Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia (1h45 ngày 10/6): Bài học hơn kết quả

Trận giao hữu ngay trên đất chủ nhà Nga sẽ là bài test hữu hiệu cho cả đôi bên, thậm chí Đại Bàng vùng Carthage có lẽ còn hài lòng với những gì mình rút ra hơn mặc dù có cầm chắc phần thua.

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia hình ảnh

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia

Ai Cập có Mohamed Salah, Senegal có Sadio Mane, Nigeria thì đơn giản… họ là Nigeria. Tuy nhiên, Tunisia hiện tại mới đang là đội tuyển Châu Phi xếp hạng cao nhất FIFA (14) và quan trọng, đó là thành tích hoàn toàn hợp lý và xứng đáng với tập thể không một tên tuổi thành danh ở bóng đá cấp độ đỉnh cao.

Chung bảng đấu World Cup 2018 với hai cường quốc bóng đá Anh và Bỉ, không bất ngờ khi Tunisia lựa chọn hầu hết những đại diện Châu Âu cho những trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2018, đổi lại những kết quả khả quan vượt mong đợi. Đại Bàng vùng Carthage thủ hòa Thổ Nhĩ Kỳ hay thậm chí cả Bồ Đào Nha trong thế bị ĐKVĐ Euro 2016 dẫn trước hai bàn.

Xóa nhòa định kiến về các đội bóng đến từ lục địa đen, HLV Nabil Maaloul đã xây dựng một tập thể không ngôi sao nhưng chơi bóng gắn kết, khoa học và linh hoạt chiến thuật. Không phải ngẫu nhiên khi Tunisia chính là một trong 7 ĐTQG hiếm hoi kết thúc chiến dịch vòng loại thành công của mình với thành tích bất bại (3/6 cái tên còn lại chính là Tây Ban Nha cũng như Anh và Bỉ, những đối thủ bảng G).

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia (1h45 ngày 106) Bài học hơn kết quả hình ảnh 2

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia

Mặc dù vậy dẫu có cố gắng thay đổi theo chiều hướng tích cực đến mấy, bản năng gốc của người Phi vẫn chảy trong huyết quản của các cầu thủ Tunisia, đó là sự thơ ngây trong những thời điểm nhất định. Họ chơi cởi mở dựa nhiều vào tốc độ của hai hành lang biên và không chú trọng quá nhiều đến cầm nhịp và kiểm soát trận đấu.

Những trận đấu góp mặt Tunisia chính thế mà luôn diễn ra với không ít bàn thắng được ghi, càng biến họ trở thành con mồi ưa thích của Tây Ban Nha bởi sự thiếu thực dụng của mình, đặc biệt ở khu vực tuyến giữa nơi đương thời sở hữu nhiều nghệ sĩ hơn chiến binh.

Tất nhiên rồi, hàng tiền vệ vẫn là cội nguồn sức mạnh của La Roja, cho thấy rằng tiki-taka vẫn chưa chết dù nó đã không còn chú trọng đến khả năng kiểm soát bóng quá nhiều như trong quá khứ. Đơn cử như trong hiệp một ở El Madrigal, bộ ba Iniesta, Thiago và Koke đã thực sự nuốt chửng Thụy Sỹ.

ĐT Tây Ban Nha: “Đàn bò tót” đang bị tổn thương
Trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ đêm chủ nhật vừa qua (3/6) là đáng thất vọng về mặt kết quả. Nhưng đó có thể là tiền đề cho sự quật khởi của TBN tại...

Mặc dù vậy, Tây Ban Nha vẫn gây thất vọng khi để các vị khách ra về với một điểm nhờ hiệp hai quật khởi, phần nhiều bởi những điều chỉnh nhân sự của HLV Julen Lopetegui đã khiến “Bò tót” không thể duy trì áp lực.

Bên cạnh đây, trận hòa Thụy Sỹ cũng phơi bày điểm yếu lớn nhất của La Roja vào lúc này, đó chính là cảnh thiếu thốn một trung phong thực sự phù hợp lối chơi, khi cả Diego Costa hay Iago Aspas đều chỉ như cá gặp nước với phong cách phòng ngự phản công thay vì áp đặt quen thuộc của nhà cựu vương.

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia (1h45 ngày 106) Bài học hơn kết quả hình ảnh 3

Nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia

Dẫu sao, chênh lệch đẳng cấp tương đối có lẽ vẫn đủ giúp Tây Ban Nha đánh bại Tunisia dù không ai nói nó sẽ dễ dàng gì. Thắng thua có lẽ không phải vấn đề quan trọng ở đây, cái chính La Roja cần định hình lối chơi của các đội bóng Bắc Phi như Marocco trong bảng B cũng như cả chính mình, bất kể 4-2-3-1 chủ đạo hay 4-3-3 biến thể.

Trong khi đó, Tunisia có lẽ cũng thu về những bài học bổ ích và nuôi hy vọng gây sốc cho những Anh hay Bỉ ở bảng G. 5/5 lần giao lưu thế giới với ti thần “cọ sát là chính” và sớm dừng bước ngay ở vòng bảng có lẽ đã là quá đủ với Đại Bàng xứ Carthage.

Đội hình dự kiến nhận định Tây Ban Nha vs Tunisia:

Tây Ban Nha (4-2-3-1): De Gea; Carvajal, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Iniesta; Silva, Isco, Asensio; Costa

Tunisia (4-3-3): Mathlouthi; Bronn, Ben Youssef, Meriah, Maaloul; Khaoui, Skhiri, Sassi; Badri, Khazri, Sliti

Dự đoán tỷ số trận Tây Ban Nha vs Tunisia: 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.