Nhận định Bỉ vs Panama (22h00 ngày 18/6): Quỷ đỏ ra oai

Trong trận đấu đầu tiên bảng G, những chú Quỷ đỏ sẽ chạm trán đội bóng lần đầu tham dự một giải đấu lớn. Dưới đây là những nhận định Bỉ vs Panama tại World Cup 2018.

Bỉ tràn đầy quyết tâm

Khó có thể xem thường sức mạnh “bá đạo” của tuyển Bỉ, và có thể so sánh họ với PSG trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua. Đội hình đầy rẫy siêu sao và được xem như thế hệ vàng xuất sắc bậc nhất lịch sử, những chú Quỷ đỏ giờ đang đặt mục tiêu đứng ngang hàng những đại gia của bóng đá thế giới.
 
Những con số thống kê tại vòng loại World Cup của Bỉ có thể đe dọa bất kỳ ai. Họ xuất sắc trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Họ ghi nhiều bàn thắng nhất (cùng 43 bàn như ĐT Đức), đồng thời là 1 trong 4 đội tuyển bất bại tại vòng loại (cùng Anh, Đức và Tây Ban Nha).
 
Giờ đây, có lẽ ĐT Bỉ cần một ông lớn thực sự làm đối trọng, bởi họ đã trưởng thành theo năm tháng. Lực lượng “thừa mứa” và dạn dày kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao từ Anh sang Ý, tất cả đều mong chờ Quỷ đỏ sẽ bùng cháy tại kỳ World Cup lần này, sau 2 giải đấu lớn gần nhất dừng bước tại tứ kết.
 
Nhận định Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018 ảnh 1

ĐT Bỉ sở hữu lực lượng rất mạnh tài kỳ World Cup 2018

Chẳng thế mà, đội trưởng Eden Hazard liên tục lên báo nói về chức vô địch thế giới, về những danh hiệu họ buộc phải giành được ngay lập tức – cho khỏi bõ… thế hệ vàng. Chẳng thế mà, Kevin De Bruyne trong một buổi tập, đầy quyết tâm và tinh thần chiến đấu đến mức chút nữa cho đàn em Januzaj vào bệnh viện.
 
HLV Roberto Martinez thì chẳng hề bận tâm, trái lại ông còn… mừng rỡ vì các học trò thể hiện tinh thần máu lửa, dù chỉ là trên sân tập. Đó là những điều cần thiết của một đội bóng đặt tham vọng lớn – vào chung kết và hạ gục… ĐT Anh. Tất nhiên để làm được vậy, họ cần vượt qua vòng bảng.
 
Nầm trong bảng đấu khá dễ thở với duy nhất đối trọng là Tam Sư, thực chất ĐT Bỉ cũng chỉ chạm trán ĐT Anh ở lượt trận cuối cùng. Khi đó, rất có thể họ đã thu thập được 6 điểm trước Panama và Tunisia. Tất nhiên đó chỉ là dự đoán, nhưng là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò Martinez.
 
Nhận định Bỉ vs Panama (22h00 ngày 186) Quỷ đỏ ra oai hình ảnh 2

Trận ra quân sẽ là cơ hội kiểm chứng sức mạnh Quỷ đỏ

Panama khó thoát phận lót đường

Giành chiến tích lịch sử với lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, Panama đã vượt qua cả ĐT Mỹ trên hành trình kỳ diệu của mình. “Thủy triều đỏ” đã xuất sắc giật được 1 trong 3 tấm vé của khu vực CONCACAF, qua đó lần đầu góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cùng “người bạn” Iceland.
 
Tất nhiên, 4 triệu người dân của đội bóng Trung Mỹ có lý do để tự hào, dù vậy tham dự World Cup với Panama vẫn chỉ là một chuyến đi du lịch đúng nghĩa. Giành vé tới Nga đã là ước mơ khó có thể tin được của đoàn quân Hernan Dario Gomez, và họ khó lòng đặt mục tiêu xa hơn.
 
