Nhận định Tunisia vs Anh (1h00 ngày 19/6): Thử đã kêu, đốt đừng xịt

Nhận định Tunisia vs Anh bảng G World Cup 2018: Thầy trò Gareth Southgate chính thức tham chiến trên đất Nga với hành trang là chuỗi 10 trận bất bại trình diễn tích cực xuyên suốt nửa năm qua. Tự tin là vậy, nhưng phong độ và bản lĩnh của Tam Sư ở các giải đấu lớn đã bao giờ vơi bớt dấu hỏi, đặc biệt khi đối thủ ngày ra quân của họ cũng chẳng phải dạng vừa.

Nhận định Tunisia vs Anh 1h00 ngày 196 bảng G World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Tunisia vs Anh bảng G World Cup 2018

Đại bàng Tunisia: Vị cứu tinh của lục địa đen?

3/5 đại diện Châu Phi đã ra quân ở World Cup 2018 và chẳng có tin vui nào mang trở về lục địa đen.

Ai Cập không Salah và không thể làm nên chuyện trước Uruguay vượt trội đẳng cấp, nghiệt ngã với bàn thua quyết định ở phút cuối cùng. Tương tự là Nigeria đối đầu Croatia, trong khi Maroc gây thất vọng hơn cả khi bị Iran yếu thế hơn hạ gục cũng trong thời gian bù giờ.

TRỰC TIẾP Tunisia vs Anh 01h00 ngày 19/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Tunisia vs Anh: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Anh vs Tunisia bảng G World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày...

Tunisia tro lai World Cup sau 12 nam vang bong

Nhận định Tunisia vs Anh bảng G World Cup 2018

Giờ thì thể diện Châu Phi sẽ tạm thời trông cậy Senegal và đặc biệt ẩn số Tunisia mà gỡ gạc. Đại bàng vùng Carthage hiện tại chính là đại diện CAF xếp hạng cao nhất FIFA (14) và quan trọng, đó là thành tích hoàn toàn hợp lý và xứng đáng với tập thể không một tên tuổi thành danh ở bóng đá cấp độ đỉnh cao.

Có điều này hơi đáng tiếc khi niềm hy vọng số một Châu Phi lại rơi vào bảng đấu khó khăn nhất, chung đụng với hai cường quốc bóng đá Anh và Bỉ. Tuy nhiên, thành tích giao hữu trước thềm World Cup 2018 của Tunisia khiến giới mộ điệu tương đối vững tin vào khả năng gây bất ngờ của họ.

Đội tuyển Tunisia tham dự World Cup 2018: Ẩn số vùng Carthage
Tái xuất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 12 năm vắng bóng với tư cách đội bóng mạnh nhất Châu Phi chiếu theo thứ hạng FIFA, liệu Tunisia có thể làm nên...

Thầy trò Nabil Maaloul dễ dàng đánh bại Costa Rica, đủ để sẵn sàng nghênh đón một đội tuyển Trung Mỹ khác nhưng kém chất lượng hơn như Panama ở lượt cuối bảng G. Tuy nhiên, những tín hiệu lạc quan thực sự đến với đất nước Bắc Phi ở ngay những trận đấu không thắng của họ, từ lội ngược dòng cầm hòa Bồ Đào Nha đến thất bại sít sao với thế trận ngang ngửa Tây Ban Nha.

Xóa nhòa định kiến về các đội bóng đến từ lục địa đen, Tunisia xây dựng một tập thể không ngôi sao nhưng chơi bóng gắn kết, khoa học và linh hoạt chiến thuật. Không phải ngẫu nhiên khi Đại bàng vùng Carthage chính là 1/7 ĐTQG hiếm hoi kết thúc chiến dịch vòng loại thành công của mình với thành tích bất bại (1/6 cái tên còn lại chính là Anh và Bỉ, những đối thủ bảng G).

Tây Ban Nha 1-0 Tunisia: Đến người Anh cũng phải mướt mồ hôi!
Trận giao hữu ở Krasnodar diễn ra đồng thời khi thầy trò Gareth Southgate đang đáp chuyến bay sang Nga và chắc chắn khiến họ phải đau đáu suy nghĩ về màn ra quân...

Sư tử Anh: Thử đã kêu, đốt đừng xịt!

