Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha (1h ngày 16/6): Khi “Bò tót” lạc lối…

Chỉ 2 ngày trước khi ra quân tại World Cup 2018 với Bồ Đào Nha, ĐT Tây Ban Nha quyết định sa thải HLV Lopetegui. Điều này có thể tạo ra những hệ lụy ghê gớm và ảnh hưởng nhiều tới nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha.

 

Lopetegui bất ngờ bị sa thải


Tối thứ 4 vừa qua, Real Madrid công bố Julen Lopetegui là HLV mới của họ từ mùa 2018/19. Chưa đầy 1 ngày sau, ĐT Tây Ban Nha quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân này. Những người đứng đầu đội tuyển quốc gia xứ đấu bò cảm thấy bị phản bội.

Chủ tịch Luis Rubiales đã tiết lộ về nguyên nhân thực sự đằng sau việc HLV Lopetegui bị TBN sa thải. Người đàn ông 40 tuổi, mới lên đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước nhà (RFEF) không lâu cho hay họ buộc phải đưa ra quyết định này. Rubiales và cộng sự chỉ biết tin Lopetegui đến Real vài giờ trước khi thông tin chính thức xuất hiện.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h ngày 166 Bò tót lạc lối hình ảnh
HLV Lopetegui rời TBN một cách bẽ bàng

Liên đoàn muốn đưa ra thông điệp với các thành viên trên đội tuyển rằng không được phép có những hành xử vô phép tắc. Họ hài lòng với những gì HLV Lopetegui đã làm cho Tây Ban Nha nhưng không đồng tình với việc ông tạo nên tiền lệ xấu trên đội tuyển.
Những dự đoán hợp lòng người cho đại chiến Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha
Nhận định BĐN vs TBN đúng ra sẽ nghiêng một chút về phía đội bóng xứ đấu bò sau những màn trình diễn ấn tượng của họ 2 năm qua. Tuy nhiên, sự cố liên quan tới...

 

Những hệ lụy khôn lường


Trong lịch sử World Cup, chưa từng có một ĐTQG nào sa thải HLV trưởng chỉ 1 ngày trước khi giải đấu khởi tranh và 2 ngày trước khi ra quân. Không ai muốn điều này xảy ra, nhưng sự thật là Lopetegui đã ra đi và sự chuẩn bị của Tây Ban Nha cho giải đấu lớn trên đất Nga bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha cũng thay đổi lớn.

Trong 20 trận trên cương vị HLV ĐT Tây Ban Nha từ năm 2016 tới nay, Lopetegui đạt thành tích bất bại (thắng 14, hòa 6). Không chỉ nằm ở thành tích, cái cách mà nhà cầm quân 51 tuổi giúp La Roja hồi sinh là rất đáng khen ngợi. 2 giải đấu lớn là World Cup 2014 và Euro 2016 dưới thời người tiền nhiệm Vicente Del Bosque, TBN đều thất bại nặng nề.

TBN vs Thuy Si doi hinh
La Roja đứng trước hệ lụy tiêu cực

Họ lần lượt dừng chân ở vòng bảng rồi vòng 1/8 dù đều được xem là ứng viên cho chức vô địch. Tiếp quản Tây Ban Nha, Lopetegui đã dung hòa được 2 thế hệ. Một là những cựu binh đã giúp “Bò tót” lên đỉnh châu Âu và thế giới như Sergio Ramos, Gerard Pique, Andres Iniesta hay David Silva…

Hai là những người khát khao thể hiện mình tại ĐTQG như Dani Carvajal, Koke, Thiago Alcantara, Isco hay Marco Asensio… Tất cả đều hòa vào làm một tập thể và giúp Tây Ban Nha bay cao với những chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Italia (vòng loại World Cup 2018) hay 6-1 trước Argentina (Giao hữu quốc tế).

TBN đại loạn: Ramos “tẩn” nhau với Chủ tịch ngay trên sân tập
Những rắc rối về scandal của Tây Ban Nha vẫn chưa khép lại, khi mới đây, trung vệ Sergio Ramos ẩu đả với Chủ tịch Luis Rubiales.

Nhưng thiếu đi Lopetegui - người mới ra mắt tại Real, đồng nghĩa với kế hoạch đã vạch ra 2 năm qua của ĐT Tây Ban Nha trôi theo sông, theo biển. Đội bóng có biệt danh “Bò tót” giờ đang lạc lối dưới tay người mới Fernando Hierro. Chỉ 2 ngày làm việc cùng các cầu thủ là quá ít để cựu Giám đốc thể thao của RFEF đặt lại dấu ấn về chuyên môn.

Bài toán tâm lý cầu thủ cũng là rất phức tạp với Hierro. Đội hình Tây Ban Nha tới World Cup 2018 là do Lopetegui chọn ra với niềm tin lớn dành cho họ. Không dưới 10/23 thành viên của TBN hiện nay là những học trò đã theo ông chinh chiến trong các đội trẻ U19 tới U21 quốc gia và chắc chắn đang rất tâm trạng.

Preview Bo Dao Nha vs Tay Ban Nha
Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha sẽ bị tác động vì Lopetegui

Bồ Đào Nha là thử thách lớn


Đúng vào lúc đang khốn khó, một Tây Ban Nha mới thay HLV trưởng lại gặp ngay phải một nhà đương kim vô địch châu Âu như Bồ Đào Nha. So với cách đây 2 năm khi đăng quang tại Euro 2016, thậm chí Seleccao còn được đánh giá cao hơn.

Vẫn còn đó các công thần như Cristiano Ronaldo, Rui Patrício, Pepe, Joao Moutinho, Ricardo Quaresma… song đã được bổ sung thêm những nhân tài trẻ trung, giàu tiềm năng. Tất cả đã hợp thành tập thể vững mạnh giúp người Bồ thắng 9 trong số 10 trận vòng loại để giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018 tại Nga.

BDN ngoi sao Ronaldo
BĐN của Ronaldo được hưởng lợi

Vì chính vì thế, Bồ Đào Nha giờ không còn là đội bóng một người. Ronaldo đã có sự trợ giúp nhiều hơn từ những vệ tinh xung quanh. Chỉ tính trên hàng công, những Andre Silva, Goncalo Guedes, Gelson Martins, Bernardo Silva… sẽ hợp với CR7 giúp đội bóng áo bã trầu trở nên rất khó lường.

Sự cố Lopetegui chắc chắn sẽ khiến Tây Ban Nha bị ảnh hưởng không ít thì nhiều. Qua đó, Bồ Đào Nha dù bị đánh giá thấp hơn song xem ra sẽ kiếm được ít nhất một trận hòa trong cuộc đụng độ tại sân Olimpiyskiy (Sochi).

Đội hình dự kiến:
BĐN (4-4-2):
1.Patrício - 21.Cédric, 3.Pepe, 6.Fonte, 5.Guerreiro - 11.Bernardo Silva, 14.Carvalho, 10.Mário, 20.Quaresma - 7.Ronaldo, 9.Andre Silva
TBN (4-3-3): 1.De Gea - 12.Odriozola, 3.Piqué, 15.Ramos, 18.Alba - 10.Thiago, 5.Busquets, 6.Iniesta - 22.Isco, 19.Costa - 21.David Silva.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Bo Dao Nha vs Tay Ban Nha
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha

TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 01h00 ngày 16/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup...


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.