Nhật Bản 0-2 Ghana: "Samurai xanh" tiếp tục gây thất vọng

Tiếp đón Ghana trong trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà, Nhật Bản tiếp nối phong độ đáng thất vọng khi nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Hơn 2 tháng trước khi World Cup diễn ra, Nhật Bản đã quyết định sa thải HLV Vahid Halilhodzic vì việc “Samurai xanh” phải vất vả vượt qua vòng loại, đồng thời không thắng 3 trận liên tiếp (thua Hàn Quốc 1-4, hòa Mali 1-1 và thua Ukraine 1-2). Tuy nhiên, trong bối cảnh World Cup đã ở rất gần, tân HLV Akira Noshino vẫn chưa thể cải thiện tình hình của đội nhà.

Tiếp đón Ghana trong trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà trước thềm World Cup, Nhật Bản ra sân với đội hình vẫn có những cái tên nổi tiếng như Keisuke Honda, Yuto Nagatomo hay Makoto Hasebe. Tuy nhiên, những “Samurai xanh” đã khiến các khán giả trên sân Nissan phải thất vọng.

Ngay ở phút thứ 9, lưới của thủ thành Eiji Kawashima đã phải rung lên. Người ghi bàn là Thomas Partey, tiền vệ ngôi sao đang thi đấu cho Atletico Madrid. Cầu thủ của nhà tân vô địch Europa League đã có một pha đá phạt hàng rào mẫu mực không cho người gác đền đội chủ nhà một cơ hội nào để cản phá.

Nhật Bản đã có cơ hội rất tốt để ghi bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Honda lại bị thủ thành Richard Ofori cản phá. Đây cũng là pha bóng ngon ăn nhất mà “Samurai xanh” tạo ra được với lối chơi nghèo nàn, thiếu đột biến của họ.
Kết quả Nhật Bản vs Ghana 0-2 giao hữu quốc tế hôm nay hình ảnh
Tuyển Nhật (áo xanh) thất bại ngay trên sân nhà trước Ghana


Sang đến hiệp 2, Ghana có được bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Trong lần ra mắt đội tuyển, tiền đạo Emmanuel Boateng đã có pha đi bóng khiến thủ môn Kawashima phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Và chính chân sút đang khoác áo Levante, người ghi hat-trick kết thúc chuỗi trận bất bại của Barcelona tại La Liga mùa này đã ấn định tỉ số 2-0 cho “Những ngôi sao đen” bằng pha dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách 11 mét.

Sau trận đấu này, Nhật Bản sẽ còn 2 trận giao hữu với 2 đối thủ được đánh giá là “nặng đô” hơn, Thụy Sĩ và Paraquay trước khi tới Nga với hi vọng làm rạng danh châu Á. Tuy nhiên, với những trụ cột đã sa sút quá nhiều (dự bị ở CLB hoặc đã lớn tuổi) cùng lối chơi nghèo nàn, HLV Noshino sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn “Samurai xanh” có thể để lại dấu ấn trên đất Nga.
 
=>> Xem thêm: Danh sách cầu thủ đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.