Nhận định Pháp vs Croatia (21h ngày 15/7): Khi tàn nhẫn là sức mạnh

ĐT Pháp đã thể hiện sự lạnh lùng tới tàn nhẫn tại World Cup 2018. Và nhận định Pháp vs Croatia tin rằng họ sẽ lại thể hiện điều đó ở trận chung kết của giải đấu.

Sự lạnh lùng của người Pháp


Đúng như chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã phát biểu mới đây: World Cup 2018 hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu. Đã có những thời khắc gây hồi hộp đến nghẹt thở, đã có những cú sốc xảy ra rồi cả cảm xúc mới lạ tới từ công nghệ trợ lý video VAR.

Sau cùng, Pháp và Croatia là hai đội còn lại trong trận chung kết. Với riêng người Pháp, họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và đã không khiến ai phải thất vọng. Trong bối cảnh các ông lớn khác như Đức, Tây Ban Nha, Argentina rồi Brazil không đi quá tứ kết, đoàn quân của Didier Deschamps biết cách để bất ngờ không xảy ra.

Nhận định Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 21h ngày 157 hình ảnh

Nhận định Pháp vs Croatia chung kết 21h ngày 15/7


Pháp không phải là đội bóng chơi cùng nổ nhất, nhưng đến lúc này là cân bằng và hiệu quả nhất. Trên hàng công, Pháp có bộ đôi Mbappe và Griezmann gây khiếp sợ cho các đối thủ khi có bóng bên cạnh Olivier Giroud hỗ trợ cho họ. Ở ngoài sân, họ vẫn còn rất nhiều mũi công lợi hại khác như Fekir, Dembele, Lemar hay Thauvin…

Nhưng không thể xem thường hậu phương của Pháp. Họ mới chỉ lọt lưới 4 bàn sau 6 trận đã qua của World Cup 2018 với 3 là tới trong màn rượt đuổi tỷ số điên rồ trước Argentina (thắng 4-3). So với 4 đội lọt vào bán kết khác là Bỉ, Anh hay Croatia, Pháp là đội lọt lưới ít nhất.

Phap thang Bi 1-0
Pháp thể hiện được sự hiệu quả đáng sợ

Ngay từ trung tuyến, vượt qua được những Pogba hay Kante cũng là cả một vấn đề. Cả ba đều sở hữu nguồn thể lực gần như vô tận, luôn có mặt ở mọi điểm nóng đặc biệt là trong phòng ngự để hỗ trợ bộ tứ vệ.

Ở trung tâm hàng thủ, Pháp có cặp Varane và Umtiti được so sánh với Pique và Ramos của Tây Ban Nha. Nếu vượt qua tất cả những chướng ngại trên, đối thủ của Les Bleus cũng còn đối mặt với thủ môn Hugo Lloris rất xuất sắc.

Để minh họa cho sự chắc chắn của Pháp tại World Cup 2018, không gì rõ nét hơn bằng chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở bán kết. Đến Brazil chỉ thủng lưới có 1 bàn sau 4 trận đầu cũng 2 lần bị Quỷ đỏ làm tung lưới Nhưng Pháp với tất cả những thành viên xuất chúng trên đã khiến Hazard cũng đồng đội hoàn toàn im tiếng. Nhận định Pháp vs Croatia tin rằng họ cũng đủ sức đứng vững.

Phap vs Bi Kante tranh bong voi De Bruyne
Les Bleus của Kante có được sự cân bằng tuyệt vời

Cũng không thể quên rằng Pháp có HLV Deschamps (xuất thân từ tiền vệ phòng ngự) rất giỏi trong chiến thuật tấn công có kiểm soát. Khi chưa có bàn thắng, họ có đủ hỏa lực để khai thông thế bế tắc. Nhưng khi đã là người dẫn trước, họ có đủ mọi điều kiện cần thiết để giữ gìn thành quả của mình.

Dù thế nào, ở Pháp luôn có sự lạnh lùng đến tàn nhẫn. Khi đã ở thế dẫn trước, họ khiến các đối thủ bất lực trong việc lặp lại thế quân bình và sau cùng chấp nhận thất bại.

