Nhận định Nhật Bản vs Senegal (22h00 ngày 24/6): Khốc liệt tấm vé đi tiếp

Cả Nhật Bản vs Senegal đều đã có trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Chính vì vậy cả hai đội đều đang quyết tâm hướng tới chiến thắng ở lượt trận tiếp theo nhằm sớm có vé đi tiếp.


ĐT Nhật Bản mơ mộng vé đi tiếp

Trong số 5 đại diện của châu Á tham dự VCK World Cup lần này, có thể nói Nhật Bản là đội tuyển có cơ hội vượt qua vòng bảng lớn nhất. Nằm cùng bảng đấu với các đội bóng tầm trung, đội bóng tới từ đất nước Mặt trời mọc hoàn toàn đủ khả năng giành một trong hai vị trí dẫn đầu để có vé vượt vào vòng knock-out của giải đấu.

Ở ngày ra quân, ĐT Nhật Bản đã bất ngờ có được 3 điểm trước Colombia, đội bóng được đánh giá ở một đẳng cấp cao hơn họ. Tấm thẻ đỏ từ rất sớm của Carlos Sanchez cùng quả penalty có được đã giúp đội bóng Phù tang có một trận đấu dễ trước đại diện của Nam Mỹ. Họ thi đấu lấn lướt trong hiệp 2 và kết liễu đối thủ khi đó chỉ có thể co cụm phòng ngự với 10 người.

Chiến thắng có phần may mắn của người Nhật trước Colombia đã mở ra cơ hội đi tiếp cho họ ở giải đấu năm nay. Và khi đối thủ tiếp theo chỉ là một Senegal thi đấu thiên về thể lực, Nhật Bản hoàn toàn có cơ hội giành 3 điểm nếu tuân thủ đấu pháp và áp dụng những chiến thuật thi đấu hợp lý.

Nhận định Nhật Bản vs Senegal (22h00 ngày 246) Khốc liệt tấm vé hình ảnh
Nhận định Nhật Bản vs Senegal: Cơ hội nào cho Samurai xanh?

Trong 4 kỳ World Cup đã tham dự gần đây, Nhật Bản đã cho thấy cái duyên khi 3 lần đụng độ các đội bóng châu Phi. Năm 2002, họ đánh bại Tunisia với tỷ số 2-0. Tới năm 2010, một lần nữa người Nhật lại vượt qua Cameroon đầy sức mạnh với tỷ số 1-0. Điểm chung của hai kỳ World Cup này là khi Nhật Bản đánh bại các quốc gia châu Phi, họ đều có vé đi tiếp.

Tại VCK World Cup 2014 trên đất Brazil, Nhật Bản nằm cùng bảng với Bờ Biển Ngà, tuy nhiên đây là giải đấu không thành công khi Nhật Bản để thua đội bóng châu Phí ở ngày ra quân với tỷ số 1-2. Ở những vòng đấu sau đó, họ chỉ có được kết quả hòa trước Hy Lạp, trước khi nhận thất bại 1-4 trước Colombia và chính thức bị loại.

4 năm sau thất bại đó, lúc này người Nhật đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 vượt qua vòng bảng nếu thắng đội bóng châu Phi Senegal ở vòng bảng. Tuy nhiên nhiệm vụ này chắc chắn sẽ không dễ dàng khi mà Senegal là một đội bóng rất dồi dào thể lực, trong khi đó đây là lại điểm yếu của người Nhật.

Trong quá khứ, Nhật Bản chưa từng chạm trán Senegal ở một giải đấu chính thức. Tuy nhiên với kinh nghiệm đụng độ với nhiều đội bóng châu Phi, chắc chắn người Nhật sẽ có đấu pháp để buộc Senegal phải nhận thất bại.

Trong trường hợp đả bại Senegal vào đêm nay, đồng thời trận đấu giữa Colombia và Ba Lan kết thúc bất phân thắng bại, Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng H điền tên mình vào vòng knock-out.

