Nhận định TBN vs Marốc (1h ngày 26/6): Đến lúc La Roja bùng nổ

Tây Ban Nha đã trải qua 2 trận đầu tiên không được như ý. Tuy nhiên, nhận định TBN vs Marốc vẫn tin vào chiến thắng hoành tráng khép lại vòng bảng dành cho “Bò tót”.

 

TBN mới giải khát chiến thắng


Sau khi bị Bồ Đào Nha cầm hòa bởi cú sút phạt không thể cản phá những phút cuối của Cristiano Ronaldo, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2018. Họ vượt qua Iran 1-0 ở màn so tài lượt trận thứ 2 bảng B trên sân Kazan Arena.

Trước một Iran đã có 3 điểm ngày ra quân trước Marốc và chơi đầy quyết tâm, Tây Ban Nha gặp phải nhiều khó khăn. Họ trải qua quãng thời gian đầy khó khăn và chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng chung cuộc. Đó là bởi Iran đã đổ bê tông phòng ngự, khép chặt hầu hết những khoảng trống mà TBN có thể xâm nhập.

Nhận định TBN vs Marốc (1h ngày 266) Đến lúc La Roja bùng nổ hình ảnh
Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua Iran 1-0

Tới phút 54, Tây Ban Nha mới có được bàn duy nhất sau khi Diego Costa tận dụng thành công một pha bóng lóng ngóng của hậu vệ Iran. Qua đó, dù nhọc nhằn song La Roja vẫn có được 3 điểm trọn vẹn để cùng với Bồ Đào Nha tạm nắm 2 vị trí đầu tiên với cùng 4 điểm. Nhận định TBN vs Marốc giờ sẽ rất khác.

Dẫu sao, ở chiến thắng 1-0 trước Iran, Tây Ban Nha vẫn bộc lộ những dấu hiệu đáng mừng. Đầu tiên là ở hành lang cánh phải. Sự trở lại của Dani Carvajal sau khi bình phục chấn thương đã giúp La Roja cân bằng hơn khi so với cánh trái của Jordi Alba.

Iran quả cảm trước TBN: Đôi khi bóng đá phòng ngự cũng cần được tôn vinh
Dư âm TBN vs Iran bảng B World Cup 2018 có lẽ nên mạnh dạn tôn vinh chiến thuật phòng ngự và trên hết, tinh thần kiên cường và quả cảm của đại diện Tây Á khi...

Carvajal cùng Lucas Vazquez tạo nên những nét đặc sắc hơn cho Tây Ban Nha. Thay vì những đường chuyền qua lại, 2 cái tên trên đã giúp đội bóng xứ đấu bò mở rộng hai biên hơn. Những quả tạt tốt của họ giúp TBN có thêm phương án tấn công hữu hiệu trước hàng thủ đông người của Iran.

Không thể quên người hùng Diego Costa. 4 năm trước, tiền đạo này đã nhận phải rất nhiều lời chỉ trích khi thi đấu mờ nhạt tại World Cup 2014. Người sinh tại Brazil bị cho là không phù hợp với phong cách chơi của La Roja và cá tính mạnh, đôi lúc hung hãn của anh cũng bị phản đối.

TBN vs Iran Costa an mung
Costa tiếp tục có màn trình diễn chói sáng

Nhưng tới lúc này, Costa đã khiến những nghi ngờ dành cho mình biến mất. 2 bàn thắng đẳng cấp trước Bồ Đào Nha trong trận mở màn là minh chứng rõ nét. Và khi Tây Ban Nha đang gặp khó khăn trước Iran, lại là anh giúp họ cởi bỏ những áp lực.

Đã có lúc người Tây Ban Nha nghĩ về một kết cục thiếu bi quan. Tuy nhiên, dường như chỉ cần có Costa ở trên sân, cơ hội chiến thắng của đội bóng do HLV Fernando Hierro dẫn dắt luôn tràn đầy.


Đến lúc La Roja bùng nổ


Trong bối cảnh hai đối thủ trực tiếp là Bồ Đào Nha và Iran đụng độ, Tây Ban Nha chỉ phải gặp một Marốc đã chính thức bị loại. 2 trận đã qua, đại diện của châu Phi chơi không tồi chút nào. Trước Iran và Bồ Đào Nha, họ từ nhỉnh hơn tới áp đảo về thế trận.

Preview Tay Ban Nha vs Maroc
Nhận định TBN vs Marốc 1h ngày 26/6

Ở những trận đó, Marốc đã tạo ra không ít những cơ hội. Tính ra, tổng số cú dứt điểm 2 trận gộp lại của Hakim Ziyech cùng đồng đội lên tới 28 nhưng không có bất cứ bàn thắng nào. Nguyên nhân chính tới từ khả năng kết thúc yếu kém của Marốc. Tốc độ, kỹ thuật nơi hàng công họ cũng là chưa đủ để có chiến thắng, thậm chí là 1 điểm.

Thật khó để chờ đợi Marốc làm nên chuyện trước Tây Ban Nha. Đội bóng châu Phi đã bị loại sau 2 trận trắng tay và tinh thần chắc chắn không thể bằng đối thủ đang khát điểm. Chỉ 1 điểm là đủ để Tây Ban Nha có vé vào vòng knock-out World Cup 2018 nhưng chắc chắn họ muốn nhiều hơn.

Bo dao nha maroc
Marốc bộc lộ sự hạn chế sau 2 trận đấu

Nhận định TBN vs Marốc tin là như vậy. Một chiến thắng, nếu là cách biệt sẽ là hoàn hảo cho Tây Ban Nha. Họ không những chắc chắn ở ngôi đầu bảng mà đó còn là bàn đạp về tinh thần cực lớn để La Roja bước vào chặng đường tiếp theo nhiều chông gai.

Cách chơi của Marốc cũng không khiến Tây Ban Nha quá e ngại. Một thế trận đôi công thoải mái dành cho họ sẽ thuận lợi hơn nhiều so với khi đá với Iran tử thủ để kiếm điểm. Và nhiều khả năng sân Kaliningrad sẽ chứng kiến một màn trình diễn bùng nổ từ Costa cùng các đồng đội.

Đội hình dự kiến:
TBN (4-3-3):
1.De Gea - 2.Carvajal, 3.Piqué, 15.Ramos, 18.Alba - 10.Thiago, 5.Busquets, 6.Iniesta - 22.Isco, 19.Costa, 21.Silva
Marốc (4-2-3-1): 12.Munir - 17.Dirar, 5.Benatia, 4.Costa, 2.Hakimi - 14.Boussoufa, 8.Ahmadi - 16.Amrabat, 10.Belhanda, 7.Ziyech - 9.Kaabi

Dự đoán tỷ số: TBN thắng 3-0

Doi hinh du kien Tay Ban Nha vs Maroc
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Marốc

Xem thêm một số bài viết về ĐT Tây Ban Nha trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.