Không còn dàn sao lấp lánh nào cùng nhau hành quân đến Nga nữa, nhưng chính tập thể tươi mới, trẻ trung (độ tuổi trung bình 26 thấp nhất giải) và tràn đầy nhiệt huyết dưới trướng một HLV cũng trẻ không kém như Gareth Southgate mới khiến giới mộ điệu khấp khởi hy vọng, đặc biệt khi áp lực tâm lý có lẽ cũng sẽ được cởi bỏ khi hiếm ai trông mong chức vô địch World Cup 2018 sẽ về với đảo quốc sương mù.

Doi tuyen Anh

Nhận định Tunisia vs Anh bảng G World Cup 2018

Tất nhiên, nói vậy chứ người hâm mộ vẫn chờ đợi đội tuyển Anh có thể làm nên điều gì đó đủ ấn tượng và tin tưởng tương lai, chí ít với mục tiêu tối thiểu ở vòng tứ kết, nhờ tài năng và độ chín đã được khẳng định sau một mùa giải thành công của hầu hết các mắt xích chủ chốt.

Quan trọng nhất, lối chơi của đội tuyển Anh giờ đây đã trở nên gắn kết, mạch lạc và thanh thoát hơn hẳn so với các thế hệ đàn anh đi trước, mặc dù không thể phủ nhận hệ thống chiến thuật với sơ đồ ba hậu vệ đang vận hành vẫn chưa hoàn hảo.

Đội tuyển Anh chính thức tham chiến ở Nga với hành trang là chuỗi 10 trận không thua xuyên suốt nửa năm qua, với lần cuối cùng thất bại cũng là một màn trình diễn tích cực trên đất Pháp. Trước đó, Tam Sư cũng nhẹ nhàng giải quyết chiến dịch vòng loại World Cup 2018 và sớm giành vé cũng với thành tích bất bại.

Đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018: Ngựa ô đích thực là đây?
4%! Đó là đánh giá chung về cơ hội đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Anh, thấp hơn cả những Colombia và Peru. Mặc dù vậy, việc không còn...

Dẫu vậy, phong độ và bản lĩnh của đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn đã bao giờ vơi bớt dấu hỏi, gán họ với một danh xưng mỉa mai “Vua giao hữu”. Đã 12 năm trải qua các kỳ World Cup và Euro, Tam Sư vẫn chưa giành thêm bất kỳ chiến thắng vòng knock-out nào kể từ khi cú sút phạt đẳng cấp của David Beckham giải cứu nước nhà khỏi Ecuador.

Thậm chí trong những kỳ World Cup và Euro gần đây nhất, Anh bị loại ngay từ vòng bảng ở Brazil 2014 và nhục nhã gục ngã trước hiện tượng Iceland ở Pháp 2016. Chính thế mà mọi thứ với Tam Sư chẳng bao giờ nói trước hay đảm bảo được điều gì, với tất cả cần đủ thời gian để kiểm chứng và ít nhất qua trận ra quân đêm nay nghênh đón một đối thủ cũng không phải dạng vừa.

Đừng quên rằng Anh luôn gặp khó khăn ra sao trước các đại diện Châu Phi ở các kỳ World Cup. Kể từ chiến thắng 2-0 trước chính Tunisia ở France 98, Tam Sư liên tiếp gặp bế tắc và bị những Nigeria rồi Algeria cầm hòa không đều. Giờ đây, Tunisia thậm chí còn là đối thủ khó chịu hơn cả với khả năng phòng ngự chặt, phản công nhanh của mình.

Đội hình dự kiến nhận định Tunisia vs Anh:

Tunisia (4-2-3-1): 22. Hassen; 11. Bronn – 4. Meriah – 2. Youssef – 12. Maaloul; 17. Skhiri – 13. Sassi; 9. Badri – 7. Khaoui – 23. Sliti; 8. Youssef

Anh (3-4-1-2): 1. Pickford; 4. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 2. Trippier – 8. Henderson – 20. Alli – 3. Young; 7. Lingard; 10. Sterling – 9. Kane

Dự đoán tỷ số nhận định Tunisia vs Anh: 0-1

Doi hinh du kien Tunisia vs Anh
Đội hình dự kiến Tunisia vs Anh

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.