Nhận định Bỉ vs Panama (22h00 ngày 186) Quỷ đỏ ra oai hình ảnh 3

Panama ăn mừng chiếc vé tham dự World Cup 2018

Giành điểm, hay thậm chí là có bàn thắng – đó là những đích đến vừa tầm với năng lực đội bóng này, khi họ nằm trong bảng đấu quá khó khăn. Ngoài ĐT Bỉ như đã nói ở trên, còn đó ĐT Anh – ông lớn châu Âu và Tunisia – đại diện châu Phi xếp hạng cao nhất FIFA.
 
Trái ngược với sự ấn tượng dễ nhận thấy của Bỉ, chắc chắn Panama không có bất cứ phương án nào khác ngoài phòng ngự. Đó sẽ là cách tiếp cận của họ trong giải đấu lần này, cố gắng bảo vệ khung thành càng lâu càng tốt, trước khi mơ mộng phá lưới đối thủ.
 
Còn nhớ trong trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, ĐT Panama đã lách qua khe cửa hẹp, lội ngược dòng trước Costa Rica với một “bàn thắng ma” của tiền đạo Gabriel Torres. Nhưng vào tối nay, họ sẽ gặp quỷ thực sự.
 
Nhận định Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định trận đấu Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018

Thông tin bên lề Bỉ vs Panama

- Đây là lần đầu tiên Bỉ vs Panama chạm trán với nhau.
- Bỉ thắng 9/10 trận đấu gần nhất tại World Cup, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận.
- Bỉ chỉ thua 1 trong 9 trận mở màn tại World Cup, đó là thất bại trước Mexico vào năm 1986.
- Bỉ rất mạnh trong những phút cuối trận. 8 bàn gần nhất của họ tại World Cup đến từ sau phút 70.
- Bỉ bất bại tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.
- Lukaku ghi 11 bàn trong 8 trận tại vòng loại World Cup (khu vực châu Âu), chỉ kém mỗi Lewandowski và Cris Ronaldo, nhiều hơn toàn bộ đội hình Panama (9 bàn).
- Gabriel Torres và Roman Torres là 2 cái tên ghi nhiều bàn nhất cho Panama ở vòng loại (2 bàn).
- Panama lần đầu tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
- Panama giành vé dự World Cup với hiệu số -1, chỉ thắng 3/10 trận tại vòng loại.
- HLV Hernan Dario Gomez của Panama đã dẫn dắt 3 đội tuyển tham dự World Cup (2 đội còn lại là Colombia và Ecuador).

Tình hình lực lượng trận đấu

Với việc cả Kompany lẫn Vermarlen ngồi ngoài vì chấn thương, nhiều khả năng Bỉ sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với Boyata, Alderweireld và Vertonghen. Eden Hazard đã hoàn toàn bình phục.
 
Panama có đầy đủ lực lượng.
 

Đội hình dự kiến Bỉ vs Panama

Bỉ (3-4-3)
1.Courtois
2.Alderweireld – 20.Boyata – 3.Vertonghen
15.Meunier – 7.Bruyne – 6.Witsel – 11.Carrasco
14.Mertens – 9.Lukaku – 10.Hazard
 
Panama (5-4-1)
1.Penedo
2.Murillo – 13.Machado – 5.Torres – 4.Escobar – 17.Ovalle
19.Avila – 20.Godoy – 6.Gomez – 8.Barcenas
9.Torres
 

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Panama: 4-0

Doi hinh du kien Bi vs Panama

Nhận định đội hình dự kiến Bỉ vs Panama

Sống cùng World Cup 2018 số 10: Nhận định bảng G
Sống cùng World Cup 2018 số 10 sẽ đưa độc giả Bongda24h.vn tới với cái nhìn tổng quan về bảng G của hai ứng viên vô địch là Anh và Bỉ.
Đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2018: Thế hệ vàng đã đủ cho cúp vàng?
Đương thời sở hữu lực lượng tài năng đồng đều và đắt giá hàng đầu thế giới, Bỉ được kỳ vọng tiến xa ở World Cup 2018, thậm chí sẵn sàng cho giấc mơ đăng quang...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.