Nhận định Serbia vs Brazil (1h ngày 28/6): Nhảy múa thôi các vũ công!

Brazil chưa thể hiện được sức mạnh của mình trong 2 trận đấu đầu tiên của World Cup 2018. Tuy nhiên, nhận định Serbia vs Brazil lại có góc nhìn khác về họ ở thời khắc quan trọng của giải đấu.


Brazil chưa đạt tới đỉnh cao


Trong danh sách những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018, Brazil thuộc tốp đầu. Nhưng cũng như Đức, Tây Ban Nha hay Argentina, đội bóng xứ Samba khởi đầu khá chậm chạp. Ngay ngày ra quân, họ bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1.

Tới lượt trận thứ 2 với Costa Rica, Brazil đã có chiến thắng nhưng cũng khiến CĐV của mình thót tim. Trôi qua 90 phút chính thức, Selecao vẫn bị cầm chân 0-0. Phải tới phút bù giờ đầu tiên, Philippe Coutinho mới mở tỷ số trước khi Neymar đóng lại chiến thắng 2-0 chỉ 6 phút sau.

Nhận định Serbia vs Brazil (1h ngày 286) Nhảy múa thôi vũ công hình ảnh
Brazil thắng nhọc Costa Rica nhờ 2 bàn phút bù giờ

Dù vậy, những lời chỉ trích vẫn dành cho HLV Tite. Ông sở hữu trong tay những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, với Douglas Costa hay Roberto Firmino cũng phải ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, nhà cầm quân 57 tuổi lại tỏ ra đầy thực dụng và cầm chừng.

Như ở trận mở màn World Cup 2018 với Thụy Sĩ, Brazil có bàn khai thông bế tắc ngay phút 20. Nhưng lập tức, Tite xua quân về bảo vệ khung thành để đề cao sự chắc chắn. Ông không thể ngờ được rằng từ một tình huống phạt góc, Zuber đã gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ và với tinh thần đi xuống, Brazil đã không thể đòi lại 2 điểm.

Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Khi quá khứ 24 năm ùa về…
Tại World Cup 1994, Brazil chịu nhiều chỉ trích trong những trận đầu tiên. 24 năm sau, thầy trò Tite đang hứng chịu những điều tương tự, mới nhất là sau trận...

Tới trận với Costa Rica, những bài vở tấn công của Brazil cũng không thể hiện nhiều. Trong phần lớn thời gian thi đấu, họ bế tắc trước hàng thủ đông người của đội bóng Trung Mỹ y như những gì đã trải qua trước Thụy Sĩ.
 

Serbia không đủ trình ngăn cản


Có nhiều giả thiết được đặt ra về Brazil vào lúc này. Có thể HLV Tite đang bất lực trong việc phát huy khả năng của các học trò, nhưng cũng có thể ông chủ động giấu bài. Một đội bóng lớn nếu bộc lộ quá nhiều ngay từ khi mới bắt đầu có thể rơi vào tình trạng bị bắt bài.

Để đi đường dài, dường như Tite không muốn các học trò bung sức quá nhiều. Ngay từ khi đá với Thụy Sĩ ngày ra quân, tư tưởng đó đã xuất hiện. Mới chỉ dẫn 1-0, Brazil của ông chủ động giảm tốc độ để vừa duy trì sự an toàn, vừa không tốn quá nhiều sức.

HLV Tite tinh toan sai lam
HLV Tite tính đường dài cho Brazil

Brazil giấu bài hay thực sự không có gì đặc sắc, tất cả có thể được hé lộ thông qua trận đấu tới với Serbia. Nhưng có thực tế là chỉ cần thi đấu như 2 trận đầu thôi, Selecao vẫn nhỉnh hơn đối thủ. Nhận định Serbia vs Brazil cũng thật khó phủ nhận điều này.

Như ở trận đấu với Thụy Sĩ, Serbia đã có sự khởi đầu tốt với bàn thắng mở tỷ số từ sớm. Nhưng rồi khi bước sang hiệp 2, một loạt lão tướng của họ đặc biệt là ở hàng phòng ngự đã xuống sức.

Những Dusko Tosic, Branislav Ivanovic rồi Aleksandar Kolarov có độ tuổi trung bình là 33 và tới những phút cuối họ khốn khổ khi đối mặt các mũi công Thụy Sĩ. Bàn thua quyết định của Serbia cũng tới từ phút cuối cùng và Xherdan Shaqiri bứt đi như một cơn gió, hạ gục thủ môn 34 tuổi, Vladimir Stojkovic.

Preview Serbia vs Brazil

Nhận định Serbia vs Brazil 1h ngày 28/6


Sắp tới, những Neymar, Coutinho hay Gabriel Jesus hứa hẹn sẽ “hành hạ” các cầu thủ lớn tuổi của Serbia còn hơn thế. Cần biết rằng Brazil ở thế không nhất thiết phải thắng. Họ có 4 điểm sau 2 trận, nhiều hơn Serbia 1 điểm và chỉ cần hòa là đi tiếp.

Với Serbia, việc phải dâng cao tấn công không phải là sở trường của họ. Hàng thủ Brazil chắc chắn không phải dạng vừa và chưa chắc đội bóng có biệt danh “Đại bàng” có ghi được bàn hay không. Ngược lại, những hậu vệ già nua của họ thì có nguy cơ bị các “vũ công Samba” trừng phạt bất cứ lúc nào. Tiếng là trận cầu then chốt song kết quả của nó thì có thể sẽ sớm được định đoạt.
Xep hang tai bang E sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng E sau 2 lượt trận


Đội hình dự kiến:
Serbia (4-2-3-1):
1.Stojkovic - 6.Ivanovic, 15.Milenkovic, 3.Tosic, 11.Kolarov - 4.Milivojevic, 21.Matic - 10.Tadic, 20.Milinkovic-Savic, 22.Ljajic - 9.Mitrovic
Brazil (4-3-3): 1.Alisson - 22.Fagner, 2.Silva, 3.Miranda, 12.Marcelo - 15.Paulinho, 5.Casemiro, 11.Coutinho - 19.Willian, 9.Jesus, 10.Neymar

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Doi hinh du kien Serbia vs Brazil
Đội hình dự kiến Serbia vs Brazil

Xem thêm một số bài viết về trận ĐT Brazil trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.