Nhận định Uruguay vs Nga (21h ngày 25/7): Hài lòng với chính mình

Nhận định Uruguay vs Nga – trận đấu phân tranh ngôi nhất nhì bảng A World Cup 2018. Tuy nhiên, có thể hai đội sẽ không chọn cách bung sức lên để đấu với nhau bất chấp tương lai.

Bối cảnh


Cả Nga và Uruguay đều đã có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đầu tiên dù cách thức đạt được điều đó lại không giống nhau. Nga bỏ lại phía sau chuỗi trận khởi động bết bát ở phía sau để bùng nổ trên sân nhà. Ở 2 lượt trận đã qua, “Những chú gấu” lần lượt vùi dập Saudi Arabia 5-0 và Ai Cập 3-1.

Trong khi đó, Uruguay được đánh giá cao hơn với cặp song sát Luis Suarez và Edinson Cavani lại không tạo được sự thuyết phục. Đầu tiên, họ vượt qua Ai Cập 1-0 nhờ bàn thắng muộn của trung vệ Jose Gimenez. Kế đến, đội bóng Nam Mỹ cũng chỉ thắng tối thiểu Saudi Arabia.

Nhận định Uruguay vs Nga (21h ngày 257) Hài lòng với chính mình hình ảnh
Uruguay chưa thi đấu tưng bừng như mong đợi

Trên lý thuyết, nhận định Uruguay vs Nga sẽ là về trận đấu phân tranh ngôi nhất nhì bảng A World Cup 2018. Tại sân Samara Arena, người Nga muốn cho thế giới biết rằng họ có tham vọng và thực lực. Trước mắt người hâm mộ, không tuyển thủ xứ bạch dương nào muốn có những thể hiện thiếu ấn tượng.

Còn Uruguay, họ đã không khởi đầu tưng bừng như dự kiến. Sau 2 trận thắng cùng 1-0, các CĐV chờ đợi hàng công của La Celeste sẽ giàu cảm hứng hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn đặc biệt là bộ đôi “sát thủ” Suarez và Cavani.

Tâm điểm


Ở trận đấu ra quân với Ai Cập, Suarez đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội rõ ràng của Uruguay. Không những thế, phong thái nặng nề, chậm chạp của chân sút thuộc biên chế Barcelona cũng khiến người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ lo lắng.

Suarez mo ty so cho Uruguay
Suarez đã giải cơn khát bàn thắng

Tốc độ, sức mạnh của Suarez suy giảm tại World Cup 2018 cũng là điều không ngạc nhiên khi anh đã bước qua tuổi 31. Nhưng sự thính nhạy trước khung thành đối phương của El Pistolero nếu không còn sẽ là một điều rất nguy hiểm cho Uruguay.

Thật may là điều đó chỉ biến mất trong trận đầu tiên. Trước Saudi Arabia, bàn duy nhất của Suarez đã giúp Uruguay có trọn 3 điểm để sớm giành vé vào vòng knock-out World Cup 2018. Ở đó, cách số 9 chọn vị trí, thoát khỏi đối phương vẫn rất đẳng cấp.

Preview Uruguay vs Nga

Nhận định Uruguay vs Nga 21h ngày 25/6


Nhiệm vụ ngăn chặn Suarez trận tới sẽ được giao cho bộ đôi: Trung vệ Sergey Ignashevich và hậu vệ trái Yuri Zhirkov của Nga. Chủ công của Uruguay sẽ hoạt động chủ yếu xung quanh khu vực mà hai lão tướng sắp 39 và 35 tuổi trấn giữ. Để Nga có ít nhất một trận hòa nhằm giữ vững ngôi đầu bảng A, vai trò của Ignashevich và Zhirkov là không nhỏ.

Ở chiều ngược lại, cặp trung vệ của Atletico Madrid, Jose Gimenez và Diego Godin bên phía Uruguay cũng đặc biệt phải làm việc không ngừng. Dù là Fedor Semedov hay Artem Dzyuba đá chính, họ cũng đều phải rất cảnh giác. Khả năng không chiến của hai mũi công Nga là ngón đòn sở trường của họ trong 2 trận qua.

Dự đoán


Tất cả những nhận định Uruguay vs Nga kể trên chỉ là dưới lăng kính của người ngoài cuộc. Đó là những gì chúng ta cho rằng là logic với cuộc đấu quyết định ngôi đầu bảng A. Các cầu thủ Uruguay và Nga có tính toán gì, chỉ họ mới biết.

Oi nuoc Nga yeu dau cua toi!
Một trận hòa cũng đủ giúp Nga có ngôi đầu

Khi mà những đối thủ sắp tới là hai ông lớn châu Âu: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, thực ra cái được và mất với vị trí đầu bảng hay nhì bảng với Uruguay và Nga không quá rõ ràng. Bung sức đấu với nhau vào cuối vòng bảng và đối diện nguy cơ “què quặt” nhân sự trong giai đoạn tới với cả hai đội đều sẽ bị loại trừ.

Kể cả khi Uruguay và Nga thực sự muốn thắng, họ cũng không quá vồ vập. Cả hai đều sẽ trọn phong cách cầm chừng chờ đối phương sơ hở và trận đấu tới có thể sẽ không quá hấp dẫn.

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2):
1.Muslera - 4.Varela, 2.Giménez, 3.Godín, 22.Cáceres - 5.Sánchez, 6.Bentancur, 15.Vecino, 7.Rodríguez - 9.Suárez, 21.Cavani
Nga (4-2-3-1): 1.Akinfeev - 2.Fernandes, 3.Kutepov, 4.Ignashevich, 18.Zhirkov - 11.Zobnin, 8.Gazinskiy - 19.Samedov, 17.Golovin, 6.Cheryshev - 10.Smolov

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Doi hinh du kien Uruguay vs Nga
Đội hình dự kiến Uruguay vs Nga

Xem thêm một số bài viết về ĐT Nga trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.