Nhận định Uruguay vs Pháp (21h ngày 6/7): Thủ mạnh có lại công khủng?

Nhận định Uruguay vs Pháp sẽ rất thú vị khi hai đội bóng có phong cách khác biệt đụng độ nhau. Tuy nhiên, nếu đi vào chi tiết, sẽ thấy giữa đôi bên vẫn có khác biệt lớn về chất lượng.

 

Khó lòng ngăn cản Pháp


Trước khi bước vào World Cup 2018, Pháp được đánh giá như một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tới giờ phút này, Les Bleus đã dần chứng tỏ được điều đó. Trận này qua trận khác, đội bóng do HLV Didier Deschamps dẫn dắt ngày một chơi tốt hơn.

Pháp lúc này có rất nhiều nhân tài, đặc biệt là trên hàng công. Bộ ba Griezmann, Giroud và Mbappe ngày một ăn ý và bùng nổ hơn. Chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8 đã nói lên điều đó. Đối thủ tiếp theo của Pháp sẽ là Uruguay, đội vượt qua Bồ Đào Nha 2-1 cách đây vài ngày.

Nhận định Uruguay vs Pháp (21h ngày 67) tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Uruguay vs Pháp 21h ngày 6/7


Khi nhận định Uruguay vs Pháp, không ai dám xem thường hàng thủ của đội bóng Nam Mỹ. Tính tổ chức, tinh thần chiến đấu của Diego Godin cùng đồng đội là không thể phủ nhận được. Sau 4 trận đã đấu, họ chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn từ tình huống phạt góc trước Bồ Đào Nha.

Nhưng phải thấy rằng Uruguay vẫn chưa gặp thuốc thử thực sự xứng tầm. Bồ Đào Nha với chỉ mình Cristiano Ronaldo là mũi công có phong độ tốt đã không khiến La Celeste gặp nhiều khó khăn. Ai Cập, Saudi Arabia rồi Nga ở vòng bảng lại càng không.

Cavani ghi ban cho Uruguay truoc Nga
Uruguay chưa gặp phải đối trọng xứng tầm

Pháp sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Họ có rất nhiều mũi công, nhiều phương án xuyên phá chất lượng và đa dạng. Trên ghế dự bị của đội bóng xứ lục lăng vẫn còn đó những tên tuổi như Fekir, Dembele, Thauvin hay Lemar đều có tài và mới trải qua một mùa giải thành công tại CLB.

Với Kante càn quét ở phía sau, Pháp càng trở nên thoải mái công phá khung thành đối phương. Người đàn ông được Pogba mô tả là có 15 lá phổi luôn thuộc tốp những cầu thủ lấy lại bóng nhiều nhất ở bất cứ trận đấu mình tham dự. Chính Kante đã góp phần hồi sinh Pogba sau mùa giải chưa như ý tại Man United.

Giờ đây, Pháp đã vào guồng với hàng công khủng khiếp làm nền tảng. Họ đã sẵn sàng để vượt qua thêm một đội bóng Nam Mỹ nữa là Uruguay tại World Cup 2018 (sau Peru và Argentina).

Pháp thẳng tiến tứ kết World Cup: Công thức chiến thắng mang tên Pogbappe
Kazan, 30 tháng Sáu 2018, Pháp 4-3 Argentina. Cầu thủ xuất sắc vĩ đại nhất nhì lịch sử bóng đá chia tay World Cup, có thể lần này sẽ là mãi mãi, đổi ngôi cho...


Uruguay thiệt thòi lớn


Như đã nói, Uruguay sở hữu hậu phương vững chắc với những cầu thủ giàu sức mạnh và tinh thần chiến đấu. Nhưng để có được các chiến thắng và đi tới tứ kết World Cup 2018, không thể quên nhắc tới bộ đôi Luis Suarez và Edinson Cavani.

Chính bộ đôi ở đẳng cấp thế giới này là những người mang tới bàn thắng và chiến thắng cho Uruguay. Có điều nhận định Uruguay vs Pháp lại bị bẻ ngược khi mà đội bóng do HLV Tabarez dẫn dắt thiếu đi Cavani.

Cavani chan thuong nghi tran vs Phap
Cavani chấn thương có thể nghỉ đại chiến với Pháp

Chấn thương gặp phải trước Bồ Đào Nha khiến Cavani không thể đá chính trước Pháp và khả năng vào sân từ ghế dự bị cũng còn bỏ ngỏ. Đó sẽ là thiệt thòi lớn với Uruguay bởi chân sút thuộc biên chế PSG đang chơi rất hay và mới nhất là cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha.

Một mình Suarez ở thời kỳ đỉnh cao cũng khó lòng gánh vác hàng công Uruguay. Huống chi từ đầu World Cup 2018 tới nay, tiền đạo 31 tuổi lộ rõ sự mệt mỏi sau khi cày ải cả mùa cùng Barcelona. Chiến thuật phòng ngự phản công của La Celeste chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi những chi tiết trên.

griezmann va Suarez
Chỉ Suarez khó lòng so đọ với các ngôi sao Pháp

Không thể giải phóng sức ép trước khung thành sẽ là một điều cực kỳ nguy hiểm với Uruguay. Pháp có rất nhiều nhân tố chất lượng trên tiền tuyến và phòng ngự thụ động không phải điều HLV Tabarez mong muốn. Song cũng thật khó để ông tìm ra một sự thay thế xứng đáng cho Cavani.
 
Nếu giữ vững 2 tiền đạo ở phía trên, Tabarez sẽ có 2 lựa chọn một già, một trẻ là Cristhian Stuani và Maxi Gomez. Tuy nhiên, Stuani (31 tuổi) chỉ ghi 5 bàn sau 40 lần khoác áo Uruguay. Còn Gomez (21 tuổi) mới có 6 trận quốc tế và chưa ghi được bàn nào.

Trung vệ tuyển Pháp thở phào khi sát thủ Cavani chấn thương nặng
Trung vệ Adil Rami đã thở phào nhẹ nhõm khi tiền đạo Cavani dính chấn thương ở trận gặp Bồ Đào Nha và khó có thể kịp bình phục để đối đầu với Pháp.

Trong 8 đội còn lại của World Cup 2018, chỉ Nga (21) là đội đã tạo ra ít cơ hội ghi bàn hơn so với Uruguay (25). Khi vắng “trọng pháo” Cavani, khả năng chuyển đổi thời cơ của La Celeste càng bị nghi ngờ nhiều hơn. Trong khi đó, khả năng giữ sạch lưới của họ trước Pháp cũng là không cao.

Một kịch bản rất có thể sẽ diễn ra tại sân Nizhny Novgorod 21h tối nay (6/7): Uruguay co cụm phòng ngự nhằm cầu hòa Pháp. Tuy nhiên, một khoảnh khắc lóe sáng của hàng công Les Bleus sẽ giúp họ giành chiến thắng và có vé vào bán kết.
 
Đội hình dự kiến
Uruguay (4-3-2-1):
1.Muslera - 22.Cáceres, 2.Giménez, 3.Godín, 17.Laxalt - 8.Nández, 14.Torreira, 15.Vecino - 6.Bentancur, 10.Arrascaeta - 9.Suárez
Pháp (4-2-3-1): 1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.Hernández - 13.Kanté, 6.Pogba - 10.Mbappé, 7.Griezmann, 18.Fekir - 9.Giroud

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 1-0

Doi hinh du kien Uruguay vs Phap
Đội hình dự kiến Uruguay vs Pháp

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Uruguay vs Pháp trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.