Nhận định Iran vs Tây Ban Nha (1h ngày 21/6): Bởi La Roja vẫn là ứng viên vô địch…

Trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha đã chứng minh sức mạnh của Tây Ban Nha. Vì thế, nhận định Iran vs Tây Ban Nha sẽ không có quá nhiều thay đổi bất chấp đội bóng xứ đấu bò mới chỉ có HLV mới được một tuần.

 

TBN đầy bản lĩnh trước BĐN


Một tuần qua là không hề yên ả với ĐT Tây Ban Nha. Họ sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ 1 ngày trước ngày khai mạc World Cup 2018 và 2 ngày trước đại chiến với hàng xóm Bồ Đào Nha. Tất cả đều cho rằng rất khó khăn cho TBN trong chiến dịch tại đất Nga bởi quá trình chuẩn bị trong vòng 2 năm bỗng chốc bị thay bằng kế hoạch… 2 ngày.

Tuy nhiên, chưa có thảm họa nào xảy ra, ít nhất là ở thời điểm này. Giám đốc thể thao Fernando Hierro trở thành HLV trưởng và tỏ ra đầy khôn ngoan. Thay vì đập đi xây lại toàn bộ đội hình và chiến thuật, cựu danh thủ Real Madrid đã giữ gần như y nguyên những gì tiền nhiệm Lopetegui đã gây dựng 2 năm qua.

Nhận định Iran vs Tây Ban Nha 1h ngày 216 Tin vào La Roja hình ảnh
TBN không hề suy yếu bởi sự ra đi của HLV Lopetegui

Để rồi khi bước vào đại chiến với Bồ Đào Nha, các học trò của ông tỏ ra không quá bỡ ngỡ. Ngay cả khi bị chịu một quả phạt đền và một bàn thua tranh cãi ngay những phút đầu, thêm một lần để lọt lưới bởi sai lầm của thủ môn David De Gea, Tây Ban Nha vẫn không bỏ cuộc.

2 lần bị vượt lên dẫn trước là 2 lần Tây Ban Nha gỡ hòa trước khi chính họ dẫn 3-2 nhớ cú sút xa ngoạn mục của Nacho. 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, La Roja đánh rơi 2 điểm bởi cú đá phạt trực tiếp không thể cản phá của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo giup BDN co tran hoa 3-3 truoc TBN
La Roja chỉ bị người Bồ cầm hòa bởi cú sút phạt thần sầu của Ronaldo

Dù vậy, trận hòa 3-3 không phải điều gì quá tệ. Ở đó, Tây Ban Nha vẫn bộc lộ nhiều điểm sáng. Đầu tiên, họ thực sự có một Diego Costa đích thực. Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Atletico Madrid trước Bồ Đào Nha đã xóa đi những nghi ngờ về phong độ của anh trên ĐTQG.

Tiếp đến, Tây Ban Nha không thiếu các phương án tấn công. 2 bàn đầu tiên của họ tới từ các phương án bóng bổng, nơi Costa thể hiện khả năng săn bàn trước cầu môn đối phương. Còn bàn thứ 3 tới sau cú đá tầm xa của Nacho, nó chứng tỏ TBN đã chuẩn bị đủ các giải pháp khi những đường bóng ngắn mất tác dụng bởi hàng thủ số đông của BĐN.

Quan trọng nhất, tinh thần chiến đấu của Tây Ban Nha vẫn còn nguyên. Không có dấu hiệu rã đám sau sự ra đi của HLV Lopetegui. Vẫn là một tập thể gắn kết và có những nhân tố có thể bùng nổ. 3 bàn thắng vào lưới hàng thủ được tổ chức tốt của Bồ Đào Nha không hề đơn giản. Nhận định Iran vs Tây Ban Nha với người hâm mộ xứ đấu bò là đầy lạc quan.

Preview Iran vs Tay Ban Nha

Nhận định Iran vs Tây Ban Nha 1h ngày 21/6

La Roja vẫn là ứng viên vô địch


Bỏ qua câu chuyện hậu trường, thực lực của Tây Ban Nha được đánh giá rất cao, chỉ sau các ứng viên vô địch là Brazil, Pháp và Đức. Và sau những gì họ thể hiện trước Bồ Đào Nha, nhận định Iran vs Tây Ban Nha có thay đổi lớn. Không còn những nghi ngại dành cho La Roja khi họ vẫn cho thấy sức mạnh của mình.

