Nhận định Ma Rốc vs Iran (22h00 ngày 15/6): Trận chiến sinh tử

Ma Rốc vs Iran trong trận đấu mà một trong hai đội buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Ma Rốc làm mọi cách để giành chiến thắng


Ma Rốc đã có một chiến dịch vòng loại World Cup 2018 cực kỳ thành công. Họ dẫn đầu ở bảng C, xếp trên cả Bờ Biển Ngà. Sau 5 trận, đoàn quân của HLV Renard bất bại trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa.
 
Nhận định Ma Rốc vs Iran (22h00 ngày 156) Trận chiến sinh tử hình ảnh

Ma Rốc chắc chắn muốn giành chiến thắng trước Iran


Medhi Benatia và các đồng đội ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Với 9 điểm sau 5 trận, Ma Rốc giành ngôi đầu bảng C, hơn Bờ Biển Ngà 1 điểm. Họ chính thức trở lại World Cup sau 20 năm vắng bóng.

HLV Renard đã tạo nên một Ma Rốc với lối chơi cực kỳ khó chịu. Họ sở hữu một hàng thủ vô cùng chắc chắn, khả năng tận dụng cơ hội của đại diện đến từ châu Phi cũng là cực tốt. 5 trận gần nhất, chỉ một trận duy nhất họ không ghi bàn.
ĐT Ma-rốc tại World Cup 2018: 20 năm sau, mọi chuyện có khác?
ĐT Ma-rốc tại World Cup 2018 rơi vào bảng đấu khó với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hiện diện. Liệu lần đầu tiên trở lại giải đấu sau 20 năm, “Sư tử dãy Atlas” có...
Trong những trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018, Ma Rốc duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. Ở trận đấu gần nhất, họ đánh bại Estonia 3-1, trước đó nữa là chiến thắng 2-1 trước Slovakia. 

Trong 5 trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018, Ma Rốc bất bại với 4 chiến thắng và chỉ 1 lần bị cầm hòa. Thầy trò HLV Herve Renard đang có phong độ cực cao khi bất bại suốt từ tháng 8/2017 đến nay.

Ở VCK World Cup 2018, Ma Rốc rơi vào bảng đấu rất khó. Cụ thể, họ nằm ở bảng C với sự có mặt của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran. So với 2 đội bóng nằm ở bán đảo Iberia, Ma Rốc bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Thầy trò HLV Herve Renard sẽ buộc phải giành 3 điểm trước Iran trong trận mở màn trước khi nghĩ đến chuyện có thể làm nên bất ngờ trước TBN và BĐN. 
Trận Ma Rốc vs Iran, chắc chắn đại diện của châu Phi sẽ thi đấu nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng, chỉ có 3 điểm mới giúp họ nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng B World Cup 2018.

Về mặt lực lượng, tất cả những trụ cột của Ma Rốc đều khỏe mạnh. Trong đội hình của đội bóng này, có một vài cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu. Nổi bật nhất là trung vệ Medhi Benatia, người từng chơi cho Bayern và hiện đang khoác áo Juventus.

Ngoài ra còn phải kể đến hậu vệ trẻ Achraf Hakimi đang khoác áo Real Madrid, một vài cái tên khác cũng phải kể đến như Amine Harit đang thi đấu cho Schalke hay Hakim-Ziyech, cầu thủ vừa trải qua mùa giải thành công trong màu áo Ajax.

Với lực lượng được đánh giá cao hơn, Ma Rốc chắc chắn vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Một trận hòa trước Iran nhiều khả năng sẽ khiến họ không thể gây ra bất ngờ ở bảng đấu này.
 

Iran bị đánh giá thấp nhất bảng B

 

Giống như Ma Rốc, Iran cũng chơi cực tốt ở vòng loại. Theo đó ở khu vực châu Á, họ là đội bóng đầu tiên giành vé dự World Cup 2018. Kết thúc vòng loại, Iran thắng 6, hòa 4, bỏ túi tổng cộng 22 điểm.
 
Iran bi danh gia thap nhat bang B

Iran bị đánh giá thấp nhất bảng B


Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV HLV Carlos Queiroz đã chơi cực tốt ở vòng loại, song họ không thu về những kết quả như mong muốn trong những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.

Iran có chiến thắng ấn tượng trước Algeria với tỷ số 2-1 và xuất sắc cầm hòa Nga với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đội bóng của châu Á cũng gây thất vọng khi thất bại 0-1 trước Tunisia, 1-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Với sự thiếu ổn định trong những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, khả năng Iran gây bất ngờ ở bảng B là không cao. 

Trong lịch sử, đội bóng của châu Á đã 4 lần tham dự các kỳ World Cup nhưng chưa một lần vượt qua vòng bảng. Trong số 12 trận đấu, họ chỉ thắng 1, thua 8 và hòa 3.  

Iran hiểu rằng với việc nằm chung bảng đấu với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, hy vọng đi tiếp của họ là rất thấp. Bởi vậy đội bóng này cũng sẽ chơi một trận sinh tử với Ma Rốc.

Phải thừa nhận rằng trong đội hình của Iran không có những cái tên nổi bật, họ cũng không có sự chuẩn bị quá tốt cho World Cup 2018. Bởi vậy, đại diện của châu Á bị đánh giá thấp hơn Ma Rốc trong trận đấu đầu tiên ở bảng B. 

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Maroc vs Iran

Đội hình dự kiến Marốc vs Iran


Dự đoán tỷ số: 2-1

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.