Nhận định Costa Rica vs Serbia (19h ngày 17/6): Đại bàng diệt mồi

Nhận định Costa Rica vs Serbia của Bongda24h.vn không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Đội bóng mạnh hơn nhiều khả năng sẽ có được điều mình cần là 3 điểm trong ngày ra quân.

Costa Rica chỉ giỏi bắt nạt “chiếu dưới”


Tại World Cup 2014, Costa Rica đã khiến cả thế giới phải ngước nhìn khi vượt qua Uruguay, Anh và Italia để giành quyền vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng. Tại vòng 1/8, họ tiếp tục vượt qua Hy Lạp sau loạt luân lưu 11m để đi tới tứ kết. Chỉ tiếc rằng cũng trên loạt “đấu súng” cân não, Costa Rica đã dừng chân bởi Hà Lan, đội xếp thứ 3 chung cuộc.

4 năm trôi qua, gần như Costa Rica chưa có thêm gương mặt nào đáng chú ý. Vẫn là những trụ cột như Keylor Navas, Bryan Oviedo, Giancarlo González, Bryan Ruiz rồi Christian Bolanos… Vì thế, độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát Los Ticos lên tới hơn 30 tuổi.

Nhận định Costa Rica vs Serbia (19h ngày 176) Đại bàng diệt mồi hình ảnh
ĐT Costa Rica vẫn là những gương mặt cũ kỹ

Tuổi đời lớn nhưng không đồng nghĩa với Costa Rica giàu bản lĩnh trên trường quốc tế. Thống kê chỉ ra rằng 8 trận vừa qua cả giao hữu và chính thức, họ thua tới 6. Còn lại, 2 trận không thua của đội bóng khu vực CONCACAF là trước những Bắc Ireland và Scotland hoặc bị đánh giá thấp hơn hoặc ngang sức. Nhận định Costa Rica vs Serbia cũng là dịp cái tên đầu tiên thuộc “cửa dưới”.

Serbia với dàn cầu thủ chất lượng


Serbia đã vắng mặt ở 3 giải đấu lớn liên tiếp bao gồm Euro 2012 và 2016 bên cạnh World Cup 2014. Nhưng tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới trên đất Nga hè này, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, ít nhất cũng là vượt qua vòng bảng.

Cơ sở cho họ là một dàn cầu thủ có chất lượng. Từ các cựu binh Aleksandar Kolarov, Branislav Ivanovic tới các cầu thủ trẻ hoặc vào độ chín như Adem Ljajic, Nemanja Matic, Aleksandar Mitrovic, Luka Milivojevic, Sergej Milinkovic-Savic, Dusan Tadic… tất cả đã giúp Serbia vượt qua vòng loại khu vực châu Âu thuyết phục.

Sergej milinkovic-savic serbia
Serbia lại ngày một sở hữu nhiều tên tuổi

10 trận ở bảng D vòng loại, Serbia chỉ thua có 1, ghi tới 20 bàn thắng, nhiều hơn các đối thủ phía sau ít nhất là 6 bàn. Trước thềm World Cup 2018, đội bóng thuộc Nam Tư cũ đã có màn khởi động hoành tráng với chiến thắng 5-1 trước Bolivia.

Ở trận đấu tại Áo hôm đó, Serbia đã phô diễn hết tiềm năng tấn công của mình. Lúc này, trong tay HLV Mladen Krstajic có rất nhiều phương án đa dạng. Hoặc ông có thể chơi phản công trước các đối thủ mạnh nhờ sự càn lướt của Kostic, Ljajic hay Tadic.

Hoặc Krstajic có thể phá vỡ những hàng thủ chơi số đông kiểu như Costa Rica. Serbia có những chân sút xa lợi hại như Kolarov, Milinkovic-Savic, Milivojevic. Họ có những cầu thủ không chiến tốt như Ivanovic, Matic hay Mitrovic. Đó đều là những phương án “phá bê tông” hữu hiệu và khiến cho Costa Rica e sợ.

ĐT Serbia tại World Cup 2018: Ẩn số của bảng E
ĐT Serbia tại World Cup 2018 đang được xem là ẩn số với một cầu thủ đầy tài năng. Tuy nhiên liệu có thể vượt qua được Thụy Sĩ và Costa Rica để cùng Brazil đi...

Những kẻ đi ngược chiều


Trước thềm World Cup 2018, Costa Rica thua liền 2 trận trước Anh (0-2) và Bỉ (1-4), thủng lưới 6 bàn và chỉ ghi được 1 bàn bất chấp tung ra đội hình được cho là tối ưu. Đó là minh chứng cho thấy so với 4 năm trước, khả năng phòng ngự của đội bóng này đã suy giảm đáng kể.

Ngược lại, Serbia càng ngày càng tiến bộ hơn. Họ được kỳ vọng sẽ là một “chú ngựa ô” tại World Cup 2018. Một chiến thắng trước Costa Rica ngoài việc chứng tỏ điều đó cũng giúp đội bóng của HLV Krstajic có được 3 điểm gần như buộc phải có tại bảng E vẫn còn Brazil và Thụy Sĩ.

Preview Costa Rica vs Serbia
Nhận định Costa Rica vs Serbia 19h ngày 17/6

Nếu giải quyết được 2 trận đầu tiên với Costa Rica và Thụy Sĩ, nhiệm vụ của Serbia ở lượt trận cuối sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. Với sự chuẩn bị và chất lượng đội hình tốt hơn, rất có thể “Đại bàng” sẽ có được điều mình cần ngày ra quân.

Đội hình dự kiến:
Costa Rica (5-4-1):
1.Navas - 16.Gamboa, 3.González, 2.Acosta, 6.Duarte, 8.Oviedo - 10.Ruiz, 5.Borges, 20.Guzmán, 7.Bolanos - 21.Urena.
Serbia (4-2-3-1): 1.Stojkovic - 6.Ivanovic, 15.Milenkovic, 3.Tosic, 11.Kolarov - 20.Milinkovic-Savic, 21.Matic - 10.Tadic, 22.Ljajic, 17.Kostic - 9.Mitrovic.

Dự đoán tỷ số: Serbia thắng 1-0

Doi hinh du kien Costa Rica vs Serbia
Đội hình dự kiến Costa Rica vs Serbia

Xem thêm một số bài viết về Serbia và Costa Rica trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.