Pháp không được phép quên chung kết EURO 2016
Phát biểu trước trận chung kết World Cup 2018, trung vệ Samuel Umtiti cho rằng ĐT Pháp không được quên những sai lầm trong trận chung kết EURO 2016.


Croatia có tâm không lực


Nhiều chuyên gia bóng đá cảm thấy Croatia hiện nay còn tốt hơn so với “thế hệ vàng” của Davor Suker đã vào bán kết World Cup năm 1998. Đội trưởng Luka Modric của họ được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh hợp cùng Rakitic và Brozovic thành bộ ba tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao.

Ở phía trên, bộ đôi chạy cánh Perisic và Rebic với tốc độ và sự càn lướt sẵn sàng trừng phạt đối thủ bất cứ lúc nào. Còn ở trung tâm, Croatia có một Mandzukic có thể hình và khả năng tận dụng cơ hội trong vòng cấm.

Dejan Lovren cung dang tai tam anh tap the DT Croatia an mung chien thang.
Croatia khiến cả thế giới ngước nhìn

Với tất cả, Croatia đã chứng minh với thế giới rằng một quốc gia dù nhỏ tới đâu nhưng chỉ cần các tuyển thủ của họ có sức mạnh ý chí và cách chơi bóng khoa học cũng có thể làm nên chuyện. Nếu Croatia có thể đánh bại Pháp và giành chức vô địch World Cup 2018, đó sẽ là một trong những câu chuyện kỳ lạ nhất trong lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, nhận định Pháp vs Croatia cảm thấy họ còn thiếu quá nhiều yếu tố để chiến thắng. Đầu tiên là về nhân lực khi Pháp đồng đều và chất lượng hơn hẳn. Không chỉ Croatia mà bất cứ đội tuyển nào trên thế giới hiện tại cũng đều không có được chiều sâu đội hình như Pháp.

Bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình của Croatia cũng có thể khiến họ phải ôm hận. May mắn là trước thềm chung kết World Cup 2018, đội bóng áo caro không đón nhận tin dữ nào từ các trụ cột. Có Strinic và Mandzukic bị đau nhẹ song nhìn chung vẫn có thể đá chính trên sân Luzhniki.

doi hinh Croatia tap luyen
Nhưng thể lực của họ là cả dấu hỏi

Dù vậy, Strinic và Mandzukic hay bất cứ ai trong đội hình xuất phát của Croatia cũng đều không đạt được thể lực tốt nhất. Liên tiếp 3 vòng bao gồm 1/8 với Đan Mạch, tứ kết với Nga hay bán kết với Anh, The Blazers đều phải đá hiệp phụ.

Qua đó, Croatia sẽ bị ngốn một nguồn thể lực lớn. Ở bán kết với Anh, dù là các trụ cột Modric hay Rakitic của họ cũng đều đã có biểu hiện mệt mỏi. Đã thế, họ còn nghỉ ít hơn 1 ngày so với Pháp, đội bóng ngày một nhiều cầu thủ gốc Phi và luôn cực kỳ sung mãn về thể chất.

Sẽ vẫn là một tinh thần chiến đấu cho tới tận phút chót của Croatia. Tuy nhiên, khi có tâm mà bất lực, họ vẫn khó lòng tránh khỏi thất bại trước Pháp nung nấu giấc mơ vô địch World Cup sau 20 năm.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
1.Lloris - 2.Pavard, 5.Umtiti, 4.Varane, 21.Hernández - 14.Matuidi, 13.Kanté, 6.Pogba - 10.Mbappé, 9.Giroud, 7.Griezmann
Croatia (4-1-4-1): 23.Subasic - 2.Vrsaljko, 6.Lovren, 21.Vida, 3.Strinic - 11.Brozovic - 18.Rebic, 10.Modric, 7.Rakitic, 4.Perisic - 17.Mandzukic

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 1-0

Doi hinh du kien Phap vs Croatia
Đội hình dự kiến Pháp vs Croatia

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp vs Croatia:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.