Nhận định Pháp vs Argentina (21h ngày 30/6): Khi “Chúa cứu thế” đã trở lại…

Argentina như được “Chúa cứu thế” trợ giúp để có chiến thắng quan trọng trước Nigeria. Và giờ, khi họ đã lọt vào vòng 1/8 của World Cup, nhận định Pháp vs Argentina cũng thay đổi nhiều.

 

Argentina lách qua khe cửa hẹp


Argentina đã có lúc đặt một chân xuống… địa ngục. Tới phút 85, họ vẫn bị Nigeria cầm hòa 1-1 đồng nghĩa với việc sẽ bị loại sau khi hòa Iceland và thua Croatia. Nhưng đúng 1 phút sau, một hậu vệ là Marcos Rojo đã xuất hiện kịp thời từ quả tạt của Gabriel Mercado, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cùng tấm vé đi tiếp cho Argentina.

Người ta nói rằng Chúa đã nhập vào Rojo để cứu rỗi cho Argentina. Nhưng trước đó, Người cũng sắm vai trọng tài Cuneyt Cakir để tránh cho đội bóng Nam Mỹ khỏi một quả penalty. Chính Rojo là người vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm Argentina song tổ trọng tài dù đã dùng tới công nghệ VAR vẫn nói không với phạt đền cho Nigeria.

Nhận định Pháp vs Argentina (21h ngày 306) Khi Chúa trở lại hình ảnh
Argentina đánh bại Nigeria đầy kịch tính

Nigeria bị loại khỏi World Cup 2018 đầy tức tưởi, song Argentina thì như hồi sinh. Dù bằng cách nào, có một điều chắc chắn rằng toàn bộ thành viên La Albiceleste đang tràn đầy sinh khí, một điều dễ hình dung sau khi họ đã vượt qua tất cả những nỗi sợ hãi lớn nhất.


Messi đã “nổ súng” trở lại


Trong màu áo Barcelona khoảng một thập kỷ qua, bàn thắng chưa khi nào là vấn đề với Lionel Messi. Tuy nhiên, tại ĐT Argentina, câu chuyện ngược lại đã diễn ra. Vấn đề đôi khi không phải chỉ nằm ở mình Messi.

Messi ghi ban cho Argentina tai WC 2018
Messi đã ghi bàn trở lại cho Argentina tại World Cup 2018

Argentina rồi các HLV của họ vẫn chật vật trong việc tìm ra những mảnh ghép phù hợp nhất nhằm phát huy khả năng của Messi. Nhưng ít nhất, sau khi đã có bàn khai thông bế tắc tuyệt đẹp trước Nigeria, CĐV xứ Tango tin rằng cảm hứng đã trở lại với Leo.

Một khi có trong đội hình cầu thủ đã 5 lần giành Quả bóng vàng, Argentina có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhận định Pháp vs Argentina cũng không thay đổi điều đó. Cái cách mà Messi đứng giữa 10 cầu thủ còn lại trong đội hình La Albiceleste và nói chuyện với họ là điều hiếm khi chúng ta thấy.

Sao ĐT Pháp cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của Lionel Messi
Trước trận đại chiến Pháp vs Argentina vào ngày mai, thủ môn ĐT Pháp Hugo Lloris đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của siêu sao Lionel Messi.

Một mặt, nó chứng minh vai trò thủ lĩnh của Messi tại Argentina vào lúc này. Mặt khác, sự đoàn kết của đội bóng áo xanh trắng vào lúc này được đảm bảo. Thực tế, ngay trong khâu chọn đội hình, HLV Jorge Sampaoli cũng hướng tới sự thoải mái nhất dành cho Messi.

Tất cả mọi điều đều đã sẵn sàng, chỉ chờ Messi tỏa sáng. Phần nào điều đó đã được thể hiện trước Nigeria và các CĐV của Argentina mong sẽ được tiếp tục chứng kiến ở phần còn lại của World Cup 2018. Trước mắt, tối thứ 7 này, Pháp chờ họ trên sân Kazan Arena.

Preview Phap vs Argentina

Nhận định Pháp vs Argentina 21h ngày 30/6


Nỗi lo của người Pháp


Những gì ĐT Pháp đã thể hiện trong 3 trận vòng bảng là không thuyết phục chút nào. Đầu tiên, họ vượt qua Australia 2-1 nhờ 2 bàn thắng từ penalty và phản lưới nhà. Kế đến, họ thắng Peru 1-0 nhờ bàn duy nhất của Mbappe nhưng trước và sau đó là áp lực vô cùng lớn, thủ thành Lloris liên tục phải trổ tài.

Tới trận cuối vòng bảng với Đan Mạch, đội hình gần như dự bị của Pháp phô diễn thứ bóng đá kém chất lượng. Họ dù chủ động tấn công hơn song phần nhiều là những đường chuyền ngắn qua lại vô hại trước cầu môn đối phương để sau cùng chia điểm không bàn thắng.

Hướng tới đại chiến với Argentina, Pháp còn rất nhiều vấn đề. Trên hàng công, Griezmann mới chỉ có duy nhất 1 bàn từ chấm penalty. Mbappe đôi lúc hơi non nớt trong khi Giroud không gì nổi bật ngoài không chiến.

Phap vs Peru Pavard phong ngu
ĐT Pháp còn nhiều hạn chế

Sự phối hợp của 3 mũi công trên còn rất mờ nhạt. Như trận với Đan Mạch, cho tới trước khi rời sân nửa sau hiệp 2, Griezmann không có bất cứ đường chuyền chính xác nào cho Giroud. Phong cách chơi của số 7 cũng không phù hợp và đôi lúc dẫm chân tài năng trẻ Mbappe.

Ở bên dưới, vị trí hậu vệ phải của Pavard còn bị nghi ngờ. Cầu thủ của Stuttgart hỗ trợ tấn công tốt song thường bỏ lại khoảng trống lớn phía sau lưng. Tương tự, một chàng trai 22 tuổi khác ở cánh đối diện là Lucas Hernandez cũng chưa để lại sự yên tâm khi liên tục bị vượt qua bởi các mũi công Peru.

TRỰC TIẾP Pháp vs Argentina 21h00 ngày 30/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Argentina: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Argentina vs Pháp vòng 1/8 16 đội World Cup 2018 lúc...

Đến Samuel Umtiti những tưởng là thủ lĩnh phòng ngự của Pháp cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn trước Australia. Cần biết rằng áp lực mà Argentina tạo ra chắc chắn sẽ lớn hơn 3 đối thủ Pháp trải qua ở vòng bảng. Với những hạn chế đang tồn tại, không chỉ thủng lưới trước Messi và đồng đội, có khi Les Bleus còn bị đá bay khỏi giải.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.Hernandez - 6.Pogba, 13.Kante, 14.Matuidi - 10.Mbappe, 9.Giroud, 7.Griezmann.
Argentina (4-4-2): 12.Armani - 2.Mercado, 17.Otamendi, 16.Rojo, 3.Tagliafico - 15.Perez, 14.Mascherano, 7.Banega, 11.Di Maria - 9.Higuain, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 2-1

Doi hinh du kien Phap vs Argentina
Đội hình dự kiến Pháp vs Argentina

Xem thêm một số bài viết về trận Pháp vs Argentina:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.