Nếu điều này trở thành sự thật, đây thực sự sẽ là một kết quả mà ít ai có thể hình dung trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh bởi “Samurai xanh” bước vào giải với đầy rẫy hoài nghi, đặc biệt sau quyết định thay tướng chỉ 2 tháng trước giờ G. Tuy nhiên để làm được điều này, ĐT Nhật Bản trước mắt phải hạ Senegal, đối thủ đã cho thấy sức mạnh sau chiến thắng trước Ba Lan ở ngày ra quân.

Nhưng ĐT Senegal không dễ chơi

Trong lần thứ hai trở lại đấu trường World Cup, ĐT Senegal đã phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 2-1 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Ba Lan, đội bóng đứng trong tốp 10 thế giới và sở hữu chân sút đã ghi cả thảy 16 bàn ở vòng loại - Robert Lewandowski. 

Bằng lối đá tấn công mạnh mẽ, đầy tốc độ, Senegal đã tỏ ra vô cùng nguy hiểm với những đường phản công tốc độ. Những gì thể hiện trước Ba Lan cho thấy đội bóng đến từ châu Phi Senegal đang sở hữu một nguồn sức mạnh vô cùng dồi dào cùng sự lợi hại trong những pha lên bóng tốc độ cao.

Cac cau thu Senegal an mung chien thang khi tieng coi man cuoc vang len.
Các cầu thủ Senegal đã thể hiện được sức mạnh sau chiến thắng trước Ba Lan.

Trong đội hình của họ có những ngôi sao tấn công đáng chú ý như Balde Keita, Kouyate, M'Baye Niang và đặc biệt là cầu thủ đang chơi cực hay trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đều thể hiện được phong độ cao ở World Cup năm nay. Do đó, ở trận tới hàng tiền vệ và các hậu vệ Nhật Bản chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả để ngăn chặn sự nguy hiểm từ các mũi tấn công của đối thủ.

Nhìn vào tương quan lực lượng và lối chơi hai đội, có thể dễ dàng đoán ra cục diện tấn công dành cho Senegal và phòng ngự chờ thời cơ của Nhật Bản. Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018, Senegal cũng đã thi đấu giao hữu với một đội bóng châu Á, đó là Hàn Quốc. Kết quả, thầy trò Cissé giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Nó cho thấy chất lượng của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Aliou Cissé là không hề tệ. Và nếu Nhật Bản mắc sai lầm, họ hoàn toàn có thể phải trả giá bởi sức mạnh của các ngôi sao Senegal trong 90 phút sắp tới.

Thông tin trước trận:

Đây là lần đầu tiên Senegal chạm trán một đối bóng châu Á ở các kỳ World Cup họ tham dự.

Hai đội đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Senegal thắng hai, hòa một trận và cả ba lần đối đầu này đều mang tính chất giao hữu. Hai đội chưa từng gặp nhau ở đấu trường World Cup. 

Trải qua 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, bao gồm 3 thất bại trước Ukraine, Ghana và Thụy Sỹ, giờ Nhật Bản đã thắng 2 trận liền trước các đối thủ đến từ Nam Mỹ là Paraguay (giao hữu) rồi Colombia (World Cup 2018).

Chưa có đội bóng nào của châu Á thắng 2 trận liên tiếp tại một VCK World Cup.

Keisuke Honda đã tham gia trực tiếp vào 6/8 bàn thắng gần nhất của Nhật Bản ở World Cup, với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo.

Phía đối diện, Senegal mới chỉ để thua 1/11 trận gần đây. Họ cũng đánh bại một đại diện của châu Á là Hàn Quốc và hòa Uzbekistan 1-1.

Đối đầu Ba Lan, dù bị coi là phận chiếu dưới những Senegal thi đấu kỷ luật và tận dụng triệt để sai lầm dưới hàng thủ đối phương để giành chiến thắng 2-1.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Senegal:

Doi hinh du kien Nhat Ban vs Senegal
Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Senegal

Dự đoán Nhật Bản vs Senegal: 2-1
Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.