Nhận định TBN vs Thụy Sĩ (2h ngày 4/6): Công cường đấu thủ chắc

Nhận định TBN vs Thụy Sĩ chú trọng tới sự khác biệt giữa phong cách hai đội. Hàng công Tây Ban Nha đã khẳng định được sức mạnh ở vòng loại trong khi hàng thủ Thụy Sĩ cho thấy họ cũng không dễ bị bắt nạt.

 

Tây Ban Nha công mạnh


Chiến thắng 6-1 trước Argentina cách đây hơn 2 tháng đã nói lên sức mạnh của Tây Ban Nha. Họ đã khiến cho ông lớn của Nam Mỹ phải hứng chịu thất bại nặng nề nhất trong lịch sử. Ở đó, hàng công La Roja với nhạc trưởng Isco đã nghiền nát đối thủ không hề nhẹ ký chút nào.

Cần biết rằng 6 bàn thắng của Tây Ban Nha được rải đều ở 3 phần của trận đấu (các phút 12, 27, 52, 55, 73 và 74). Điều đó cho thấy lực lượng của La Roja là rất đồng đều và chất lượng. Trong một trận giao hữu, họ có thể tung ra hai đội hình khác nhau mà vẫn có được chiến thắng tưng bừng trước một Argentina được xem như ứng viên vô địch hàng đầu của World Cup 2018.

Nhận định TBN vs Thụy Sĩ (2h ngày 46) Công cường đấu thủ chắc hình ảnh
Tây Ban Nha từng hạ Argentina 6-1

Isco là điểm nhấn lớn nhất trong cách chơi của Tây Ban Nha lúc này. Khi nhận định TBN vs Thụy Sĩ, cũng thật thiếu sót nếu bỏ qua ngôi sao của Real Madrid. Cầu thủ 26 tuổi đã làm việc dưới trướng HLV Julen Lopetegui nhiều năm kể từ đội U19 cho tới U21 và giờ là ĐTQG Tây Ban Nha.

Lopetegui hiểu rõ tài năng của Isco và làm thế nào để anh phát huy được nhiều nhất. Tại Tây Ban Nha, cầu thủ từng đoạt giải “Cậu bé vàng” đã được cho phép chơi tự do và là cầu nối trong các đợt lên bóng của đội. Với Isco cộng thêm David Silva, Andres Iniesta và Sergio Busquets, Tây Ban Nha sở hữu tuyến giữa kiểm soát thế trận cực tốt.

David Silva va Andres Iniesta
Hàng tiền vệ TBN rất đáng gờm

Đó là còn chưa kể Koke, Thiago Alcantara, Saul Niguez ở bên ngoài sân. Phong độ cao của họ là lý do HLV Lopetegui quyết định loạt bỏ Cesc Fabregas bất chấp những đóng góp trong quá khứ. Và khi mà thành tích của Tây Ban Nha dưới thời nhà cầm quân 51 tuổi cũng không nhất thiết phải thay đổi.

Tổng cộng, Tây Ban Nha đã trải qua 16 trận dưới thời Lopetegui và giành tới 12 chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa. Tính ra, họ ghi được 52 bàn thắng và chỉ lọt lưới có 10 bàn. Hiệu suất ghi bàn trung bình 3,25 bàn/ trận đã nói lên được sự lợi hại của tiền tuyến La Roja.

HLV Lopetegui
La Roja vẫn đi đúng hướng dưới thời HLV Lopetegui

Tại vòng loại World Cup 2018, đến Italia nổi tiếng phòng ngự chắc chắn cũng còn bị thua trắng Tây Ban Nha 0-3. Lúc này, đội bóng xứ đấu bò có quá nhiều phương án để xuyên thủng mành lưới đối phương. Sự hồi sinh của Diego Costa khiến HLV Lopetegui tự tin gạch tên Alvaro Morata khỏi danh sách dự World Cup 2018.

Phía sau Costa sẽ là những tiền vệ làm bóng hàng đầu châu Âu như đã nói. Khi cần, những Marco Asensio, Iago Aspas, Rodrigo ở bên ngoài cũng sẵn sàng tạo nên đột biến. Không thể xem thường những pha leo biên của Jordi Alba hay Dani Carvajal, những cú bật cao đánh đầu của Sergio Ramos…

HLV Lopetegui nói về cơ hội dự World Cup của Carvajal
HLV Lopetegui phát biểu về chấn thương của Carvajal đầy lạc quan. Theo đó, thuyền trưởng Tây Ban Nha vui mừng thông báo hậu vệ của Real Madrid rất có thể sẽ...

Thụy Sĩ thủ chắc


Tại vòng loại World Cup 2018, Thụy Sĩ chỉ thua đúng 1 trận trên sân Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng. Điều đó khiến họ dù bằng điểm với đương kim vô địch Euro vẫn chấp nhận đứng thứ 2 trong bảng và phải đá play-off với Bắc Ireland.

Nếu như Thụy Sĩ phải dừng chân ở đó, sẽ là một nuối tiếc cực lớn. Nhưng rốt cục, tinh thần đội bóng xứ đồng hồ vẫn ở mức cao độ. Họ vượt qua Bắc Ireland với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận để trở thành 1 trong 4 đội cuối cùng của khu vực châu Âu ghi tên mình vào VCK World Cup 2018 thông qua ngả play-off.

Thuy Si 0-0 Northern Ireland

Nhận định TBN vs Thụy Sĩ chú trọng tới sự khác biệt công và thủ


Tính cả 2 trận với Bắc Ireland, Thụy Sĩ chỉ lọt lưới 7 bàn sau 12 trận tại vòng loại World Cup 2018. 2 trận giao hữu gần nhất với Hy Lạp và Panama, đội tuyển có biệt danh La Nati cũng giữ thói quen giữ sạch lưới. Và phía trước sẽ là thuốc thử “liều cao” mang tên Tây Ban Nha dành cho họ.

Trong lần đối đầu gần nhất, Thụy Sĩ đã đánh bại Tây Ban Nha 1-0 tại lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2010. Sau này, La Roja vẫn có thể vượt khó và đăng quang tại giải đấu trên đất Nam Phi. Song điều đó chứng minh rằng sự khoa học, tính chính xác như những chiếc kim đồng hồ trong cách chơi của người Thụy Sĩ là khắc tinh của Tây Ban Nha.

Thuy Si danh bai TBN 1-0
Thụy Sĩ từng thắng TBN trong quá khứ

Nhưng nếu nhận định TBN vs Thụy Sĩ ở trận giao hữu tới, ưu thế vẫn thuộc về đội mạnh hơn. Tây Ban Nha với chiều sâu đội hình tốt hơn luôn có được thành tích tốt ở những trận không chính thức, nơi các đội có thói quen sử dụng hai đội hình mỗi hiệp.

Thụy Sĩ có thể gây ra khó khăn cho Tây Ban Nha, nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ trong một quãng thời gian nhất định. Khi những trụ cột rời sân, lập tức sự khác biệt giữa hai đội sẽ được thể hiện và đó là lúc La Roja tận dụng để có chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
TBN (4-3-3):
De Gea - Odriozola, Piqué, Azpilicueta, Alba - Koke, Busquets, Iniesta - Silva, Costa, Silva.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer - Lichtsteiner, Schar, Akanji, Rodríguez - Behrami, Zakaria - Zuber, Dzemaili, Shaqiri - Seferovic.

Dự đoán tỷ số: TBN thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.