Nhận định Bỉ vs Ai Cập 01h45 ngày 7/6 (Giao hữu quốc tế)

Bỉ vs Ai Cập lúc 01h45 ngày 7/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bỉ vs Ai Cập 01h45 ngày 76 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Bỉ vs Ai Cập

Nhận định bóng đá Bỉ vs Ai Cập: 3-1

Người Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng mà phải mất vài chục năm họ mới có thể đào tạo ra. Thậm chí, nếu xét từng cá nhân thì Bỉ đang có rất nhiều ngôi sao đạt đẳng cấp thế giới.

Eden Hazard, De Bruyne là những cái tên trị giá trăm triệu bảng. Thibaut Courtois nằm trong danh sách những thủ môn hay nhất thế giới. Ở tầm thấp hơn một chút là Romelu Lukaku, Vincent Kompany, Toby Alderweireld, Mousa Dembele hay Jan Vertonghen. Trong đó, việc Bỉ có cả cặp tiền vệ tấn công thuộc loại hay nhất thế giới thời điểm này là Hazard và De Bruyne giúp họ được đánh giá cực cao.

Con người đã có. Vấn đề của Bỉ chỉ là làm sao để họ kết hợp được những cá nhân nổi trội riêng lẻ này và tạo thành tập thể vững mạnh. Nhiệm vụ đó được giao cho Roberto Martinez. Tuy nhiên, xem ra không hề đơn giản. Một đội bóng nhiều ngôi sao chưa chắc đã là tập thể tốt. Điều này ít ra đã được thể hiện ở trận giao hữu với Bồ Đào Nha tuần trước.

Ngay trên sân nhà, Bỉ để một Bồ Đào Nha không Ronaldo cầm hòa 0-0. Thậm chí, xét về số cơ hội nguy hiểm thì người Bồ cũng không thua kém Bỉ. Đó là trận đấu mà những De Bruyne, Hazard, Lukaku không để lại ấn tượng gì. Sau trận hòa thất vọng đó, truyền thông Bỉ lại đặt ra câu hỏi liệu Martinez có thể tạo ra một ĐT Bỉ hùng mạnh nhất lịch sử khi đang có trong tay thế hệ vàng?

Dĩ nhiên, Martinez vẫn còn thời gian để trả lời câu hỏi này. Dù vậy, trước tiên ông phải giúp “khẩu thần công” Bỉ tìm lại thói quen phá lưới đối phương sau khi đã tịt ngòi trước Bồ Đào Nha. Lukaku đã không để lại bất kỳ ấn tượng nào trong 45 phút đầu trận đấu đó. Martinez đã loại Christian Benteke trong danh sách rút gọn của Bỉ. Điều này có nghĩa ông đặt niềm tin cực lớn vào chân sút của M.U. Lukaku phải đền đáp sự tin tưởng này.

Lukaku cũng đừng quên ở vị trí trung phong vẫn còn Michy Batshuayi sẵn sàng cạnh tranh với anh. Tóm lại, Bỉ cần tìm lại cảm giác ghi bàn để lấy lại cảm hứng, cũng như tăng thêm hưng phấn khi giải đấu trên đất Nga đã sắp đến ngày khởi tranh.

Nếu vậy đêm nay là cơ hội tuyệt vời để Bỉ làm điều đó. Ai Cập đang không có phong độ cao. Đã 5 trận gần nhất họ không thể giành chiến thắng, nhận 2 thất bại. Trong 5 trận đấu đó Ai Cập cũng chỉ ghi được 3 bàn. Tính rộng hơn, trong 11 trận gần nhất Ai Cập chỉ thắng 2, nhưng đã nhận 5 thất bại. Họ là một trong những đội tuyển có phong độ kém cỏi nhất trước thềm World Cup 2018. Việc vắng ngôi sao số một Mohamed Salah chắc chắn ảnh hưởng cực lớn tới khả năng tấn công của Ai Cập.

Đối đầu với đối thủ như thế là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để những “khẩu thần công” của Bỉ tìm lại uy lực.

Thông tin
Bỉ: Vắng Kompany (chấn thương).
Ai Cập: Vắng Salah (chấn thương).
Bỉ thắng theo châu Á 10/20 trận gần nhất.
14/20 trận gần nhất của Bỉ có tối thiểu 3 lần lưới rung.
Ai Cập thua theo châu Á 11/19 trận gần nhất.
13/20 trận gần nhất của Ai Cập có tổng bàn thắng là số lẻ.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
Những trận đấu của Bỉ thường xuất hiện bàn thắng sớm. 16/20 trận gần nhất của Bỉ có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. Trong khi đó, 14/20 trận sân nhà gần nhất của Bỉ cũng có kịch bản tương tự. Với lực lượng tấn công hùng mạnh, có thể tin ĐT Bỉ sẽ ghi bàn trong hiệp 1. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

PHÁT BIỂU
“Sau trận đấu với Ai Cập, Bỉ chỉ còn 1 trận giao hữu nữa. Thời gian không còn nhiều và chúng tôi sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất để có kết quả tốt”. HLV Roberto Martinez (ĐT Bỉ)
“Ai Cập vẫn chưa có lực lượng tốt nhất. Tuy nhiên, đây là dịp để chúng tôi xây dựng các phương án dự phòng để phòng trường hợp các ngôi sao chưa thể trở lại”. HLV Hector Cuper (ĐT Ai Cập)

Eden Hazard sẽ vượt qua Enzo Scifo
Hiện tại, cả Hazard lẫn Scifo đều có 84 lần thi đấu cho ĐTQG Bỉ. Như vậy, nếu ra sân đêm nay Hazard sẽ vượt qua huyền thoại Scifo về số trận thi đấu cho Bỉ. Hazard cũng sẽ vươn lên xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ thi đấu cho Bỉ nhiều nhất trong lịch sử. Hiện tại, người giữ kỷ lục về số lần khoác áo Bỉ là Jan Vertonghen với 100 lần.

Dấu hỏi hai bên cánh của Bỉ
Ở trận gặp Bồ Đào Nha, người đá hậu vệ trái của Bỉ là Carrasco. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chơi không tốt và bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Mertens đá tiền đạo cánh lệch phải cũng chơi không ấn tượng và bị thay ra ngay phút 46 bởi Januzaj. Những vị trí tấn công ở hai cánh của Bỉ đang có vấn đề và Martinez cần phải có lựa chọn chính xác.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.