vs Nacer Chadli

 

Nhiều khả năng HLV Didier Deschamps sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở trận Pháp vs Bỉ vòng bán kết World Cup 2018, Giroud vẫn sẽ đá cao nhất trên hàng công. Phía sau là bộ ba Matuidi, Griezmann và Mbappe. 
 
Griezmann mo ty so tren cham 11m

Griezmann sẽ khai thác vào vị trí do Chadli đảm nhiệm


Trong sơ đồ này, Griezmann được bố trí hộ công nhưng lại có thói quen di chuyển sang cánh trái. Tại đây anh sẽ đụng độ Nacer Chadli, cầu thủ nhiều khả năng sẽ đá thay vị trí do Thomas Meunier bị treo giò bởi thẻ phạt.

Nacer Chadli không phải một hậu vệ cánh thuần túy, đây sẽ là cơ hội cực tốt để Griezmann khai thác vào vị trí được đánh giá là “tử huyệt” nơi hàng thủ của Bỉ. 

Chắc chắn Pháp sẽ khai thác rất nhiều vào vị trí mà cầu thủ đang khoác áo West Brom đảm nhiệm. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người của Griezmann hứa hẹn sẽ khiến Chadli có một trận đấu mệt nhoài. 
 

Didier Deschamps vs Roberto Martinez

 

Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo giữa Didier Deschamps và Roberto Martinez sẽ quyết định rất lớn đến cục diện trận đấu. Cả 2 HLV đều gây ấn tượng lớn đến thời điểm hiện tại của giải đấu.
 
Didier Deschamps vs Roberto Martinez

Didier Deschamps vs Roberto Martinez


Deschamps giúp Pháp duy trì một thế trận tốt trước Argentina và Uruguay, những sự thay đổi của ông cũng tỏ ra rất hợp lý. Nhà cầm quân 49 tuổi đang duy trì sự hưng phấn rất lớn cho các học trò.

Bên kia chiến tuyến, Roberto Martinez đã đánh bại Tite trong cuộc đối đầu với Brazil. Những sự thay đổi từ cựu HLV Everton khiến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến không kịp trở tay. HLV Tite sau đó thừa nhận Bỉ xứng đáng giành chiến thắng.

Trận Pháp vs Bỉ, thành bại không chỉ ở chiến thuật mà còn ở niềm tin mà Didier Deschamps và Roberto Martinez tạo ra cho các học trò, cùng với đó là những sự thay đổi để phù hợp với cục diện trận đấu.

Chiến thắng chỉ thuộc về HLV đưa ra những quyết định sáng suốt và tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.