Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ (1h ngày 18/6): Nhẹ nhàng xoay kim đồng hồ

Thụy Sĩ nổi tiếng chặt chẽ, kỷ luật và khó bị đánh bại. Tuy nhiên, khi nhận định Brazil vs Thụy Sĩ, người ta thật khó lòng để nghi ngờ đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới và là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018 như Brazil.

Brazil sẵn sàng cho World Cup


ĐT Brazil đến với VCK World Cup 2018 có chút thiệt thòi khi thiếu hậu vệ phải Dani Alves do chấn thương. Thay vào đó, Danilo được chọn là người thay thế vị trí của ngôi sao PSG để lại. Dù vậy, điều đó không ảnh hưởng tới việc Selecao được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 của World Cup trên đất Nga.

Toàn đội Brazil đang rất quyết tâm để chuộc lại món nợ đeo đẳng 4 năm qua. Tại World Cup 2014, đội bóng xứ Samba dù được chơi trên sân nhà, đã lọt vào bán kết song thảm bại 1-7 trước Đức. Từ đó tới trước khi HLV Tite lên nắm quyền tháng 9 năm 2016, ĐT Brazil vẫn chìm trong bất ổn.

Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ (1h ngày 186) Nhẹ nhàng xoay kim hình ảnh
Brazil có phong độ gần như hoàn hảo thời gian qua

Brazil không thắng ở 3 trong số 4 trận tại vòng loại World Cup, bị loại ngay vòng bảng Copa America 2016 dẫn tới HLV Dunga bị sa thải. Nhưng kể từ đó, Brazil hồi sinh mạnh mẽ và làm nức lòng người hâm mộ. 10 chiến thắng, 2 trận hòa trong chặng đường còn lại của vòng loại khu vực Nam Mỹ đã giúp đội bóng áo vàng xanh cán đích ở vị trí dẫn đầu, giành vé trực tiếp tới VCK World Cup tại Nga.

Để chuẩn bị cho giải đấu lớn hè này, Brazil đã chơi 6 trận giao hữu trong vòng nửa năm trở lại đây. Họ thắng tới 6 và chỉ hòa 1 trước ĐT Anh trên sân Wembley. Tính ra, Brazil đã ghi 12 bàn và chỉ 1 lần lọt lưới sau 6 trận nói trên. Họ đã có cú chạy đà lý tưởng cho VCK World Cup 2018 và tác động nhiều tới nhận định Brazil vs Thụy Sĩ.

Neymar cua Brazil
Neymar đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho World Cup

Thụy Sĩ chưa đủ sức cản ứng viên số 1


Cả về phong độ lẫn thực lực, Brazil đều xứng đáng được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý, đối thủ ngày ra quân của họ là Thụy Sĩ hiện đang xếp tận thứ 6 trên BXH mới nhất mà FIFA cung cấp.

Đó là sự tưởng thưởng cho đội bóng xứ đồng hồ sau chuỗi thành tích tốt của họ cả khi đá chính thức lẫn giao hữu. 12 trận tại vòng loại World Cup 2018, Thụy Sĩ thắng tới 10 còn lại là 1 trận hòa và 1 thất bại. Nếu chỉ tính giao hữu, trong quãng 2 năm trở lại đây, họ thắng 5, hòa 1 sau 6 trận.

Preview Brazil vs Thuy Sy
Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ 1h ngày 18/6

Đặc biệt, hàng thủ Thụy Sĩ được đánh giá rất cao. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vladimir Petkovic từng làm việc tại Serie A, họ thi đấu đầy chắc chắn, khoa học, chính xác như những chiếc kim đồng hồ. Ở chuỗi 17 trận trên mọi đấu trường 2 năm trở lại đây, Thụy Sĩ chỉ lọt lưới có 8 bàn, giữ sạch lưới ở 12 trận.

Tuy nhiên, Brazil đã có sự chuẩn bị kỹ cho cuộc đấu với Thụy Sĩ. Cụ thể, ngay trước khi vào giải, họ mời Áo, đội bóng có phong cách tương đồng với Thụy Sĩ đá giao hữu. Đúng là đã có những khó khăn đến với Selecao, nhưng sau cùng họ cũng vượt qua để giành chiến thắng 3-0.

Thuy Si 0-0 Northern Ireland
Hàng thủ chắc chắn của Thụy Sĩ sẽ gặp đối trên tầm

Brazil lúc này không thiếu những phương án để phá “bê tông”. Dễ đoán trước rằng Thụy Sĩ sẽ lùi rất sâu để chia cắt sự liên hệ giữa những ngôi sao của đội bóng 5 lần vô địch thế giới. Nhưng đừng quên rằng Brazil đã có sự trở lại của Neymar, người rất giỏi chơi độc lập, có thể đi bóng qua một loạt cầu thủ và tạo rối loạn trước khung thành bên kia.

Brazil cũng có những chân sút xa tốt như Willian, Philippe Coutinho rồi những cầu thủ không chiến tốt như Miranda, Paulinho hay Thiago Silva. Đối thủ chính của thầy trò Tite dường như chỉ là chính họ. Phát huy được hết khả năng tại World Cup 2018, Brazil sẽ đi rất sâu thậm chí là giành chức vô địch.

Trước mắt, dù bảng E không phải quá dễ thở với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia đang chờ phía trước. Tuy nhiên, dù thế nào, khả năng đi tiếp của Brazil cũng là rõ ràng. Trận ra quân với Thụy Sĩ, 3 điểm cũng khó thoát khỏi tầm tay của “Các vũ công Samba”.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3):
1.Alisson - 14.Danilo, 2.Silva, 3.Miranda, 12.Marcelo - 15.Paulinho, 5.Casemiro, 11.Coutinho - 19.Willian, 9.Jesus, 10.Neymar.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): 1.Sommer - 2.Lichtsteiner, 22.Schar, 5.Akanji, 13.Rodríguez - 10.Xhaka, 11.Behrami - 23.Shaqiri, 8.Freuler, 14.Zuber - 9.Seferovic.

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Doi hinh du kien Brazil vs Thuy Sy
Đội hình dự kiến Brazil vs Thụy Sỹ



Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.