Nhận định Iceland vs Croatia, (01h00 ngày 27/6): Khó có bất ngờ

Croatia đã phô diễn sức mạnh của mình tại World Cup lần này sau hai thắng lợi liên tiếp trước Nigeria và Argentina. Và trước một Iceland đã không còn là một ẩn số sau thất bại trước Nigeria, liệu đội bóng Nam Âu có tiếp tục giành được 3 điểm?

 

Croatia – không còn áp lực

Sở hữu một đội hình đồng đều, thi đấu kỷ luật và giàu tính thực chiến, ĐT Croatia đã sớm chứng tỏ sức mạnh và giành vé đi tiếp sau hai chiến thắng dễ dàng trước Nigeria và Argentina.

Đây là những trận đấu mà đội bóng áo cờ Ca-rô để lại dấu ấn đậm nét về chuyên môn với 5 bàn thắng nhưng chưa để thủng lưới lần nào. Trong đó thuyết phục nhất vẫn là màn hủy diệt không thương tiếc trước đội bóng đương kim á quân Argentina với 3 bàn không gỡ ở lượt trận thứ 2 cách đây chưa lâu.

Do đó sẽ không bất ngờ nếu Croatia sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng ở trận đấu tới cho dù HLV Zlatko Dalic có tung ra đội hình dự bị nhằm giữ chân các cầu thủ chủ lực.

Nhận định Iceland vs Croatia (01h00 ngày 276) Khó có bất ngờ hình ảnh
Kết quả nào sẽ xảy ra cho trận Iceland vs Croatia vào đêm nay?

Trong quá khứ, Iceland vs Croatia từng đụng độ nhau khi hai đội nằm cùng bảng ở vòng loại World Cup 2018. Iceland thậm chí còn thi đấu tốt hơn để xếp trên đối thủ này ở bảng xếp hạng chung cuộc.

Người Nigeria gây áp lực khi Croatia định nhả Iceland
Thủ quân John Obi Mikel yêu cầu Croatia phải tung ra sân đội hình mạnh nhất tiếp đón Iceland trong trận đấu chỉ là thủ tục đối với họ ở vòng bảng World Cup...

Tuy nhiên trong lần tái đấu này, hoàn cảnh của hai đội lại rất khác. Croatia đang đứng đầu bảng và chắc chắn đi tiếp còn Iceland lại là đội bất lợi nhất trong cuộc đua giành tấm vé thứ hai của bảng D vào vòng 1/8. Khi mà tinh thần thi đấu hoàn toàn thoải mái, sẽ không khó để Croatia giành thêm một kết quả tốt trước Iceland buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Ở trận tới, ĐT Croatia chỉ cần 1 điểm để chắc ngôi nhất bảng. Thậm chí ngay cả khi thất bại, ĐT Croatia vẫn có thể cán đích đầu tiên tại bảng D nhờ hiệu số vượt trội trước Nigeria. Thế nên, có lẽ Croatia sẽ đá giữ chân trước Iceland ở một trận cầu mà họ không còn áp lực phải thắng nhằm dưỡng sức cho vòng 1/8.

Iceland – liệu còn kỳ tích?

Ở lượt đấu thứ hai vừa qua, ĐT Iceland đã phải nhận thất bại 0-2 trước một Nigeria thi đấu mạnh mẽ, phóng khoáng. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ đảo băng cho thấy sự hụt hơi về thể lực song công bằng mà nói, đội bóng xứ Băng đảo đã có một trận đấu kém may.

Iceland đã có 10 cơ hội dứt điểm ở trận đấu này, trong đó có quả 11m hỏng ăn của Sigurdsson phút 83. Do đó thầy trò HLV Aron Gunnarsson rõ ràng cần phải cải thiện điều đó trong trận gặp Croatia lần này trước khi có thể nghĩ về 3 điểm.

Cau chuyen ve nhung chien binh Iceland qua cam
Những chiến binh Iceland quả cảm liệu có thể giành chiến thắng trước Croatia ở trận tới?

Muốn có vé đi tiếp, Iceland buộc phải có 3 điểm trước Croatia nhưng điều kiện đủ là kết quả trận Nigeria vs Argentina phải mang tới những thuận lợi cho thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson. Nếu Argentina không thắng, Iceland sẽ bị loại. Nếu Lionel Messi và đồng đội giành 3 điểm, tấm vé đi tiếp sẽ được quyết định bởi chỉ số phụ.

Modric xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2018
Dejan Lovren phát biểu về Luka Modric, ngôi sao đang khoác áo Liverpool tin rằng đồng đội ở ĐT Croatia xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2018.

Iceland ở thế phải thắng và hoàn cảnh này rõ ràng không phù hợp với sở trường của họ. Đội bóng xứ băng đảo chỉ đáng sợ khi chơi phòng ngự, còn nếu phải chủ động tấn công thì họ lại bộc lộ không ít sơ hở. Tuy nhiên trong bóng đá, những kỳ tích vẫn thường xuất hiện.

Iceland từng viết nên câu truyện cổ tích tại EURO 2016. Và giờ đây, người ta hoàn toàn có thể chờ đợi tập 2 của câu chuyện cổ tích đó nếu Iceland đánh bại Croatia còn Argentina chỉ thắng với cách biệt tối thiểu trước Nigeria trong trận cầu đêm nay

Lực lượng hai đội:

Hậu vệ Ragnar Sigurdsson chưa chắc ra sân cho Iceland sau khi gặp chấn thương đầu ở trận đấu với Nigeria. Johann Berg Gudmunsson cũng đang gặp vấn đề về thể lực.

Croatia có thể cất những ngôi sao như Ivan Rakitic, Mario Mandzukic… để tránh bị treo giò. Đây là những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng ở 2 trân đấu trước. Luka Modric cũng có thể được nghỉ ngơi.

Đội hình dự kiến:

Doi hinh du kien Iceland vs Croatia
Đội hình dự kiến Iceland vs Croatia

Dự đoán: 1-1.

Minh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.