Nhận định Thụy Điển vs Anh (21h00 ngày 7/7): Gọi giấc mơ về

Bán kết World Cup – Người Anh đã không thể đặt chân trở lại lãnh địa tối cao đó suốt gần ba thập kỷ nay. Giờ, đứng trước Tam Sư chỉ còn lại một chướng ngại duy nhất, nhưng đó cũng là một Thụy Điển nổi tiếng kỵ rơ xuyên suốt chiều dài lịch sử.

“Bóng đá đang trở về nhà!” – Dân Anh đang kháo nhau nửa đùa nửa thật như vậy sau chiến thắng kịch tính ở vòng 1/8, chính xác hơn ở cách mà họ đã vượt qua Colombia. Lần đầu tiên trong lịch sử sang trang ở các kỳ World Cup, người Anh đã không còn biết thua trên chấm luân lưu 11m.

Phá bỏ lời nguyền và vượt qua nỗi ám ảnh lớn nhất gieo rắc quá khứ, dàn Tam Sư trẻ trung đã thể hiện tâm lý vững vàng và bản lĩnh kiên cường của mình trước tấn áp lực khủng khiếp từng dễ dàng đánh gục không biết bao nhiêu thế hệ cha anh, xuất phát từ bàn thắng gỡ hòa bất ngờ của Colombia ở phút 90+3.

Preview Thuy Dien vs Anh
 

Mặc dù vậy cũng phải thực tế mà nói, chiến thắng vất vả trên mức cần thiết này của Anh chỉ khiến người yêu họ thỏa mãn về mặt cảm xúc chứ không thể yên lòng về mặt lý trí. Ngoại trừ màn hủy diệt một Panama quá yếu đuối, Tam Sư dường như chưa có thể màn trình diễn nào thực sự ấn tượng trọn vẹn trên đất Nga.

Đây là một tập thể giàu sức trẻ và nhiệt huyết nhưng tương đối thiếu sự đột biến và phá cách trong lối chơi. Trước Colombia hay cả Tunisia ngày ra quân, mặc dù được nhường hẳn thế trận nhưng Anh khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, chỉ nhờ một quả penalty gây tranh cãi hay Harry Kane tỏa sáng phút bù giờ.

Harry Kane: Gã thủ lĩnh “phớt tỉnh Ăng-lê”
Thủ môn Jordan Pickford vẫn xứng đáng được tôn vinh như người hùng số một trong đêm lịch sử sang trang cho người Anh, nhưng sao ai có thể lãng quên đội trưởng...

Ngay cả niềm tự hào Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở World Cup 2018 dường như cũng tố cáo Tam Sư đang lệ thuộc thái quá vào ngôi sao Tottenham. Một khi đội trưởng Tam Sư bị kiềm tỏa thì nguồn cung bàn thắng cũng khó có thể khai thác được ở những mắt xích còn lại.

Không phạt đền thì phạt góc, Anh chỉ đang tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định, khi phong cách triển khai bóng sống của họ vẫn tương đối đơn điệu và thiếu đường nét. Kể cả kế sách taca-dada truyền thống cũng bị nghi ngờ về khả năng gây khó dễ cho một Thụy Điển sở hữu chiều cao trung bình tốt nhất giải đấu.

Nhận định Thụy Điển vs Anh 21h00 ngày 77 tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Thụy Điển vs Anh tứ kết World Cup 2018

Colombia trên lý thuyết là cửa ải lớn nhất cho Anh trên con đường rộng mở đến trận chung kết ở Moscow, nhưng theo dõi hành trình phi thường của một Thụy Điển-không-Ibra đã và đang đi, giới mộ điệu có lẽ phải tái cân nhắc về đối thủ khó chịu nhất đối với Tam Sư. Thực tế thì đội bóng vùng Scandinavia đã luôn kỵ rơ như vậy trong lịch sử.

Không còn co cụm phòng ngự và chỉ biết nhồi bóng cho Zlatan để rồi dễ dàng bị bắt bài chiến thuật một màu đó, Thụy Điển giờ đã chơi tập thể hơn, khoa học hơn và biến hóa hơn. Có thể thấy bằng sơ đồ 4-4-2 cổ điển, thầy trò Janne Anderson chủ động pressing từ xa và tổ chức vây bắt đối thủ ngay từ phần sân khách.

