Nhận định Pháp vs Bỉ (1h ngày 11/7): Đỉnh cao hội tụ ở St. Petersburg

Nhiều người nhận định Pháp vs Bỉ sẽ là trận đấu hay nhất của World Cup 2018. Trên lý thuyết, có rất nhiều lý do để chúng ta chờ đợi vào 90 phút hoặc dài hơn đầy kịch tính và hấp dẫn tại St. Petersburg.

Pháp xứng danh ứng viên vô địch


ĐT Pháp có hàng tiền vệ cực mạnh. Họ có những N'Golo Kante, Blaise Matuidi và Paul Pogba giàu sức mạnh và có thể khiến bất cứ đối thủ nào bị vỡ thế trận. Ở hai cánh, Les Bleus có những Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đầy cơ động, được hỗ trợ bởi các hậu vệ công thủ toàn diện Benjamin Pavard và Lucas Hernandez.

Nhận định Pháp vs Bỉ cảm thấy sự tương đồng trong cách triển khai tấn công của hai đội. Cả hai đều cố gắng kiểm soát trận đấu nhờ hàng tiền vệ toàn năng. Xét về khâu phòng ngự, Pháp vững chắc hơn với bộ ba hoàn toàn gốc Phi.

Nhận định Pháp vs Bỉ (1h ngày 117) bán kết World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Pháp vs Bỉ 1h ngày 11/7


Nếu có điều gì còn bị hoài nghi thì đó là vị trí trung phong của Olivier Giroud. Có khả năng không chiến và làm tường nhưng điều quan trọng nhất của một tiền đạo: Dứt điểm thì tới nay cầu thủ 31 tuổi vẫn chưa làm tốt. Giroud vẫn chưa có được bất cứ bàn thắng nào tại World Cup này.

6/9 bàn họ đã ghi thuộc về Griezmann và Mbappe. Chỉ còn 2 trận đấu và người hâm mộ Pháp rất muốn chứng kiến Giroud lập công. Bên cạnh đó, chân sút của Chelsea cũng chỉ mới có duy nhất 1 đường kiến tạo sau 5 trận đã qua trên đất Nga.

Nhận định Pháp vs Bỉ (1h ngày 117) Đỉnh cao hội tụ ở St Petersburg hình ảnh 2
Griezmann và Mbappe tỏa sáng tại World Cup 2018
Video: Nhận định Pháp vs Bỉ - phân tích chiến thuật trận bán kết World Cup 2018
Sở hữu hai dàn tấn công với sức mạnh khủng khiếp, nhưng tấm vé chơi trận chung kết World Cup 2018 dường như sẽ chỉ được định đoạt xem Pháp hay Bỉ có thể khai...

Bỉ bứt lên đáng ngưỡng mộ


Cũng như Pháp, sức mạnh của ĐT Bỉ tập trung ở hàng tiền vệ. Cũng vì điều này, HLV Roberto Martinez đã chọn sơ đồ 3-4-3 làm chủ đạo tại World Cup 2018. Khi chuyển sang 4-3-3 như trước Brazil, Quỷ đỏ vẫn chơi rất tốt bởi sự đa năng của các tuyển thủ như Kevin De Bruyne hay Axel Witsel.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Bỉ ngoài phòng ngự, thu hồi bóng tốt còn giúp họ chuyển sang tấn công với tốc độ rất cao. Ở phía trên, đội bóng xứ socola có Romelu Lukaku không chỉ là một tiền đạo cổ điển với khả năng dứt điểm và làm tường đa dạng mà còn đáp ứng được nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Bi lot vao ban ket World Cup
Hàng công Bỉ rất khó ngăn cản

Như trước Brazil, Lukaku sẵn sàng dạt cánh để phục vụ ý đồ chiến thuật. Tương tự, Eden Hazard khi thì đá cánh, khi thì chơi với vai trò “số 9 ảo”. Tất cả tạo nên sự biến hóa trong tấn công của Bỉ, không đối thủ nào có thể lường trước.

Tính tới lúc này, Bỉ đã ghi được 14 bàn thắng tại World Cup 2018. Mặc dù Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ với 4 bàn, cộng thêm Hazard 2 bàn còn lại 7 người khác mỗi người 1 bàn. Như vậy, sức mạnh của Bỉ không chỉ giới hạn ở một vài cá nhân mà còn là cả tập thể.

hau ve Meunier
Song hàng thủ của họ khi thiếu Meunier là vấn đề lớn

Nếu phải chọn ra một khu vực còn hạn chế, đó là hàng thủ của Bỉ. Cho tới nay, Bỉ đã nhận 5 bàn thua với 2 tới từ Tunisia ở vòng bảng. Trong trận đấu với Brazil, nhiều lần phòng tuyến của họ bị kéo giãn và để đối thủ dứt điểm trống trải. Việc chỉ nhận 1 bàn thua có thể xem là may mắn với đội bóng của HLV Martinez.

Nơi bóng đá được tôn vinh


Sắp tới sẽ là một trận cầu ngang tài ngang sức giữa hai đội có phong cách và chiến thuật tương tự. Cả hai đội sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Giành được quyền kiểm soát bóng sẽ là rất quan trọng với họ nhưng tận dụng thành công những đợt khoét cánh sẽ ảnh hưởng tới thành bại.

Kante va Messi
Pháp có hậu phương vững chắc hơn Bỉ

Mà điều này, Pháp lợi thế hơn Bỉ. Cần biết rằng bên cánh phải, Bỉ sẽ không có sự phục vụ của Thomas Meunier do nhận đủ thẻ vàng. Còn bên trái, những Nacer Chadli hay Yannick Carrasco đều không đáp ứng được yêu cầu phòng ngự.

Bỉ sẽ đối phó sau với những mũi công như Griezmann hay Mbappe? Rất khó khăn! Nhiều khả năng Pháp với sự đồng đều ở các tuyến sẽ chiếm ưu thế và giành vé vào chung kết. Song dù kết quả thế nào, chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn bậc nhất World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.Hernández - 14.Matuidi, 13.Kanté, 6.Pogba - 10.Mbappé, 9.Giroud, 7.Griezmann.
Bỉ (4-3-3): 1.Courtois - 22.Chadli, 2.Alderweireld, 4.Kompany, 5.Vertonghen - 8.Fellaini, 6.Witsel, 19.Dembele - 9.Lukaku, 7.De Bruyne, 10.Hazard.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 3-2

Doi hinh du kien Phap vs Bi
Đội hình dự kiến Pháp vs Bỉ

Xem thêm một số bài viết trước trận Pháp vs Bỉ:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.