Nhận định Brazil vs Mexico (21h ngày 2/7): Chờ đợi trận cầu kinh điển

Nhận định Brazil vs Mexico hướng tới trận cầu cực kỳ hấp dẫn tại vòng 1/8 World Cup 2018. Cả hai đội đều phải chờ tới lượt đấu cuối mới biết mình có vượt qua vòng bảng hay không. Nhưng chính sự chông chênh của họ có thể tạo nên sự hấp dẫn trong 90 phút sắp tới.

 

Hành trình gập ghềnh của Brazil và Mexico


Brazil bước vào World Cup 2018 với tư cách ứng viên vô địch hàng đầu. Và sau khi ông lớn Đức bị loại, điều này càng trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, thực tế là Brazil lúc này chưa hẳn đã hoàn hảo tuyệt đối.

Ở trận ra quân, Brazil đã gặp khá nhiều khó khăn trước Thụy Sĩ. Lối chơi rắn, không ngại phạm lỗi của đội bóng châu Âu đã khiến các mũi công của Selecao suy giảm sự hưng phấn. Sau cùng, đội bóng của HLV Tite chỉ có trận hòa 1-1.

Nhận định Brazil vs Mexico (21h ngày 27) vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh
Brazil trải qua 3 trận vòng bảng World Cup nhiều thăng trầm

Tới lượt trận thứ 2, Brazil đã từng có lúc lâm vào thế hiểm nghèo. Kết thúc 90 phút chính thức với Costa Rica, họ vẫn bị cầm chân 0-0. Phải nhờ 2 bàn thắng phút bù giờ của Phil Coutinho và Neymar, Selecao mới thở phào với 3 điểm trọn vẹn. Khí thế dâng cao, họ hạ tiếp Serbia 2-0 để đi tiếp với ngôi đầu bảng E.

Ở bảng F, Mexico còn khởi đầu tốt hơn cả Brazil. 2 trận đầu tiên tại World Cup 2018, họ toàn thắng bao gồm trước đương kim vô địch Đức bên cạnh Hàn Quốc. Nhưng sự chủ quan, cộng thêm sự tương khắc với thể hình, thể lực của Thụy Điển đã khiến đội bóng xứ mũ rộng vành thất thủ 0-3.

DT Mexico thua Thuy Dien va chi co the di tiep nho vao ket qua tran Han Quoc vs Duc.
Tương tự là ĐT Mexico khi chỉ đi tiếp sau trận cuối

Không thể lật ngược thế cờ, Mexico buộc phải phó mặc cho số phận. Nếu ở trận đấu cùng giờ, Đức đánh bại Hàn Quốc, thầy trò Osorio sẽ xách vali về nước. Thật may cho họ, Hàn Quốc đã chơi một trận đầy nghiêm túc, tận sức cho tới những phút cuối cùng để hạ Đức 2-0 đầy sửng sốt. Nhờ vậy, Mexico cũng đã góp mặt ở vòng 1/8 dù chỉ với tư cách nhì bảng F và đụng độ Brazil.
 

Tấn công đấu phản công


Nhận định Brazil vs Mexico hướng tới 90 phút đáng nhớ tại sân Samara Arena. Brazil có đủ những nhân tố tấn công tốt vào bậc nhất tại World Cup 2018. Neymar sau trận đầu bị chăm sóc kỹ càng đã đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo ở 2 trận cuối vòng bảng.

Preview Brazil vs Mexico

Nhận định Brazil vs Mexico 21h ngày 2/7


Sự trở lại của Neymar là điều người hâm mộ Brazil rất chờ đợi. Một khi số 10 đạt tới phong độ đỉnh cao, rất khó cản bước anh nói riêng và Brazil nói chung. Cũng đừng quên đội bóng áo vàng xanh còn có Philippe Coutinho, người có vai trò nổi bật tại vòng bảng.

Dù là trong kiến thiết hay ghi bàn, Coutinho cũng đều làm tròn nhiệm vụ. Mỗi trận, ngôi sao của Barcelona đều đặt dấu giày ở 1 bàn của Brazil và tất cả đều là khai thông bế tắc. Trong bối cảnh Neymar sẽ bị theo kèm sát sao, hàng công của Selecao sẽ trông chờ nhiều vào Coutinho.

Neymar Brazil 2-0 Costa Rica
Brazil có nhiều ngôi sao tấn công

Rồi còn các vệ tinh xung quanh của Brazil cũng được xây dựng một cách đầy khoa học. Họ luôn có đủ người, đủ phương án để công phá cầu môn đối phương. Từ những quả tạt của Willian, tốc độ của Douglas Costa, sự toàn diện của Firmino… đều có thể khiến Mexico ôm hận.

Nhưng mặt khác, Mexico với công thức đã đánh bại Đức đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Ngày hôm đó, El Tri đã chơi phản công tuyệt hảo. Giống như một chiếc lò xo, họ đón nhận hết áp lực từ phía Đức trước khi bật lên mạnh mẽ.

Hirving Lozano la hien tuong moi cua bong da Mexico.
Mexico có chiến thuật phản công cực hay

Gần như Đức không có bất cứ cơ hội ngon ăn nào trước Mexico. Ngược lại, đội bóng Bắc Mỹ nếu chắt chiu thời cơ có thể thắng đậm hơn nhiều tỷ số 1-0. Họ dù phòng ngự rất chặt chẽ nhưng lại phản công đầy chủ động.

Luôn là 3 mũi công Lozano, Vela và Chicharito chờ đợi bên sân của Đức trước khi bứt đi ngay khi có bóng. Nhiều khả năng Mexico sẽ lại chơi y như vậy khi đối đầu Brazil. Vai trò của Casemiro bên phía Selecao trận tới sẽ rất quan trọng. Nếu tiền vệ của Real Madrid không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa, cầu môn của đội nhà sẽ mở rộng trước các mũi nhọn Mexico.

Viễn cảnh Brazil cố gắng áp đặt thế trận và Mexico rình rập phản công chủ động sẽ rất thú vị. Cả trên khía cạnh chiến thuật lẫn hình ảnh, cuộc đấu tới đều hứa hẹn sẽ đi vào hàng kinh điển.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3):
1.Alisson - 22.Fagner, 2.Silva, 3.Miranda, 12.Marcelo - 15.Paulinho, 5.Casemiro, 11.Coutinho - 19.Willian, 9.Jesus, 10.Neymar
Mexico (4-2-3-1): 13.Ochoa - 21.Álvarez, 3.Salcedo, 2.Ayala, 23.Gallardo - 16.Herrera, 18.Guardado - 7.Layún, 11.Vela, 22.Lozano - 14.Chicharito

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 3-2
Doi hinh du kien Brazil vs Mexico
Đội hình dự kiến Brazil vs Mexico


Xem thêm một số bài viết về ĐT Brazil trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.