Nhận định, soi tỷ lệ trận đấu Uruguay vs Bồ Đào Nha

Mang danh nhà vô địch châu Âu nhưng Bồ Đào Nha không còn chắc chắn và hiệu quả như cách đây 2 năm. Hàng thủ già cỗi của họ có thể là điểm yếu để cho cặp song sát Suarez - Cavani khai thác.

Không ồn ào náo nhiệt như Argentina hay Brazil, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Uruguay mới là đại diện Nam Mỹ có được kết kết quả ấn tượng nhất tại World Cup 2018.

Trong bảng đấu được coi là dễ thở, đoàn quân HLV Oscar Tabarez lần lượt vượt qua Ai Cập cùng Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu mà không để lộ bài cũng như mất nhiều sức lực.
 


Đến trận thư hùng với chủ nhà Nga, Uruguay mới dần bộc lộ sức mạnh đích thực. Họ phòng ngự khoa học và kín kẽ, rình rập chờ đối thủ sơ hở để vung nhát kiếm kết liễu.

Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Uruguay thi đấu 6 trận, thắng cả 6 và chưa thủng lưới lần nào. Hàng phòng ngự an toàn nhờ sự kết hợp giữa sức trẻ Jose Gimenez và kinh nghiệm Godin, bộ đôi chơi rất ăn ý đang thuộc biên chế Atletico Madrid. Đến lúc này, Suarez và Cavani đều đã ghi bàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Trực tiếp Uruguay 1-0 Bồ Đào Nha: Chờ đợi vào tài năng của CR7 (Hiệp 1)
Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Uruguay: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 1/8 16 đội World Cup...

Nếu cuộc chạm trán diễn ra thời điểm cách đây 2 năm, Bồ Đào Nha sẽ được đánh giá nhỉnh hơn. Vì tại Euro 2016, hàng thủ đội tuyển xứ Iberia chơi cực tốt, dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Pepe. Nhưng nay, cả Pepe lẫn người đá cặp là trung vệ Jose Fonte đều đã ngoài 34 nên gánh nặng tuổi tác khiến họ dần đánh mất sự chắc chắn.

Trên mặt trận tấn công, nhà ĐKVĐ Euro 2016 vẫn tiếp tục dựa dẫm quá nhiều vào Cristiano Ronaldo, với 4 pha lập công cùng một tình huống sút hỏng phạt đền ở World Cup 2018

Theo đánh giá, Uruguay và Bồ Đào Nha đang ở mức Nếu tỉnh táo và khôn ngoan, Uruguay mới chính là lựa chọn sáng suốt ở cặp đấu này.

Uruguay
- Từ khi World Cup (1986) có vòng 16, Uruguay bị loại 3/4 lần (1986, 1990 và 2014), có 2010 là lấy vé tứ kết.
- Chưa thủng lưới bàn nào tại World Cup 2018, chỉ phải đối mặt với 6 cú sút trúng mục tiêu trong 3 trận.
- 5 bàn thắng của Uruguay đều đến từ tình huống cố định (3 phạt góc, 1 phạt trực tiếp và 1 gián tiếp).

Bồ Đào Nha
- Ngoại trừ đá luân lưu, Bồ Đào Nha chỉ thua 1/17 trận đây tại các cuộc tranh tài lớn (8 thắng, 8 hòa), chỉ thua Đức 0-4 ở World Cup 2014. Tuy nhiên, họ thua 3 trẩn gần nhất vòng 1/8 World Cup, ghi 1 bàn và để thủng lưới 5 bàn.
- Ronaldo chưa ghi được cho Bồ Đào Nha bàn thắng ở vòng knock-out: 442 phút.

5/11 chuyên gia của ESPN vs BBC tin vào khả năng Uruguay sẽ thắng Bồ Đào Nha trong 90 phút, với các tỷ số được đoán: 1-0 (3), 2-1 và 3-1. Chỉ có 1 người mạnh dạn tin Ronaldo và Bồ Đào Nha đả bại đại diện Nam Mỹ, với tỷ số 2-1.

5 người còn lại chọn cửa Uruguay hòa Bồ Đào Nha trong 120 phút thi đấu chính thức, với cùng tỷ số được chọn: 1-1.

Dự đoán: Uruguay thắng 1-0.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.