Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (1h ngày 23/6): “Đại bàng” lại bay cao?

Serbia đã giành chiến thắng 1-0 trước Costa Rica và giờ là lúc họ thể hiện được khả năng của mình trước đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ. Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ nghiêng về phía “Đại bàng” nhiều hơn.

 

Serbia thể hiện sức mạnh


Chiến thắng 1-0 trước Costa Rica dù sát nút nhưng đã nói lên nhiều điều tích cực về Serbia. Đầu tiên, khâu phòng ngự của Serbia là hoàn hảo. Dù dâng đội hình lên cao hay chủ động bảo toàn thành quả, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” đều không tạo cảm giác đối thủ có thể làm tung lưới họ.

Bộ tứ vệ của Serbia có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm của Ivanovic, Tosic, Kolarov và sức trẻ của Milenkovic. Chưa kể cặp tiền vệ trung tâm Milivojevic và Matic càn quét cực hay, rất hiếm khi người ta thấy Costa Rica có thể tiếp cận vòng cấm của họ.

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ (1h ngày 236) Đại bàng lại bay ca hình ảnh
Serbia làm tốt trong phòng ngự

Ở phía trên, cách bố trí Milinkovic-Savic đá hộ công của HLV Mladen Krstajic là rất sáng suốt. Không bị gò bó trong khâu phòng ngự, tiền vệ của Lazio phát huy hết kỹ năng tấn công ở phía sau Mitrovic. Anh tạo 2 cơ hội ngon ăn cho trung phong của Serbia và chỉ tiếc rằng người đồng đội đều không tận dụng thành công.

Ngoài những đường chuyền, Milinkovic-Savic cũng đóng góp những pha đi bóng như chỗ không người. Đó là người xem còn chưa được chứng kiến những cú “nã pháo” tầm xa uy lực của số 20 như đã nhiều lần thể hiện trong màu áo Lazio.

Serbia danh bai Costa Rica 1-0
Và cả khâu tấn công

Thắng sát nút song không thể nói Serbia bế tắc. Họ có rất nhiều phương án tấn công từ những đường chuyền hay của Matic, Ljajic, Tadic; những pha không chiến của Milinkovic-Savic, Milenkovic, Mitrovic; những cú sút xa của Milinkovic-Savic, Tadic, Kolarov.

Đương nhiên, không thể thiếu những quả đá phạt. Chính từ một tình huống như vậy, Kolarov đã ghi bàn duy nhất giúp Serbia vượt qua Costa Rica. Nhưng giả sử nếu cú đá ngoạn mục đó không thành và họ tiếp tục đẩy mạnh thế công thay vì tìm cách bảo toàn thành quả, bàn thắng rồi sẽ đến.

Chấm điểm Costa Rica 0-1 Serbia: Người hùng Kolarov
Gặp khó khăn trước Costa Rica nhưng sau cùng Serbia đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho họ là đội trưởng Alex Kolarov, người chấm...


Thụy Sĩ khó chống đỡ


Thụy Sĩ đã hòa 1-1 với Brazil, song điểm sáng của họ trên hàng công thì không có nhiều. Bàn thắng duy nhất của đội bóng xứ đồng hồ xuất phát từ một quả phạt góc và được Zuber thực hiện thành công. Đã có tác động từ tiền vệ Thụy Sĩ song tổ trọng tài không xác định đó là lỗi và họ có bàn rất quan trọng để rời sân với 1 điểm.

Dù vậy, xuyên suốt cuộc đấu với Brazil, Thụy Sĩ không cho thấy nhiều phương án tấn công bóng sống. Họ cố gắng đưa bóng cho Xherdan Shaqiri và đặt hy vọng vào những tố chất đặc biệt của cầu thủ này. Có điều như vậy là quá ít và quá đáng lo trong trường hợp họ cần bàn thắng.

Preview Serbia vs Thuy Sy
Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ 1h ngày 23/6

Đặt lên bàn cân, Thụy Sĩ không có được sự đa dạng trong tấn công như Serbia. Và điều đó có thể sẽ được minh chứng ngay 90 phút sắp tới trên sân Kaliningrad. Tại bảng E lúc này, Serbia đang dẫn đầu với 3 điểm. Để tránh “đêm dài lắm mộng”, họ cần 3 điểm trước Thụy Sĩ.

Ở lượt trận cuối, Serbia sẽ đụng độ ông lớn Brazil. Mọi điều đều có thể xảy ra trong trận đấu đó bao gồm cả việc “Đại bàng” sẽ thất thủ. Vì lẽ đó, Serbia sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Thụy Sĩ để sớm giành vé vào vòng knock-out mà không cần quan tâm tới chướng ngại Brazil. Và không ngạc nhiên nếu họ làm được điều đó.

Đội hình dự kiến:
Serbia (4-2-3-1):
1.Stojkovic - 6.Ivanovic, 15.Milenkovic, 3.Tosic, 56.Kolarov - 21.Matic, 4.Milivojevic - 22.Ljajic, 20.Milinkovic-Savic, 10.Tadic - 9.Mitrovic.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): 1.Sommer - 2.Lichtsteiner, 22.Schar, 5.Akanji, 13.Rodriguez - 10.Xhaka, 11.Behrami - 23.Shaqiri, 15.Dzemaili, 14.Zuber - 9.Seferovic.

Dự đoán tỷ số: Serbia 1-0 Thụy Sĩ

Doi hinh du kien Serbia vs Thuy Sy
Đội hình dự kiến Serbia vs Thụy Sỹ


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.