Nhận định Bỉ vs Tunisia (19h00 ngày 23/6): Vé sớm cho bầy Quỷ Đỏ

Nhận định Bỉ vs Tunisia bảng G World Cup 2018: Một chiến thắng trong tầm tay thầy trò Roberto Martinez để chính thức giành vé vào vòng 1/8, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết tranh ngôi vị số một với người Anh.

Bỉ: Thắng to mà vẫn lo

Bỉ ra quân suôn sẻ với 3 điểm trọn vẹn đúng như mục tiêu đề ra, thậm chí với chiến thắng 3-0 đậm đà và hoành tráng chỉ thua chủ nhà Nga ngày khai mạc. Mặc dù vậy, khó có thể nói những gì thầy trò Roberto Martinez thể hiện đã thực sự ấn tượng và thuyết phục giới mộ điệu.

Trước một tân binh Panama chơi trận cúp thế giới đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, với một dàn cầu thủ hoàn toàn vô danh và lớn tuổi nhất nhì World Cup 2018, Bỉ thể hiện lối chơi rất thiếu ý tưởng trong 45 phút đầu tiên và chỉ nhờ tình huống tỏa sáng cá nhân của Dries Mertens để khai thông thế bế tắc.

Nhận định Bỉ vs Tunisia 19h00 ngày 236 bảng G World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Bỉ vs Tunisia bảng G World Cup 2018

Người ta hiển nhiên chờ đợi nhiều hơn ở dàn sao đắt giá hàng đầu thế giới, không chỉ tỷ lệ kiểm soát bóng tựa như số liệu vô nghĩa. Thực tế, việc Bỉ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận do vượt trội đẳng cấp đã đành, đằng này họ còn bố trí đến ba tiền vệ trung tâm để chống chọi một đội bóng gần như không có khả năng tấn công.

Hệ quả kéo theo, chiến thuật đó cũng suy giảm luôn sức mạnh tấn công vốn tiềm tàng sự khủng khiếp của Quỷ Đỏ. Thậm chí nếu như không có cú vuốt bóng xuất thần của Mertens, chưa chắc cái kết tốt đẹp đã đến được với thầy trò Martinez.

Thời điểm ấy thì những ngôi sao tuyển Bỉ, bao gồm bộ đôi Kevin De Bruyne và Eden Hazard, bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng và thay vì duy trì lối chơi pressing cũng như các đường chuyền tầm ngắn, họ bắt đầu lạm dụng chuyền dài cho mũi nhọn chủ lực Romelu Lukaku để rồi dễ dàng bị Panama hóa giải, với 7 lần chạm bóng trong vòng cấm địa của tiền đạo Man Utd dường như đã nói lên tất cả.

Bỉ… vất vả đại thắng Panama: Khi mọi lời khen đi kèm với một chữ “nhưng”
Bỉ 3-0 Panama làm nên trận thắng tưng bừng thứ nhì lượt ra quân vòng bảng World Cup 2018, nhưng rồi cái cảm giác bất an đó về dàn sao đắt giá của Quỷ Đỏ vẫn...

Dù sao thì Bỉ cũng đã thắng và đó là điều quan trọng nhất cho lúc này, nhất là khi World Cup 2018 đang là sân chơi chứng kiến không ít cú sốc khó tin từ các ông lớn. Bên cạnh đây, cú đúp bàn thắng của Lukaku cũng cởi trói áp lực tâm lý cho chính anh, người cáng đáng nhiệm vụ săn bàn cho nước nhà và giờ mang thêm động lực cạnh tranh danh hiệu Vua Phá Lưới.

Tunisia: Ngậm ngùi về nước

Tunisia được đánh giá là ẩn số thú vị ở World Cup 2018, không chỉ bởi tư cách đội tuyển Châu Phi đang đứng hạng cao nhất FIFA (14). Tương tự những trận giao hữu trước thềm giải đấu khi cầm hòa Bồ Đào Nha và thất bại sít sao trước Tây Ban Nha, Đại Bàng vùng Carthage đã thực sự khiến Anh mướt mồ hôi hột trong ngày ra quân.

Mặc dù vậy, tỷ số thua 1-2 có thể hiện sự khó chịu của Tunisia cũng như sự tiếc nuối dành cho họ với bàn thua nghiệt ngã phút bù giờ do Harry Kane, nhưng đồng thời cũng xứng đáng với những gì cả hai đội đã thể hiện trong ngày ra quân.

Nhận định Bỉ vs Tunisia (19h00 ngày 236) Vé sớm cho bầy Quỷ Đỏ hình ảnh 2

Nhận định Bỉ vs Tunisia bảng G World Cup 2018

Công bằng mà nói, Anh quá phung phí những cơ hội của mình đúng hơn là Tunisia đã thi đấu thực sự kiên cường. Dấu ấn chỉ đạo của Nabil Maaloul chỉ sâu đậm trong nửa đầu hiệp hai khi tăng cường pressing đối phương cũng như siết chặt đội hình và phòng ngự nhiều lớp. Phần còn lại, họ gần như chịu trận và chỉ may mắn thoát hiểm bởi sự vô duyên của các chân sút Tam Sư.

Nhưng rồi điều gì đến thì cũng phải đến, đơn giản bởi Anh sở hữu Harry Kane, trung phong xuất sắc nhất nhì thế giới thời điểm hiện tại. Giờ thì Tunisia không còn gì để mất nếu chưa muốn chính thức dừng bước ngay ở vòng bảng World Cup 2018 chỉ sau hai trận đấu.

Preview Bi vs Tunisia
 

 

Tất nhiên, Đại Bàng vùng Carthage hạ mục tiêu từ hòa đến thắng Bỉ để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh cho hành trình của mình, đồng nghĩa buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự sử trường trong trận đấu với Bỉ để đôi công tìm kiếm bàn thắng.

Tunisia chấp nhận con dao hai lưỡi, trong khi Bỉ sẵn sàng hoan nghênh chủ trương này để giúp họ dễ đá hơn hẳn. Với chất lượng cầu thủ vượt trội hơn hẳn, nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ không mấy khó khăn kiểm soát thế trận và hạ gục Đại Bàng, qua đó giành tấm vé tiếp theo vào vòng 1/8 và tiễn đại diện Bắc Phi trở về nước.

Đội hình dự kiến nhận định Bỉ vs Tunisia:

Bỉ (3-4-2-1): 1. Courtois; 2. Alderweireld – 20. Boyata – 5. Vertonghen; 15. Meunier – 7. De Bruyne – 6. Witsel – 11. Carrasco; 14. Mertens – 10. Hazard; 9. Lukaku

Tunisia (4-1-4-1): 1. Mustapha; 11. Bronn – 4. Meriah – 2. Youssef – 12. Maaloul; 17. Skhiri; 8. Youssef – 13. Sassi – 9. Badri – 23. Sliti; 10. Khazri

Dự đoán tỷ số nhận định Bỉ vs Tunisia: 2-0
Doi hinh du kien Bi vs Panama
Đội hình dự kiến Bỉ vs Tunisia

Gia Khoa (TTVN)

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.