Nhận định Bỉ vs Anh (21h00 ngày 14/7): Mọi người vì một người

Đối với một trận đấu tương đối vô nghĩa như tranh hạng ba World Cup, cả Bỉ và Anh có lẽ vẫn muốn kết thúc giải đấu đáng nhớ của mình trong thế ngẩng cao đầu, trên hết vì cuộc cạnh tranh Chiếc Giày Vàng giữa hai chủ lực con cưng của mình.

Trận đấu… tốn thời gian

Euro không có, Copa America không có, Asian Cup không có, CAN không có, thậm chí AFF Cup của Đông Nam Á chúng ta cũng bãi bỏ từ lâu, trận tranh hạng ba chưa bao giờ tồn tại hoặc đã bị khai tử trong các giải đấu quốc tế, từ tiên tiến đẳng cấp nhất đến… ao làng.

Olympics là ngoại lệ bởi sức ảnh hưởng đến thành tích toàn đoàn, trong khi ngay ở sân chơi danh giá hơn cả như World Cup, trận tranh hạng ba vẫn có chỗ đứng suốt 88 năm lịch sử và bủa vây xung quanh bởi những tranh cãi.

Preview Bi vs Anh
Prevỉew Bỉ vs Anh

“Tôi đã nói đi nói lại cả 10 năm nay rồi, đây là trận đấu không bao giờ nên diễn ra. Thứ mang ý nghĩa duy nhất ở World Cup là chức vô địch thế giới, còn lại chỉ tổ… tốn thời gian.” – Chia sẻ của Louis Van Gaal sau khi ông dẫn dắt Hà Lan đánh bại Brazil trong… trận tranh hạng ba World Cup 2014.

Trận tranh hạng ba đơn giản là… vô nghĩa, tựa như một sự ép buộc hai kẻ chiến bại gắng gượng sau nỗi đau ở vòng bán kết, trong khi các cầu thủ chỉ muốn về nước càng sớm càng tốt mà tranh thủ nghỉ ngơi sau một mùa hè căng thẳng, bên cạnh đó còn dần hội quân lên CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Kẻ thắng thì chẳng được gì nhiều nhặn ngoài chút ít an ủi và tấm huy chương đồng vô giá trị, trong khi người thua chỉ càng thêm phần tội nghiệp và khả năng sứt mẻ hình ảnh vốn đang đẹp trong mắt người hâm mộ. Cái hại không đáng đó cũng là lý do chính yếu khiến trận tranh hạng ba luôn bị phản đối dữ dội.

Anh – Bỉ tính… nhường nhau thắng? Đừng biến mình thành con tin của sự may rủi!
Đại chiến Anh vs Bỉ có thể kém hấp dẫn đi trông thấy khi đội nhì bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu knock-out dễ thở hơn ở World Cup 2018. Nhưng vì thể diện danh dự,...

Hai màn đại chiến… vô nghĩa

Bỉ vs Anh thoạt nghe không thôi đã khiến cả thế giới bóng phải ngóng trông, đằng này tận hai trận đấu như vậy ở World Cup 2018 thì còn gì bằng. Và rồi tất cả đã phải vỡ mộng, dù rằng trận đấu thứ hai thậm chí còn chưa diễn ra trước 21h00 tối nay.

Nhận định Bỉ vs Anh (21h00 ngày 147) Mọi người vì một người hình ảnh 2

Nhận định Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018: Màn tái ngộ sau hai tuần

Đơn giản bởi đây đều là những màn đại chiến vô nghĩa xét trên tính chất và thời điểm của chúng. Ở vòng bảng sau hai lượt trận đầu tiên toàn thắng và sớm chắc suất đi tiếp, trận đấu vô hình trung trở thành thủ tục và thậm chí chẳng phân định nổi nhất nhì, khi cả hai đội đều chủ động thi đấu dưới sức nhằm tránh nhánh đấu knock-out chông gai hơn.

Bàn thắng duy nhất của Adnan Januzaj mang về chiến thắng cho Bỉ trong trận đấu không đến nỗi kém chất lượng chuyên môn, nhưng chắc chắn không thể thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ được chứng kiến dàn sao sáng giá đôi bên yên vị trên băng ghế dự bị.

Anh thua “cầu được ước thấy” nhưng rồi có tính toán đủ đường như thế nào, họ vẫn tái ngộ Bỉ, đáng tiếc không phải trong trận chung kết mà là tranh hạng ba. Hứng chịu những thất bại cay đắng ở vòng bán kết, Quỷ Đỏ và Tam Sư ngậm ngùi nhìn Pháp và Croatia dắt tay nhau tranh cúp vàng vô địch.

Du am Anh vs Croatia

Nhận định Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018: Hai bại tướng ngậm ngùi nhìn Pháp vs Croatia tranh cúp vàng vô địch

Đánh giá trên giấy tờ ở trận tranh hạng ba này, Bỉ tiếp tục được đánh giá cao hơn Anh, không chỉ trên khía cạnh thực lực. Chuyện Quỷ Đỏ bản lĩnh, già dơ hơn Anh để vững vàng tâm lý tương đối chắc chắn, xét trên độ tuổi trung bình hay đẳng cấp ngôi sao vượt trội trong đội hình.

