Nhận định Croatia vs Nigeria (02h00 ngày 17/6): Khôn không đến trẻ

Không được đánh giá cao như Argentina, chắc chắn cả Croatia vs Nigeria đều rất mong chờ vào 3 điểm đầu tiên để hy vọng đi tiếp. Dưới đây là nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018.


Croatia không mạnh như kỳ vọng
 

Rất dễ để chỉ ra những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic hay Mario Mandzukic, những ngôi sao hàng đầu mà bóng đá Croatia sản sinh ra những năm qua. Nhưng những gì mà đội bóng sọc ca-ro thể hiện là không được như kỳ vọng. Cả 3 lần ra quân gần nhất tại World Cup, đội bóng này đều nhận về những thất bại.
 
Croatia cũng chỉ giành vỏn vẹn 1 thắng lợi trong 7 trận World Cup gần đây nhất. Sức mạnh của họ chủ yếu dựa vào hàng tiền vệ mạnh mẽ, nhưng hàng phòng ngự có thể là vấn đề lớn tới cơ hội của Croatia ở giải đấu lần này. Chưa nói đến việc đi sâu, khả năng vượt qua vòng bảng của Modric và các đồng đội cũng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.
 
Bầu không khí trong trại tập luyện của Croatia tại Roshchino rất yên tĩnh, nhưng điều đó chứng tỏ sự tập trung tuyệt đối của họ. Trong kỳ World Cup có thể xem là cuối cùng của thế hệ vàng, sự kỳ vọng dành cho đoàn quân của HLV Zlatko Dalic là rất lớn.

Nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018 ảnh 1

ĐT Croatia tại World Cup 2018 gồm những cái tên giàu kinh nghiệm

 

Sức trẻ của Nigeria
 

Trái ngược với kinh nghiệm của những cái tên quen thuộc bên kia chiến tuyến, ĐT Nigeria lại đem đến nước Nga một đội ngũ trẻ trung. Với độ tuổi chưa đầy 26, Đại bàng xanh là đội tuyển trẻ nhất kỳ World Cup lần này. Đó là chính sách của HLV người Đức Gernot Rohr, khi ông thẳng tay loại bỏ những ngôi sao lớn tuổi.
 
Tất nhiên, những cầu thủ được triệu tập của Nigeria cũng rất tài năng, cũng như quen thuộc tại Premier League. Từ hàng tiền vệ trở lên, những Mikel, Moses, Ndidi, Iwobi, Ihenacho… đều rất nổi tiếng tại giải Ngoại hạng. Và đó chính là nguồn gốc sức mạnh của đại diện châu Phi, tại World Cup 2018.
 
Như đã nói, đối thủ của họ đêm nay sở hữu môt tuyến giữa cực mạnh và có thừa kinh nghiệm. Bởi vậy trừ khi hàng tấn công Nigeria thực sự tạo ra phép màu, bằng không rất khó để họ làm nên chuyện. Đừng quên, trận đấu này sẽ đóng vai trò quyết định đến chiếc vé đi tiếp của cả 2 đội. 

Nhận định Croatia vs Nigeria (02h00 ngày 176) Khôn không đến trẻ hình ảnh 2

ĐT Nigeria đến World Cup 2018 với dòng máu trẻ trung

 

Chờ bữa tiệc bàn thắng
 

Khó tin nhưng là sự thực, bởi cả Croatia vs Nigeria đều là những ứng cử viên sáng giá cho một chiếc vé… về nhà. Ở một bảng đấu có sự góp mặt của Argentina, tất nhiên điều thực tế nhất cả 2 đội có thể, chính là nhắm lấy chiếc vé còn lại. Dù vậy, ngay cả điều này cũng vô cùng khó khăn.
 
Xét trên lý thuyết, tất nhiên Luka Modric và các đồng đội được đánh giá cao hơn “nhược tiểu” Iceland. Nhưng có một thực tế, chính Croatia mới là đội tuyển xếp sau Iceland tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, trước khi tái ngộ đội bóng băng đảo ở VCK. 
 
Nhận định Croatia vs Nigeria (02h00 ngày 176) Khôn không đến trẻ hình ảnh 3

Trận đấu giữa Croatia vs Nigeria được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng


Hơn nữa nếu không có kết quả thuận lợi trận mở màn, Croatia sẽ đối mặt vô vàn khó khăn khi chạm trán Argentina ở lượt 2. Về phía Nigeria, đây là bảng đấu mà họ bị đánh giá rất thấp về cơ hội đi tiếp, khi cả 3 đối thủ còn lại đều tỏ ra rất khó lường. Như đã nói, điểm yếu lớn nhất của Nigeria chính là kinh nghiệm.
 
Bên cạnh đó, trận đấu này sẽ diễn ra sau khi Argentina vs Iceland bắt đầu. Bởi vậy cả 2 sẽ có những tính toán trong bảng đấu, và thêm quyết tâm giành lấy những mục tiêu của mình. Cần nhắc lại, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, trong một bảng đấu được coi là tử thần như thế này.
 
Chừng đó là đủ đề kỳ vọng vào một bữa tiệc bàn thắng hấp dẫn. Nhưng theo nhận định Croatia vs Nigeria, kết quả trận đấu sẽ được định đoạt bởi những sai lầm, và kẻ bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018

Thông tin bên lề

- Croatia vs Nigeria chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Croatia hạ gục đại diện châu Phi Cameroon 4-0 ở kỳ World Cup 2014.
- Croatia chỉ thắng 2 trong 5 trận đấu gần nhất (tính cả giao hữu).
- Croatia chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại World Cup, chính là chiến thắng trước Cameroon.
- Croatia chỉ giữ sạch lưới 2 trong 11 trận gần nhất.
- Croatia thua trận ra quân trong 3 kỳ World Cup gần nhất.
- Croatia tạo ra 5 thẻ đỏ trong 4 trận World Cup gần nhất, trong đó Croatia nhận 3, đối thủ của họ nhận 2.
- Đây là giải đấu lớn đầu tiên dưới tư cách HLV trưởng của Zlatko Dalic, kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 10/2017.
- Nigeria là đại diện châu Phi tham dự World Cup nhiều nhất (6 lần).
- Nigeria thắng 1 trong 12 trận World Cup gần nhất.
- Nigeria là đội tuyển sở hữu lực lượng trẻ nhất tại World Cup, với độ tuổi trung bình 25 tuổi 336 ngày.
- Nigeria là đại diện châu Phi thứ 4 mà HLV Gernot Rohr dẫn dắt, sau Gabon, Niger và Burkina Faso.
- Nigeria thua cả 2 trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup, họ cũng không giành được thắng lợi nào trong 4 trận gần nhất.
 
 

Đội hình dự kiến
 

Nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018 ảnh 5

Đội hình dự kiến Croatia vs Nigeria

 

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.