Nhận định Nhật Bản vs Ba Lan (21h00 ngày 26/06): Niềm hy vọng cuối cùng

Nhật Bản vs Ba Lan trong trận đấu mà đại diện của châu Á chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp, song thầy trò Nishino Akira vẫn sẽ chiến đấu hết mình trước một “Đại bàng trắng” đã không còn cơ hội đi tiếp.

Niềm hy vọng cuối cùng của châu Á


Các đội bóng của châu Á đã thi đấu không thành công ở World Cup 2018, trong số 5 đội tham dự giải đấu trên đất Nga thì 4 đội đã bị loại. Theo đó Saudi Arabia, Iran, Australia và Hàn Quốc đều không thể gây bất ngờ.
Nhận định Nhật Bản vs Ba Lan (21h00, 2606) Hy vọng cuối cùng hình ảnh
Nhật Bản là niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá châu Á
Nếu như Saudi Arabia, Iran và Hàn Quốc đều có được một chiến thắng ở vòng bảng thì Australia chỉ có được 1 điểm sau 3 trận. Tối nay, đại diện và cũng là niềm hy vọng cuối cùng của châu Á là Nhật Bản sẽ bước vào trận đấu với Ba Lan.

Đội bóng xứ sở hoa Anh đào đã chơi rất tốt ở World Cup 2018, mặc dù bị đánh giá thấp nhất bảng H, song thầy trò Nishino Akira liên tiếp giành những kết quả ấn tượng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Ở lượt trận đầu tiên, Nhật Bản đã đánh bại Colombia 2-1. Phải thừa nhận rằng đội bóng của châu Á có lợi thế chơi hơn người từ rất sớm, song họ cũng thể hiện bản lĩnh khi Colombia dồn toàn lực tấn công và tạo ra sức ép rất lớn.
BXH bang H truoc luot tran cuoi
BXH bảng H trước lượt trận cuối

Đến trận đấu thứ 2 với Senegal, đội bóng xứ sở hoa Anh đào tiếp tục chơi kiên cường, dù hai lần để đại diện của châu Phi vượt lên dẫn trước nhưng họ vẫn xuất sắc cầm hòa đối thủ 2-2.

Shinji Kagawa và các đồng đội là một trong những đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất ở World Cup 2018, họ đến với giải đấu với một đội hình không có nhiều ngôi sao, nhưng lại thể hiện sức mạnh bằng tinh thần thi đấu bền bỉ và sự đoàn kết.
Cục diện bảng H trước lượt trận cuối: Điều kiện nào để Nhật Bản đi tiếp?
Với việc Colombia giành chiến thắng tưng bừng trước Ba Lan, đại diện Nam Mỹ đã trở lại cuộc đua giành vé đi tiếp sau thất bại bất ngờ trước Nhật Bản. Và cơ hội...

Với 4 điểm sau 2 trận, Nhật Bản đang cùng có 4 điểm như Senegal ở bảng H, cơ hội vượt qua vòng bảng đang rộng mở trước mặt thầy trò Nishino Akira.

Nhật Bản vs Ba Lan trong trận đấu cuối cùng ở bảng H, trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Colombia đại chiến với Senegal. Ở bảng đấu này, Nhật Bản và Senegal đang có cùng 4 điểm, Colombia xếp thứ 3 với 3 điểm còn Ba Lan xếp bét bảng khi chưa có được điểm nào.
Preview Nhat Ban vs Ba Lan

Nhật Bản vs Ba Lan trong trận đấu mà đại diện của châu Á chỉ cần 1 điểm là chính thức đi tiếp

Với cục diện bảng H hiện tại, Nhật Bản chỉ cần hòa Ba Lan là chắc chắn có vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm trước “Đại bàng trắng” không quá khó nhất là khi đội bóng này đã chính thức bị loại.

Thậm chí, ngay cả khi để thua Ba Lan đội bóng châu Á vẫn sẽ đi tiếp nếu Senegal đánh bại Colombia ở trận đấu cùng giờ. 

Tuy nhiên, thầy trò Akira Nishino không muốn để vận mệnh của mình phụ thuộc vào đội bóng khác, khi có trong tay quyền tự quyết họ sẽ chiến đấu hết sức để mở toang cánh cửa vào vòng đấu tiếp theo.

5 lần tham dự World Cup gần nhất, Nhật Bản có 2 lần vượt qua vòng bảng. Những thống kê chỉ ra rằng cứ sau 1 lần phải dừng bước ở vòng bảng thì họ lại có 1 lần đi tiếp. 

Cách đây 4 năm Nhật Bản không vượt qua được vòng bảng ở Brazil, và NHM đội bóng xứ sở hoa Anh đào đang hy vọng chu kỳ này sẽ tiếp tục lặp lại.
 

Ba Lan khó cản bước tiến của Nhật Bản

 

Ba Lan đã có một vòng loại World Cup 2018 vô cùng thuyết phục, họ giành 8/10 chiến thắng và dễ dàng giành vé trực tiếp đến Nga. Với thực lực cùng phong độ rất cao gần đây, họ được đánh giá cao nhất bảng H.
 
Ba Lan bi loai sau 2 tran thua lien tiep

Ba Lan bị loại sau 2 trận thua liên tiếp


Tuy nhiên, “Đại bàng trắng” đã không đáp ứng được sự kỳ vọng nơi NHM khi chơi rất thất vọng. Hai lượt trận đầu tiên họ không giành được điểm nào. Ba Lan thua 1-2 trước Senegal và sau đó là thất bại muối mặt 0-3 trước Colombia.

Ba Lan phụ thuộc quá nhiều vào chân sút chủ lực Robert Lewandowski, người ghi tới 15 bàn thắng ở vòng loại. Số 9 của “Đại bàng trắng” đã chơi không thành công trong hai trận đầu tiên ở World Cup 2018.

Trong hai trận đấu với Senegal và Colombia ngôi sao đang khoác áo Bayer Munich chơi thất vọng, anh dứt điểm tổng cộng 7 lần nhưng không ghi được bàn nào.

Lewandowski bị đối thủ theo kèm quá chặt dẫn đến việc không có những cơ hội để dứt điểm, ngoài ra cũng phải kể đến việc anh không nhận được sự trợ giúp từ các đồng đội.
 
Bi loai khoi World Cup 2018,  Robert Lewandowski che cau thu Ba Lan thiet chat luong.

Ba Lan phụ thuộc quá nhiều vào Robert Lewandowski 


Dù đã chính thức bị loại nhưng trận Nhật Bản vs Ba Lan đội bóng của châu Âu vẫn sẽ chiến đấu vì danh dự. 

Ba Lan hơn hẳn Nhật Bản về thể hình và cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn, song họ lại thua kém đối thủ về động lực và tinh thần thi đấu. Rất có thể tinh thần và khát khao đi tiếp của Nhật Bản sẽ thêm một lần khiến Ba Lan gặp khó khăn. 

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Nhat Ban vs Ba Lan
Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Ba Lan
Dự đoán tỷ số: 1-1

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.