Những dự đoán hợp lòng người cho đại chiến Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha

Nhận định BĐN vs TBN đúng ra sẽ nghiêng một chút về phía đội bóng xứ đấu bò sau những màn trình diễn ấn tượng của họ 2 năm qua. Tuy nhiên, sự cố liên quan tới HLV Lopetegui đã làm thay đổi không ít.

TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 01h00 ngày 16/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup...

Thông số:


Trận đấu: Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha
Thời gian: 1h ngày 16/6
Địa điểm: Olimpiyskiy Park (thành phố Sochi)

TLCA cả trận: TBN -0.87*0:1/2*0.83 BĐN
TBT cả trận: Nhiều -0.86*2 1/4*0.80 Ít

Nhận định BĐN vs TBN, dự đoán vàng Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha hình ảnh
Nhận định BĐN vs TBN 1h ngày 16/6

Bồ Đào Nha không thua


Đang hừng hực khí thế bước vào VCK World Cup 2018, Tây Ban Nha đã dính vào một vụ bê bối không đáng có. Cụ thể, vào tối thứ 4 vừa qua (13/6), Real Madrid bất ngờ thông báo Julen Lopetegui sẽ là HLV trưởng của họ kể từ mùa tới 2018/19. Điều này đã khiến Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) tức giận và cảm thấy mình bị xúc phạm.

Chủ tịch Luis Rubiales đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp giữa những người đứng đầu ĐT Tây Ban Nha và không lâu sau, Lopetegui bị sa thải. 1 ngày trước khi World Cup 2018 khai mạc và 2 ngày trước trận ra quân với Bồ Đào Nha, La Roja thay HLV trưởng từ Lopetegui sang Fernando Hierro.

Nhận định BĐN vs TBN và những dự đoán vàng Bongda24h hình ảnh
Việc HLV Lopetegui bị sa thải ảnh hưởng nhiều tới TBN

Nói ĐT Tây Ban Nha không bị ảnh hưởng gì chắc chắn là dối trá. Nhận định BĐN vs TBN cũng vậy. 2 năm trời Lopetegui cùng học trò trên ĐTQG chuẩn bị cho World Cup trên đất Nga giờ đã tan thành mây khói. Đội bóng xứ đấu bò chuyển giao cho người mới Hierro và từ chuyên môn tới tinh thần đều bị ảnh hưởng.

Không ai đảm bảo rằng Hierro có thể vực dậy Tây Ban Nha. Tài năng của cựu hậu vệ 50 tuổi khi còn thi đấu là rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng trong nghiệp cầm quân, ông mới chỉ dẫn dắt Real Oviedo tại giải hạng 2 TBN và bị sa thải chỉ sau 1 mùa giải sau khi không giúp họ lên hạng.

So với người đồng nghiệp Fernando Santos bên phía Bồ Đào Nha, Hierro thua kém toàn diện không chỉ 13 tuổi đời mà còn là rất nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Lúc này, người Bồ cũng không còn dễ bắt nạt như xưa. Họ đang có một dàn hảo thủ có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

doi hinh TBN tap luyen
Tinh thần của La Roja đang xuống thấp

Sự chú trọng đào tạo trẻ đã giúp bóng đá Bồ Đào Nha lúc này không còn thiếu nhân tài như trước. Không chỉ bởi Lopetegui ra đi, thực lực của đoàn quân do Santos dẫn dắt cũng khiến nhận định BĐN vs TBN khác hơn hẳn so với trước kia.

Ban đầu, giới dự đoán tin rằng Bồ Đào Nha hòa được Tây Ban Nha cũng đã là cả một sự cố gắng. Nhưng giờ đây, Seleccao hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng với người hàng xóm của mình. Một chiến thắng trên sân Olimpiyskiy cho BĐN? Hoàn toàn có thể.

HLV Lê Thụy Hải lo cho Bò tót Tây Ban Nha ở World Cup 2018
Chứng kiến sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo chỉ ít ngày trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra bi quan về màn trình diễn của ĐT Tây Ban Nha ở trận...

Bồ Đào Nha có thể ghi 2 bàn


2 năm dưới thời Julen Lopetegui, Tây Ban Nha bất bại trong cả 20 trận đấu. Cân bằng là điều tân HLV trưởng của Real Madrid đã tạo dựng cho ĐTQG. Trong 20 trận nói trên, tỷ lệ chiến thắng của TBN là 70%, ghi tới 61 bàn thắng song cũng chỉ lọt lưới có 13 bàn (chỉ 0,65 bàn/ trận).

Tính ra, số trận giữ sạch lưới của Tây Ban Nha thời Lopetegui lên tới 11/20 trận. Đó là điều không hề đơn giản nếu biết La Roja luôn dâng đội hình lên rất cao, đúng phong cách Tiki-Taka làm nền tảng suốt một thập kỷ qua.

TBN vs Thuy Si Rodrigo
TBN của Lopetegui công thủ toàn diện

Thiếu Lopetegui, không ai đảm bảo được rằng người kế nhiệm Hierro sẽ tiếp tục duy trì được thành công đó. Hãy nhìn cái cách TBN của Vicente Del Bosque khốn khổ trong những đợt phản công nhanh của đối phương tại 2 giải đấu lớn vừa qua. Một người mới có 2 ngày tập luyện cùng toàn đội như Hierro rất khó để bịt yếu điểm này.

Trước mắt họ sẽ là một Bồ Đào Nha không thiếu nhân tài tấn công. Vẫn còn đó Cristiano Ronaldo là một tượng đài của bóng đá nước nhà, vẫn đạt phong độ không tưởng ở tuổi 33 (ghi 44 bàn sau 44 trận cho Real Madrid mùa 2017/18). Nhưng bên cạnh đó, hàng loạt tài năng trẻ đang nổi lên như nấm tại BĐN khiến họ không còn là đội bóng một người. Trước trận với TBN, Cristiano Ronaldo tự tin: "Bồ Đào Nha sẽ thắng".

BDN co nhieu ngoi sao
Giờ đây, hàng công BĐN sẽ có cơ hội nhiều hơn

Ai dám xem thường những Andre Silva, Bernardo Silva, Goncalo Guedes hay Gelson Martins? Họ đều rất tài năng và trẻ trung, hứa hẹn sẽ đưa Bồ Đào Nha lên một tầm cao hơn nữa trong tương lai. Còn trước mắt, họ cùng Ronaldo hứa hẹn sẽ làm khổ thủ thành De Gea của Tây Ban Nha khi đối đầu trực tiếp.

Nhìn tâm trạng u ám của các thành viên TBN khi tập luyện, nhìn gương mặt HLV Hierro và đội trưởng Sergio Ramos khi bước vào phòng họp báo là đủ hiểu tinh thần của họ trước thềm đại chiến với BĐN đang xuống rất thấp. Và cơ hội sẽ tới với Seleccao nói chung và hàng công của họ nói riêng.

Lựa chọn:


- Bồ Đào Nha (không thua)
- TBN không giữ sạch lưới (có thể 2 bàn trở lên)
Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 2-1
 
Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Số quả phạt góc trong trận đấu sẽ từ 9 trở xuống (U 9 1/2)
- Số quả phạt góc của Bồ Đào Nha không thua quá 1 quả (+1)
- Số thẻ phạt từ 4 trở xuống (U 4)

Những dự đoán không tưởng cho trận cầu Uruguay vs Ai Cập
Nhận định Uruguay vs Ai Cập có thể sẽ không như các bạn nghĩ. Tuy nhiên, nó xuất phát từ những logic hợp lý và có thể mang tới hiệu quả cao.


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.