Không phải ngẫu nhiên mà Thụy Điển đứng đầu bảng đấu của mình và gián tiếp loại ĐKVĐ Đức, thậm chí đã giữ sạch lưới 3/4 trận ở kỳ World Cup này. Đại diện Bắc Âu xứng danh một trong những ngựa ô trên đất Nga và quyết tâm tối thiểu tái lặp chiến tích hiển hách năm xưa, từ tấm huy chương đồng năm 1994 hay thậm chí ngôi á quân năm 1958 khi giải đấu ngay trên quê hương.

Nhận định Thụy Điển vs Anh (21h00 ngày 77) Gọi giấc mơ về hình ảnh 2

Nhận định Thụy Điển vs Anh tứ kết World Cup 2018

Mặc dù vậy, người hâm mộ chỉ e sợ rằng mọi tinh hoa của Thụy Điển đã bộc lộ hết cả ra cho đến trước màn nghênh chiến Anh tối nay. Những đường phản công đều phải qua chân nhạc trưởng Emil Forsberg, trong khi Ola Toivonen hay Marcus Berg trên hàng công chỉ làm tốt công việc gây sức ép cho đối phương nhưng dứt điểm lại quá có vấn đề.

Hệ trọng hơn cả, điểm tựa sức mạnh nơi hàng phòng ngự của Thụy Điển sẽ khuyết đi một mắt xích chủ chốt ở Samara khi hậu vệ phải Mikael Lustig bị treo giò. Đó chắc chắn sẽ là tử huyệt được người Anh tích cực khai thác. Bên cạnh đó thì thay vì tranh chấp tay đôi hay không chiến, tốc độ cũng sẽ là miếng đánh hữu hiệu để đánh gục Thụy Điển nếu Tam Sư học hỏi đại kình địch Đức với chiến thắng ở vòng bảng.

Thụy Điển-không-Ibra tiến xa ở World Cup: Hành trình phi thường viết bởi người hùng bình thường
Dư âm Thụy Điển vs Thụy Sĩ đưa đại diện Bắc Âu trở lại tứ kết World Cup lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ. Không còn và không cần tượng đài vĩ đại Zlatan...

Anh đã phá dớp đá penalty để lần đầu tiên sau 12 năm chiến thắng trận knock-out đầu tiên ở các giải đấu lớn cũng như đặt chân trở lại tứ kết một kỳ World Cup. Nhân dân xứ sương mù hẳn rất mong ngóng đội tuyển nước nhà tiếp tục sang trang lịch sử, như cải thiện thành tích đáng buồn ở các vòng tứ kết World Cup (thắng vỏn vẹn 2/8 trận) để tái xuất bán kết sau 28 năm kể từ Italia 90.

Trên hết, đó chính là sự khó chịu cần phải chấm dứt đến từ Thụy Điển. Anh thắng vỏn vẹn 1/9 trận đấu chính thức (World Cup và Euro). Hai lần đụng độ ở vòng bảng các kỳ 2002 và 2006 đều là hai trận hòa bất lực của Tam Sư. Lần này, đại diện Bắc Âu cần phải biết mình đã đi đến giới hạn của bản thân.

Thống kê nhận định Thụy Điển vs Anh:

- Anh gặp Thụy Điển tổng cộng 24 lần, thắng 8 hòa 9 và thua 7. Trong đó với 8 trận đấu chính thức ở World Cup và Euro, Anh chỉ thắng Thụy Điển duy nhất một lần, còn lại hòa 6 và thua 2.

- Anh và Thụy Điển từng hai lần gặp nhau ở các kỳ World Cup và đều bất phân thắng bại, ở vòng bảng năm 2002 và vòng bảng 2006.

- Anh trở lại tứ kết World Cup sau 12 năm, đối với Thụy Điển là 24 năm.

- Anh từng 8 lần đá tứ kết World Cup nhưng chỉ thắng hai trong số đó, với năm 1966 thẳng tiến đăng quang ngôi vô địch ngay trên quê hương.

Đội hình dự kiến nhận định Thụy Điển vs Anh:

Thụy Điển (4-4-2): 1. Olsen; 16. Krafth – 3. Lindelof – 4. Granqvist – 6. Augustinsson; 17. Claesson – 7. Larsson – 8. Ekdal – 10. Forsberg; 20. Toivonen – 9. Berg

Anh (3-5-2): 1. Pickford; 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 12. Trippier – 20. Alli – 8. Henderson – 7. Lingard – 3. Rose; 9. Kane – 10. Sterling

Dự đoán tỷ số nhận định Thụy Điển vs Anh: Tam Sư thắng 1-0
Doi hinh du kien Thuy Dien vs Anh
Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Anh

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.