Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc (19h00 ngày 18/6): Xứ kim chi khó gây bất ngờ

Thụy Điển vs Hàn Quốc trong trận đấu mà một trong hai đội buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng F, bởi trước đó Mexico đã gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Đức với tỷ số 1-0. Thụy Điển được đánh giá cao hơn, tất nhiên họ sẽ làm mọi cách để hướng đến 3 điểm.

Thụy Điển hướng đến 3 điểm đầu tiên

Tại vòng loại World Cup 2018, Thụy Điển xếp thứ 2 ở bảng A, sau Pháp. Dù có cùng điểm số với Hà Lan (19) nhưng họ xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Với vị trí này, thầy trò Janne Andersson giành vé dự vòng play-off với Italia.
 

Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc - Bảng F World Cup 2018 hình ảnh

Thụy Điển giành vé dự World Cup 2018 sau chiến thắng trước Italia ở vòng play-off

Thụy Điển đã tạo ra một cơn địa chấn khi loại Italia để góp mặt ở giải đấu trên đất Nga. Nằm ở bảng F với sự có mặt của Đức, Mexcico và Hàn Quốc, cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò Andersson là hoàn toàn có thể.

Thụy Điển vs Hàn Quốc ở lượt đấu đầu tiên ở bảng F. Ở trận đấu đầu tiên ở bảng đấu này, Mexico đã gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Đức với tỷ số 1-0. Với kết quả này, Thụy Điển hoặc Hàn Quốc buộc phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này.
TRỰC TIẾP Thụy Điển vs Hàn Quốc 19h00 ngày 18/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Thụy Điển vs Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Thụy Điển vs Hàn Quốc bảng F World Cup 2018 lúc...

So với đại diện của châu Á, tất nhiên Thụy Điển được đánh giá cao hơn. Mặc dù không có sự phục vụ của Zlatan Ibrahimovic, song lối chơi của đội bóng do HLV Andersson dẫn dắt lúc này tỏ ra gắn kết, họ không phụ thuộc vào một cá nhân nào.

Sự kỷ luật đang là yếu tố then chốt đem đến thành công cho Thụy Điển. Tiền đạo Marcus Berg là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của đội bóng Bắc Âu. Ở vòng loại một mình cầu thủ này ghi tới 8 bàn thắng.

Preview Thuy Dien vs Han Quoc

Thụy Điển vs Hàn Quốc trong trận đấu mà đội bóng Bắc Âu buộc phải thắng

Trong tay HLV Janne Andersson đang có một đội hình xen kẽ giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Họ sở hữu một vài cầu thủ trẻ chất lượng, nổi bật nhất là Victor Lindelof, ngôi sao đang khoác áo M.U. 

Ngoài ra, kinh nghiệm của Martin Olsson, Sebastian Larsson hay Mikael Lustig cũng rất quan trọng với đội bóng Bắc Âu. 

Thụy Điển không có sự chuẩn bị quá tốt cho World Cup 2018, 2 trận gần nhất họ đều có tỷ số hòa 0-0 trước Đan Mạch và Peru. 

Tuy nhiên, đó đều là những trận đấu mà HLV Andersson không muốn phô diễn những miếng đánh lợi hại nhất của mình, ông muốn phát huy những gì tốt nhất của Thụy Điển cho những trận đấu ở VCK World Cup 2018.

Trong quá khứ, Thụy Điển luôn chơi cực tốt mỗi lần đối đầu với Hàn Quốc. Trong 4 lần đụng độ đại diện của châu Á, đội bóng Bắc Âu bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

Mexico đã có 3 điểm đầy bất ngờ trước Đức, bởi vậy Thụy Điển buộc phải giành trọn 3 điểm trước Hàn Quốc, đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng F. 

Với mục tiêu đó, gần như chắc chắn HLV Janne Andersson sẽ lựa chọn đấu pháp tấn công, họ sẽ bằng mọi cách để giành 3 điểm để thắp sáng cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Hàn Quốc không có nhiều cơ hội giành chiến thắng

Hàn Quốc dự World Cup 2018 với một đội hình không quá chất lượng, họ chỉ có duy nhất một ngôi sao lớn, đó là tiền đạo Son Heung-min, người đang khoác áo Tottenham.

Han Quoc 1-3 Bosnia

Hàn Quốc không có nhiều cơ hội gây bất ngờ trước Thụy Điển

Cầu thủ 26 tuổi đang chơi cực tốt trong màu áo Spurs, song một mình anh rất khó để giúp Hàn Quốc tạo nên địa chấn ở bảng F. 

Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc nghiêng về phía đội bóng châu Âu, bởi không những bị đánh giá thấp hơn Thụy Điển về mặt đội hình, Hàn Quốc còn không có sự chuẩn bị tốt bằng đối thủ. 

Thành tích của họ trong những trận đấu gần đây là rất kém cỏi. Cụ thể, đại diện của châu Á chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất.

Dưới thời HLV Shin Tae-yong, Hàn Quốc chơi thiên về phòng ngự. Ở bảng đấu với sự có mặt của Đức, Mexico và Thụy Điển, chắc chắn xứ kim chi sẽ áp dụng lối chơi sở trường, họ sẽ chơi thận trọng ở từng trận đấu.

Hàn Quốc sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ trước Thụy Điển, họ sẽ chờ đợi vào những tình huống phản công để gây bất ngờ. Tuy nhiên, với duy nhất ngôi sao Son Heung-min trên hàng công, khả năng đại diện châu Á ghi bàn vào lưới Thụy Điển là không cao.

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Hàn Quốc

Thụy Điển (4-4-2): 1.Olsen; 2.Lustig, 3.Lindelof, 4.Granqvist, 6.Augustinsson; 17.Claesson, 7.Larsson, 8.Ekdal, 10.Forsberg; 20.Toivonen, 9.Berg

Hàn Quốc (4-2-3-1): 1.Seung-gyu; 2.Lee Yong, 20.Hyun-soo, 3.Seung-hyun; 14.Hong Chul; 15.Woo-young, 16.Sung-yueng; 17.Jae-sung, 7.Son, 11.Hee-chan; 9.Shin-wook

Dự đoán tỷ số Thụy Điển vs Hàn Quốc: 2-0

Doi hinh du kien Thuy Dien vs Han Quoc

Nhận định đội hình dự kiến Thụy Điển vs Hàn Quốc


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.