Nhận định Colombia vs Anh (1h00 ngày 4/7): Cờ đến tay, liệu có phất?

Nhận định Colombia vs Anh vòng 1/8 World Cup 2018: Rơi vào nhánh đấu tương đối dễ thở, Tam Sư đứng trước cơ hội tiến sâu nhất trong vòng 28 năm qua, tất nhiên nếu họ vượt chướng ngại vật lớn nhất đến từ khu vực Nam Mỹ.

Kỳ World Cup 2018 đang diễn ra không thể điên rồ hơn khi hàng loạt tên tuổi cạnh tranh ngôi vô địch đều đã sớm rơi rụng. Sau ĐKVĐ Đức tủi nhục ra đi ngay từ vòng bảng, tới lượt Tây Ban Nha mới đây cũng đã tiếp bước cúi đầu rời cuộc chơi với thất bại dưới tay chủ nhà Nga.

Việc các ông lớn thi nhau tự bắn vào chân mình và ngã gục cũng khiến cờ bất ngờ đến tay người Anh. Thất bại “cầu được ước thấy” trước Bỉ giúp thầy trò Gareth Southgate rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn ở vòng knock-out và sau cơn địa chấn ở Luzhniki ngày hôm kia, mọi chuyện giờ còn nên xán lạn muôn phần đối với Tam Sư, trên lý thuyết là vậy.

Nhận định Colombia vs Anh 1h00 ngày 47 World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Colombia vs Anh vòng 1/8 World Cup 2018

Không còn Tây Ban Nha, Anh giờ được đánh giá có thực lực và sáng cửa thẳng tiến trận chung kết World Cup 2018. Tất nhiên, trước khi nghĩ đến trận tứ kết với Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ ở tứ kết, thậm chí xa hơn nữa ở bán kết với Nga hay Croatia, Tam Sư cần phải giải quyết cho xong Colombia, đối thủ đầu tiên nhưng cũng có thể nói khó chịu nhất trên chặng đường còn lại của họ.

Công chuyện trước giờ G cho Anh đều đang tương đối lạc quan và suôn sẻ với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, kể cả trung vệ trụ cột John Stones cũng đã xua tan âu lo chấn thương khi trở lại tập luyện bình thường và được đảm bảo suất đá chính ở Moscow đêm nay.

Southgate vẫn xây dựng lối chơi và bản sắc khá ổn cho một tập thể trẻ trung, giàu nhiệt huyết và khát vọng, nổi bật hơn cả chắc chắn là đội trưởng Harry Kane, tiền đạo 25 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trên đất Nga với 5 bàn thắng. Ngôi sao Tottenham sẽ tiếp tục cáng đáng hy vọng trên hàng tấn công và giúp Anh vượt chướng ngại vật Colombia trước mắt.

Xét một cách tổng quan, Anh tối thiểu không thua kém Colombia ở bất kỳ vị trí cá nhân nào trên sân, cộng thêm ưu thế thể lực tương đối quan trọng lúc này. Ở lượt cuối vòng bảng cách đây năm ngày, trong khi Tam Sư chỉ tung đội hình dự bị dạo chơi với Bỉ, đại diện Nam Mỹ vẫn phải căng sức trước Senegal để tự cứu lấy vận mệnh của mình.

Nhận định Colombia vs Anh (1h00 ngày 47) Cờ đến tay, liệu có phất hình ảnh 2

Nhận định Colombia vs Anh vòng 1/8 World Cup 2018

Mặc dù vậy, Anh cũng nên nhìn từ trận đấu đó mà càng có thêm lý do chớ coi thường Colombia. Bốn năm sau chiến dịch thành công ở Brazil, Los Cafeteros dường như không bị suy giảm sức mạnh trong khi bản lĩnh, tinh thần chiến đấu cũng đã được thể hiện qua màn lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng bảng.

Ra quân với thất bại trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất là Nhật Bản, Colombia vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan và Senegal với mành lưới được giữ sạch, trở thành đội bóng duy nhất vượt qua vòng bảng khi thua ngay trận đầu tiên, thậm chí với ngôi vị số một.

Mặc dù vậy, thầy trò Jose Pekerman cũng đã phải trả giá sau đó với chấn thương của James Rodriguez, ngôi sao quan trọng nhất đội. Thực hư vẫn chưa rõ ràng nhưng nếu rơi vào trường hợp xấu nhất, sự vắng mặt của tiền vệ Bayern Munich chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của Colombia.

James với vai trò nhạc trưởng chính là nguồn sáng tạo cũng như cái tên có thể gây đột biến cao nhất. Mất anh, các miếng đánh tấn công của Colombia sẽ trở nên rời rạc, thiếu gắn kết và càng gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự ba hậu vệ của đội tuyển Anh.

Colombia an mung ban thang duy nhat cua tran dau

Nhận định Colombia vs Anh vòng 1/8 World Cup 2018

Trong lịch sử, Anh và Colombia đã đụng nhau năm lần với ưu thế nghiêng hẳn về phía đại diện châu Âu với ba thắng và hai hòa, trong đó có chính một chiến thắng ở vòng bảng World Cup 1998 cách đây 20 năm.

Nhỉnh hơn về lực lượng, cả về trình độ chuyên môn cũng như thể hình hay thể lực, Tam Sư được kỳ vọng tái lập thành tích năm xưa để từ đó rộng mở con đường vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28, thậm chí lúc đó cũng chẳng ai cấm họ mơ mộng xa hơn nữa nếu đã đủ sức vượt qua một đối thủ khó chịu như Colombia.

Đội hình dự kiến nhận định Colombia vs Anh:

Colombia (4-2-3-1): 1. Ospina; 4. Arias – 13. Mina – 23. Sanchez – 17. Mojica; 6. Sanchez – 15. Uribe; 11. Cuadrado – 20. Quintero – 14. Muriel; 9. Falcao

Anh (3-4-2-1): 1. Pickford; 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 12. Trippier – 21. Loftus-Cheek – 8. Henderson – 18. Young; 10. Sterling – 7. Lingard; 9. Kane

Dự đoán tỷ số nhận định Colombia vs Anh: 1-1

Doi hinh du kien Colombia vs Anh

Đội hình dự kiến Colombia vs Anh

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.