Nhận định Croatia vs Anh (1h00 ngày 12/7): Về nhà được không, bóng đá?

28 năm lẻ một tuần, người Anh đã đợi chờ đằng đẵng như vậy cho ngày hôm nay – Bán kết World Cup, một bước tiến gần hơn tới cúp vàng. Tuy nhiên, một Croatia hừng hực khí thế cũng quyết tâm viết nốt đoạn kết có hậu cho giấc mơ dang dở hai thập kỷ của thế hệ cha anh.

“It’s coming home!” – Từ giễu nhại mỉa mai đến kháo nhau nửa đùa nửa thật, giờ thì dân Anh có phớt tỉnh Ăng-lê đến đâu cũng không còn có thể che giấu nỗi niềm khát khao và hy vọng tột cùng của mình được nữa rồi.

Một tập thể trẻ trung với kinh nghiệm và tiếng tăm có hạn đang tiến xa ở một giải đấu lớn hơn bất cứ thế hệ đàn anh đẳng cấp ngôi sao nào xuyên suốt gần ba thập kỷ qua. Bán kết World Cup đầu tiên kể từ Italia 90 và lúc này đây, sứ mệnh mang bóng đá trở về nhà trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Preview Croatia vs Anh

Nhận định Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018

Tất nhiên cũng phải nói một cách công bằng, hành trình World Cup 2018 của Tam Sư suôn sẻ, thảnh thơi tương đối so với những kỳ lần trước. Không còn ông kẹ cỡ Đức, Bồ Đào Nha, Argentina hay Brazil, thầy trò Gareth Southgate vốn dĩ đã được đánh giá nhỉnh hơn những Colombia hay Thụy Điển, chưa kể việc phải viện đến loạt đấu súng may rủi mới có thể đi sâu đến ngày hôm nay.

Việc Anh rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn cũng xuất phát nguyên do từ việc đánh mất ngôi nhất bảng sau trận thua trước Bỉ, đối thủ duy nhất từ đầu giải mới có thể xem như thuốc thử liều cao cho họ. Nhưng rồi hãy cứ thừa nhận, Tam Sư đã khác xưa khá nhiều để xứng đáng ở nơi mình đang đứng hiện tại, với lối chơi gắn kết đề cao sức mạnh tập thể, không còn mạnh ai nấy đá như trước.

Bản lĩnh của người Anh được thể hiện trên chấm luân lưu 11m trước Colombia để qua đó phá dớp thất bại ám ảnh cả chiều dài lịch sử và rồi với tinh thần lên cao, họ chơi trận hay nhất từ đầu giải khi dễ dàng đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0. Càng đá càng tự tin, Tam Sư đã sẵn sàng vì tấm vé chơi trận chung kết với Pháp, dù rằng có phải nghênh chiến một Croatia khó chịu nhất so với các đối thủ trước đó.

ĐT Anh vào bán kết World Cup 2018: Khi xứ Ăng-lê phủ bóng lên lịch sử
Mang bóng đá về nhà - Đó là khẩu hiệu của người Anh khi chứng kiến đội tuyển của họ thi đấu thành công tại World Cup 2018. Quả thực giải đấu năm nay đang phủ bóng...
Nhận định Croatia vs Anh (1h00 ngày 127) Về nhà được không, bóng đá hình ảnh 2

Nhận định Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018

Có thế nào, Croatia vẫn không thể được đánh giá cao bằng Anh ở từng vị trí trên sân, tất nhiên ngoại trừ ra bộ đôi tiền vệ trung tâm Luka Modric và Ivan Rakitic. Họ có thừa đẳng cấp để làm tốt những công việc của mình, từ điều tiết nhịp độ trận đấu đến hỗ trợ công thủ toàn diện, nhưng một hay hai cánh én ở đây khó có thể làm nên nổi mùa xuân.

Cảm giác như mọi tinh túy của Croatia đã đều dồn vào trận đại thắng sốc 3-0 trước Argentina ở vòng bảng, bởi những gì thầy trò Zlatko Dalic thể hiện trong 4 trận đấu còn lại cũng chỉ dừng ở mức vừa đủ. Đặc biệt ở vòng knock-out tới giờ, đại diện vùng Balkan đã đâu thực sự thắng được ai và chỉ nhờ đến luân lưu để chật vật hạ Đan Mạch hay Nga, những đối thủ vốn dĩ bị nhìn nhận cửa dưới so với họ.

Nói chung, lối chơi của Croatia vẫn đủ khiến Anh phải dè chừng nhưng cũng đến nỗi quá đặc biệt nếu Tam Sư thi đấu đúng sức. Nói đến sức, hệ trọng hơn cả chính là đây khi HLV Dalic đang đau đầu vô cùng về vấn đề thể lực và chấn thương của các học trò, tạo lợi thế không nhỏ cho đối thủ vốn dĩ đã trẻ trung nhất nhì kỳ World Cup này.

Nhận định Croatia vs Anh (1h00 ngày 127) Về nhà được không, bóng đá hình ảnh 3

Nhận định Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018

Hai trận knock-out trong năm ngày kéo dài đến thời gian hiệp phụ và luân lưu, tương đương 240 phút có lẻ tra tấn thể lực của các cầu thủ Croatia. Tất cả đã thấy một số cầu thủ lăn ra sân ôm chân đau đớn cuối trận Nga vừa rồi ra sao dù không bị ai tác động. Subasic bắp đùi, Mandzukic gân kheo, trong khi Perisic và Vrsaljko thậm chí không thể trụ lại để tiếp tục thi đấu.

Croatia đang tan nát ở đủ các vị trí trọng yếu trải dài ba tuyến và mặc dù tất cả vẫn có thể ra sân trận bán kết nếu lành lặn, chắc chắn chẳng ai có thể đảm bảo 100% thể lực đối đầu một đội tuyển Anh sung mãn hơn hẳn sau vòng tứ kết nhẹ nhàng và còn được ưu tiên đá trước.

Bán kết World Cup rồi và bất kể kết quả đêm nay có ra sao, Anh và Croatia đều xứng đáng được ghi nhận sự tiến bộ và trưởng thành của mình sau 4 năm, nhất là khi cả hai đều bị loại ngay từ vòng bảng ở Brazil. Mặc dù vậy, chiến thắng lúc nào cũng chỉ dành cho một và thời điểm hiện tại, Tam Sư đang kỳ vọng cùng Pháp làm nên trận chung kết trong mơ ở Moscow và “mang bóng đá trở về nhà”.

Croatia thẳng tiến ở World Cup 2018: Hai thập kỷ đợi chờ một thế hệ vàng
Zlatko Dalic dự đoán Argentina vs Croatia sẽ là trận đấu dễ dàng nhất World Cup 2018 dành cho thầy trò ông. Hóa ra HLV 52 tuổi đã đúng với nhận định hoang...

Đội hình dự kiến nhận định Croatia vs Anh:

Croatia (4-2-3-1): 23. Subasic; 5. Corluka – 6. Lovren – 21. Vida – 3. Strinic; 7. Rakitic – 11. Brozovic; 18. Rebic – 10. Modric – 4. Perisic; 17. Mandzukic

Anh (3-5-2): 1. Pickford; 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 12. Trippier – 20. Alli – 8. Henderson – 7. Lingard – 18. Young; 9. Kane – 10. Sterling

Doi hinh du kien Croatia vs Anh
Đội hình dự kiến Croatia vs Anh

 

Dự đoán tỷ số nhận định Croatia vs Anh: 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.