Nhận định Bỉ vs Costa Rica 01h45 ngày 12/6 (Giao hữu quốc tế)

Bỉ vs Costa Rica lúc 01h45 ngày 12/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bỉ vs Costa Rica 01h45 ngày 126 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Bỉ vs Costa Rica

Nhận định bóng đá Bỉ vs Costa Rica: 3-0

Không giống như nhiều đội bóng mạnh khác, ĐT Bỉ đã chọn những đối thủ khá xương xẩu để thi đấu giao hữu trước thềm World Cup 2018. Các cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha và Ai Cập vừa qua như là bài kiểm tra năng lực của ĐT Bỉ. Đến giờ, có thể nói HLV Roberto Martinez đã thu được những kết quả tốt từ các bài kiểm tra đó.

Ở hai trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Ai Cập, Bỉ gần như “chấp” đối phương Kevin de Bruyne. Ngôi sao của Man City được kéo xuống khá thấp nên không đóng nhiều vào các đợt tấn công. Dù vậy, các học trò của HLV Martinez vẫn lấn lướt đối thủ. Họ hòa Bồ Đào Nha trên thế thắng, sau đó nghiền nát Ai Cập với cách biệt 3 bàn.

Chưa cần tới De Bruyne tỏa sáng, Bỉ đã vô cùng nguy hiểm với những pha phối hợp tam giác giữa Eden Hazard, Romelu Lukaku và Dries Mertens. Sự xông xáo của Hazard và Mertens ở hai cánh như những mũi khoan xoáy thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, Lukaku tiếp tục khai thác tốt lợi thế thể hình, sức mạnh tỳ đè và khả năng không chiến. Chân sút cao lớn này thi đấu dưới màu áo ĐT Bỉ còn hay hơn so với những gì anh thể hiện tại CLB Man United. Với pha lập công vào lưới Ai Cập, Lukaku giờ đã trở thành cây làm bàn số một trong lịch sử của ĐT Bỉ.

Một khi Bồ Đào Nha hay Ai Cập đã lép vế, thì Costa Rica khó có thể đứng vững trước ĐT Bỉ. Đội bóng Trung Mỹ này hiện giữ lại khá nhiều gương mặt đã làm nên bất ngờ tại World Cup 2014. Bốn năm đã trôi qua, nhiều trụ cột của Costa Rica hiện nay đã luống tuổi và sa sút phong độ.

Ở trận giao hữu gần nhất với ĐT Anh, hàng thủ Costa Rica như vỡ ra từng mảnh trước các pha đi bóng tốc độ của đối thủ. Hàng thủ lớn tuổi và xoay trở chậm của họ rất dễ bị qua mặt sau các pha đi bóng vặn sườn. Thật không may cho đội bóng Trung Mỹ là Bỉ có nhiều cầu thủ rất nhanh. Hazard, Batshuayi, Lukaku hay Carrasco đều có thể cho đối thủ “hít khói”.

Với tương quan quá chênh lệch hiện nay, trận đấu sắp tới với Costa Rica chỉ như là một bài tập nhẹ nhàng với ĐT Bỉ. Hazard và đồng đội nhiều khả năng sẽ không cần mất quá nhiều sức cũng đủ để làm nên một chiến thắng đậm. 90 phút đêm nay không còn là bài kiểm tra sức mạnh như các cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha và Ai Cập trước đó. HLV Martinez hiện giờ đã biết phong độ các học trò đang ở mức độ nào. Giờ là lúc ông muốn những tuyển thủ Bỉ có tinh thần thoải mái để thảnh thơi hướng đến World Cup 2018. Một đối thủ yếu như Costa Rica hứa hẹn là “quân xanh” phù hợp để ĐT Bỉ đạt được mục tiêu đó.

Bỉ chốt gần xong đội hình chính
HLV Roberto Martinez đã chốt gần xong đội hình chính. Theo đó, Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Carrasco, Hazard, Mertens và Lukaku đã chắc suất đá chính. Hai vị trí còn lại đang được tranh chấp là tiền vệ trung tâm và trung vệ. Hiện tại Witsel đang cạnh tranh với Dembele ở giữa sân.

Cơ hội cho Batshuayi
Tại các trận giao hữu vừa qua, Lukaku đã chơi rất tốt. Điều đó tạo ra sức ép không nhỏ lên Michy Batshuayi, người chơi cùng vị trí với Lukaku. Trong cuộc đọ sức với Costa Rica đêm nay, Batshuayi sẽ có cơ hội vào sân ngay từ đầu. Đây là dịp để tiền đạo này thuyết phục HLV Roberto Martinez.

THÔNG TIN
Bỉ thắng theo châu Á 6/10 trận vừa qua.
Costa Rica thua theo châu Á 7/9 trận gần đây.
Tính riêng các trận giao hữu sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2018, Costa Rica thua theo châu Á 4/6 trận.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: Trong 7 trận vừa qua của Costa Rica, có 6 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 5/9 trận gần đây của Bỉ cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu sắp tới sẽ xuất hiện tổng bàn thắng lẻ.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.