Nhận định Tây Ban Nha vs Nga (21h00 ngày 1/7): Lật mặt chủ nhà

Dù nắm lợi thế sân nhà, nhưng tương quan sức mạnh giữa những chú gấu và Bò tót là rất lớn. Dưới đây là nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018.

Tây Ban Nha và bài toán hàng thủ

Pha lập công ở những phút cuối cùng của Iran trước Bồ Đào Nha, bên cạnh bàn gỡ của Tây Ban Nha vào lưới Ma Rốc, giúp thầy trò Fernando Hierro giành ngôi đầu bảng một cách hú vía. Bởi vậy, họ sẽ được gặp Nga, thay vì chạm trán Uruguay tại nhánh đấu tử thần.
Nhưng cũng chính vì màn trình diễn đó, Tây ban Nha vẫn đem đến những sự thất vọng, bất chấp thực tế họ xếp thứ nhất bảng B. Từ một đội bóng được đánh giá cao bậc nhất cho chức vô địch, sự ra đi trong tủi nhục của Julen Lopetegui đã khiến đội tuyển xuất hiện những mâu thuẫn nội bộ, và không thể phát huy toàn bộ sức mạnh của mình.
Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Hàng thủ của Tây Ban Nha đang có vấn đề


Có chăng, Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sự đảm bảo nơi hàng công với những bàn thắng, cùng chân sút Diego Costa đang đạt phong độ cao. Những vệ tinh xung quanh tiền đạo này cũng đang chơi rất tốt, và họ cũng có rất nhiều những sự lựa chọn khác nhau.
Nhưng ở bên dưới, hàng phòng ngự của Bò tót là nỗi lo lớn cho tân HLV trưởng Hierro, với phong độ kém cỏi của thủ thành David De Gea. Cùng với đó, sự phối hợp giữa những ngôi sao Real Madrid (Carvajal, Ramos) và Barca (Alba, Pique) là rất tệ, khiến khung thành họ luôn rơi vào tình trạng báo động. Thậm chí, Ma Rốc cũng có thể tận dụng điều đó.
Vì thế, trận đấu tại vòng 1/8 sẽ là một nguy cơ, cũng như là cơ hội để ĐT Tây Ban Nha cải thiện những vấn đề của mình. Trong trường hợp vượt qua vòng đấu này, họ sẽ chạm trán ĐT Pháp với những sát thủ nơi hàng tiền đạo. Nhưng tất nhiên, đầu tiên Iniesta và các đồng đội cần phải đối đầu với đội chủ nhà Nga đã.
Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018 ảnh 2

Hàng tấn công với Diego Costa vẫn đang chơi tốt

Bài kiểm tra thực sự của Nga

2 chiến thắng oanh liệt đầu giải đã khiến người hâm mộ bóng đá xứ sở bạch dương tưng bừng mở hội. Lần lượt hủy diệt Saudi Arabia và Ai Cập, Nga đặt vé vào vòng knock-out theo một cách vô cùng thuyết phục. Những ngôi sao sáng giá của Nga lần lượt trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý từ các đội bóng lớn – như Golovin hay Cheryshev.
Nhưng rồi, trận thua thảm hại của Nga trước Uruguay – đối thủ lớn đầu tiên mà chủ nhà chạm trán – đã kéo họ trở về mặt đất. Thua 3 bàn không gỡ, những chú gấu rơi xuống vị trí thứ 2, đồng thời bị đẩy sang nhánh tử thần. Những thử thách quá lớn trong lần đầu tiên nước Nga góp mặt ở vòng loại trực tiếp tại World Cup.
Dù vậy, thất bại kể trên có thể là điều tốt cho Nga, khi họ đã nhận ra những yếu điểm của mình. Tất nhiên, thực tế là Tây Ban Nha cũng có những vấn đề lớn chưa thể khắc phục, và đó chính là cơ hội để đội chủ nhà gây sốc.

Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018 ảnh 3

Nga mới trải qua thất bại tủi hổ trước Uruguay


Lợi thế lớn với Golovin và các đồng đội, đó là họ sẽ được chơi trên sân nhà. Và ở Luzhniki tối nay, sẽ không chỉ là Nga đối đầu với Tây Ban Nha, mà có hàng vạn khán giả cũng góp phần gây sức ép cho đối thủ, tiếp sức cho chủ nhà. Dự kiến, sẽ có đến 80 nghìn CĐV có mặt tại SVĐ.
Nhưng sau tất cả, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng vượt trội hơn nhiều. Họ là đội tuyển sở hữu nhiều đường chuyền nhất tại vòng bảng, thành công 2089/2294 lần. Cùng với đó là 41 pha tấn công mở, nhiều hơn Nga 15 lần. Tây Ban Nha cũng tạo ra 42 cơ hội ghi bàn, so với 16 của Nga.
Tất nhiên, các CĐV nước chủ nhà sẽ mong chờ đội bóng của mình có màn trình diễn ấn tượng trước Bò tót. Nhưng có lẽ, họ sẽ chỉ làm được như vậy, chứ giành chiến thắng thì không.

Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018


Thông tin bên lề

- Tây Ban Nha bất bại 23 trận gần nhất (thắng 15, hòa 8).
- Tây Ban Nha bất bại 14 trận gần nhất tại World Cup.
- Tây Ban Nha ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 9/11 trận gần nhất tại World Cup.
- Tây Ban Nha bất bại 6 trận gần nhất trước ĐT Nga (thắng 4, hòa 2).
- Tây Ban Nha ghi 10 bàn trong 3 trận gần nhất trước ĐT Nga.
- Nga có trận đấu loại trực tiếp đầu tiên tại World Cup, kể từ sau khi Liên Xô tan rã.
- Nga thua trận đấu loại trực tiếp ở giải đấu lớn gần nhất là bán kết EURO 2008, thua chính TBN.

Tình hình lực lượng

De Gea dù đang không có phong độ tốt, nhưng Fernando Hierro xác nhận anh vẫn sẽ ra sân từ đầu. Ngược lại, David Silva có thể nhường chỗ cho sao trẻ Marco Asensio.
Alan Dzagoev chấn thương và không thể góp mặt, trong khi Igor Smolnikov cũng bỏ lỡ trận đấu vì án treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018 ảnh 5

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Nga


Dự đoán tỷ số Tây Ban Nha vs Nga: 2-0

HLV Hierro chốt 5 cầu thủ Tây Ban Nha đá luân lưu 11m
Đội tuyển xứ sở bò tót chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng phải dùng loạt đá nhiều may rủi để phân định thắng thua với Nga ở vòng 1/8.
ĐT Nga vượt qua vòng bảng: Chiến thắng ngọt ngào cho Vladimir Putin
Thành công của ĐT Nga tại World Cup 2018 cũng là chiến thắng ngọt ngào dành cho Tổng thống Vladimir Putin trong nỗ lực phá bỏ vòng cô lập của phương Tây bằng...
CĐV xinh đẹp hâm nóng khán đài trong ngày ĐT Nga có chiến thắng lịch sử
Các cổ động viên Nga không chỉ để lại ấn tượng với sự cuồng nhiệt mà sự xuất hiện của rất nhiều bóng hồng đã mang đến một màu sắc đẹp trong ngày ĐT Nga làm nên...
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.