Có chút bất ngờ khi thủ môn De Gea mắc sai lầm chết người. Trước thềm World Cup 2018, chính người gác đền của Man United cũng đã mắc lỗi không nhỏ ở trận giao hữu với Thụy Sĩ, khiến TBN bị cầm chân 1-1. Giờ đây, De Gea thêm một lần khiến đội bóng chịu bàn thua và bị nghi ngờ về sự tự tin khi ra quốc tế.

Fernando Hierro noi ve tran BDN vs TBN
HLV Hierro vẫn giúp TBN có sự ổn định

Tuy nhiên, sau tất cả, cả Tây Ban Nha đứng về De Gea sau đêm thảm họa với BĐN. Hết HLV Hierro, đội trưởng Ramos đến tiền đạo Costa đều lên tiếng bảo vệ thủ thành 27 tuổi. Tinh thần tập thể của TBN là đáng khen và thực tế đây cũng không phải vấn đề quá lớn.

Đẳng cấp De Gea đã được khẳng định và phong độ trong một vài khoảnh khắc không thể nói lên nhiều điều. Trận đấu với Iran là cơ hội để thủ môn này nói riêng và toàn đội TBN nói chung chứng tỏ khả năng. Chiến thắng phải nói là nằm trong tầm tay của La Roja và thậm chí họ còn có thể vùi dập đội bóng châu Á.

DT Iran co chien thang thu hai tai World Cup
Iran khó lòng tạo ra bất ngờ như trước Ma Rốc

Iran đã giành chiến thắng 1-0 trước Ma-rốc ở trận ra quân World Cup 2018. Nhưng bàn thắng duy nhất của họ lại tới từ một pha phản lưới nhà ở phút bù giờ cuối cùng của Aziz Bouhaddouz. Phần lớn thời gian trước đó, Iran bị đối thủ lấn lướt và nhiều lần thoát thua.

Các chân sút Ma-rốc tỏ ra nôn nóng và phung phí các cơ hội mà mình có. Nhưng có thể tin Tây Ban Nha sẽ không đi vào vết xe đổ đó. Họ có những cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm tại các đấu trường đỉnh cao và đủ sự điềm tĩnh để xuyên thủng phòng tuyến của đội bóng của các “Hoàng tử Ba Tư”. Tiếp tục sẽ là một trận đấu mà TBN ghi được nhiều bàn thắng, nhưng khác biệt là họ có thể sẽ không lọt lưới.

Đội hình dự kiến
Iran (4-1-4-1):
1.Beiranvand - 23.Rezaeian, 4.Cheshmi, 8.Pouraliganji, 3.Safi - 9.Ebrahimi - 18.Jahanbakhsh, 7.Shojaei, 11.Amiri, 10.Ansarifard - 20.Azmoun.
Tây Ban Nha (4-3-3): 1.De Gea - 4.Nacho, 3.Pique, 15.Ramos, 18.Alba - 8.Koke, 5.Busquets, 6.Iniesta - 22.Isco, 19.Costa, 21.Silva.

Dự đoán tỷ số: TBN thắng 3-0
Doi hinh du kien Iran vs Tay Ban Nha
Đội hình dự kiến Iran vs Tây Ban Nha


Xem thêm một số bài viết về ĐT TBN trên Bongda24h.vn:

HLV ĐT Tây Ban Nha báo tin mừng về chấn thương của Dani Carvajal
Trả lời báo giới trước trận gặp ĐT Iran, HLV Hierro đã thông báo tin vui về sự hồi phục chấn thương gân khoeo của hậu vệ cánh Dani Carvajal.
Casillas lên tiếng bảo vệ De Gea sau màn ra quân kém duyên
Mới đây, thủ thành một thời của bóng đá Tây Ban Nha Iker Casillas đã lên tiếng nói về màn trình diễn kém duyên của ‘người đàn em’ David De Gea tại VCK World...

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.