Tinh thần cả hai đều đi xuống sau cú vấp ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, nhưng rõ ràng Anh đau đớn hơn khi bị một Croatia cửa dưới lội ngược dòng trong hiệp phụ, trong khi việc Bỉ bất lực trước Pháp với đẳng cấp nhỉnh hơn dù sao cũng được dự đoán từ trước.

Quan trọng hơn cả chính là sự quyết tâm khi nhiều trụ cột của thế hệ vàng hiện tại của Quỷ Đỏ đều đã trên dưới 30, đồng nghĩa khả năng đây có thể là trận đấu World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và nên có cái kết đẹp bằng tấm huy chương đồng, đồng thời cũng là thành tích cao nhất trong lịch sử ĐTQG.

Người Anh gác lại giấc mơ cúp vàng: Bóng đá chưa trở về nhà, vậy thì đã sao?
Bóng đá chưa thể trở về nhà được rồi. Bóng đá vẫn sẽ ở lại đây thêm một ngày sau khi tiễn người Anh về trước. Bóng đá sẽ đến một nơi khác và tạm thời yên vị ở...

90 phút cho riêng hai người

Thực chất nói vậy cũng không đồng nghĩa rằng người Anh sẽ thiếu cố gắng nỗ lực, dù rằng lứa cầu thủ trẻ trung này đã khiến nước nhà tự hào và còn cả tương lai xán lạn đợi chờ trước mắt. Tam Sư vẫn sẽ chiến đấu hết mình, nếu không vì kết quả thắng thua thì cũng vì người hâm mộ, thậm chí có thể chỉ cần vì một người thôi cũng đã là đủ.

Còn ai khác ngoài đội trưởng Harry Kane hiện đang dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới với 6 bàn thắng, chiếm lợi thế lớn so với chính đối thủ trực tiếp Romelu Lukaku bên kia chiến tuyến trong cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng World Cup 2018. Trung phong của Man Utd tới giờ mới chỉ có 4 pha lập công.

Nhận định Bỉ vs Anh (21h00 ngày 147) Mọi người vì một người hình ảnh 2

Nhận định Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018: Hồi kết cuộc đua giày vàng Kane vs Lukaku

Nói đi nói lại, cả Kane và Lukaku còn động lực này để quyết tâm phấn đấu vì mục tiêu này, cũng như cần một màn trình diễn ấn tượng qua đó sau giai đoạn knock-out tương đối yên hơi lặng tiếng. Thực tế, 90% số bàn thắng của cả hai đã nằm hết ở vòng bảng bùng nổ, với tất cả chỉ đến trong những trận đấu gặp các đối thủ yếu Tunisia và Panama.

Và vì các cậu học trò cưng, cả hai HLV Gareth Southgate và Roberto Martinez có lẽ vẫn sẽ tung ra một đội hình đủ mạnh trên công dưới thủ cho trận tranh hạng ba vô nghĩa này, vừa hỗ trợ tiền đạo đội mình nổ súng vừa ngăn cản tiền đạo đội bạn tỏa sáng.

Nói vậy thôi chứ với việc Lukaku cần một cú hat-trick mới có thể lật kèo, danh hiệu Chiếc Giày Vàng gần như đã thuộc về Kane, mặc dù tính thuyết phục của nó thì không thực sự cao (5/6 bàn ở vòng bảng trước Tunisia và Panama, 3 penalty và 1 đập chân may mắn).

Quan trọng gì, ngôi sao Tottenham vẫn tận hưởng niềm vui trở thành Vua Phá Lưới World Cup người Anh thứ hai trong lịch sử sau tiền bối Gary Lineker ở Mexico 1986.

Harry Kane: Gã thủ lĩnh “phớt tỉnh Ăng-lê”
Thủ môn Jordan Pickford vẫn xứng đáng được tôn vinh như người hùng số một trong đêm lịch sử sang trang cho người Anh, nhưng sao ai có thể lãng quên đội trưởng...

Đội hình dự kiến nhận định Bỉ vs Anh:

Bỉ (3-4-3): 1. Courtois; 2. Alderweireld – 4. Kompany – 5. Vertonghen; 15. Meunier – 6. Witsel – 8. Fellaini – 22. Chadli; 7. De Bruyne – 9. Lukaku – 10. Hazard

Anh (3-5-2): 1. Pickford; 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 22. Alexander-Arnold – 7. Lingard – 4. Dier – 17. Delph – 3. Rose; 9. Kane – 11. Vardy

Dự đoán tỷ số nhận định Bỉ vs Anh: 2-1
Doi hinh du kien Bi vs Anh
Đội hình dự kiến Bỉ vs Anh

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.