Nhận định bảng G World Cup 2018: Người Âu biểu dương sức mạnh

Chung bảng đấu với những đối thủ thua kém trông thấy như Tunisia và Panama, cơ hội để Bỉ và Anh dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8 là tương đối sáng sủa nếu họ chơi đúng sức của mình.

“Quỷ” Bỉ đã lớn?

“Thừa mứa tài năng” có lẽ là một cụm từ tương đối chính xác để mô tả bóng đá Bỉ trong những năm trở lại đây, đến nỗi một trụ cột lâu năm cũng như vẫn duy trì phong độ như Radja Nainggolan phải ngậm ngùi ở nhà.

Người Bỉ phản đối kịch liệt nhưng cũng hy vọng Roberto Martinez đã đúng với quyết định gây tranh cãi của mình. Sau hơn cả thập niên hy sinh thành tích để tái đầu tư từ gốc, giờ là thời điểm chín muồi để họ gặt hái vinh quang từ thế hệ đương thời được xem như vàng ròng của mình.

Nhận định bảng G World Cup 2018 Anh vs Bỉ dắt tay nhau đi tiếp hình ảnh

Nhận định bảng G World Cup 2018: Bỉ sẽ dễ dàng đi tiếp?

Tuy nhiên thật thú vị, thầy trò Roberto Martinez lại khiến giới mộ điệu liên tưởng đến chính đối thủ Anh của họ, không phải phiên bản hiện tại mà trong những năm 2000. Dàn sao thượng hạng và đắt giá chỉ mang tính chất cá nhân, không có sự gắn kết thực sự trong lối chơi cũng như bị đặt dấu hỏi về bản lĩnh.

Tứ kết World Cup 2014 và tứ kết Euro 2016 chắc chắn không phải thành tích tồi tệ đối với một đội tuyển mới tái xuất trở lại các giải đấu lớn sau nhiều năm vắng bóng, nhưng nó vẫn dưới mức kỳ vọng ban đầu đặt vào Bỉ, đặc biệt với những màn trình diễn nói chung thiếu thuyết phục ở Brazil và Pháp.

Quá tam ba bận, Bỉ với tất cả các mắt xích chủ chốt đều đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp và trải đều các tuyến, sẽ hy vọng có thể làm nên chuyện trên đất Nga mùa hè này, ít nhất cân bằng kỳ tích hạng tư ở Mexico 1986.

Chắc chắn rồi, Bỉ đặt mục tiêu tiến xa ở World Cup 2018, thậm chí không ngần ngại mơ về chiếc cúp vàng đầu tiên trong lịch sử. Chính thế, nhiệm vụ vượt qua vòng bảng nằm trong tầm tay và bắt buộc phải hoàn thành cho thầy trò Roberto Martinez.

Nhận định bảng G World Cup 2018 Người Âu biểu dương sức mạnh hình ảnh 2

Nhận định bảng G World Cup 2018: Danh sách chính thức đội hình tuyển Bỉ

Hãy để ý người Anh

Khán giả Việt có câu nói hay ho này để mô tả những sự thật dường như bất di bất dịch trong những giải đấu lớn: “Đừng coi thường người Ý, đừng để ý người Anh.” Cơ mà trong một kỳ World Cup lần đầu tiên sau 60 năm vắng bóng Italia, hà cớ gì chúng ta không thử phá lệ nốt vế còn lại.

Và nó có cơ sở hẳn hoi. Tất nhiên rồi, Tam Sư hiện thời không sở hữu dàn sao lấp lánh như thế hệ đàn anh trong thập niên trước, nhưng đổi lại ở họ là một lối chơi hợp lý và gắn kết hơn, có sự chọn lọc nhân sự sao cho ăn rơ hòa hợp chứ không phải cố gắng nhồi nhét những tên tuổi bóng đá lớn nhất đất nước.

Du am Anh 2-1 Nigeria

Nhận định bảng G World Cup 2018: Anh theo bước đồng hương Châu Âu?

Sau cơn ác mộng Euro 2016 cũng như lùm xùm vụ scandal của Sam Allardyce, sự lựa chọn bất đắc dĩ Gareth Southgate dần dà xây dựng đế chế chậm mà chắc của mình, dù rằng có lẽ chưa dám nói ông đã thực sự khắc ghi dấu ấn đậm nét hay tạo bước ngoặt cách mạng nào đó cho đội tuyển.

World Cup 2018 trên đất Nga mùa hè này sẽ là cơ hội để nhà cầm quân 47 tuổi chính thức được thể hiện tài năng, đợi chờ lòng trung thành với sơ đồ chiến thuật ba hậu vệ trông có vẻ lỗi thời sau thời gian ngắn hưng thịnh đó là cực đoan hay thực sự xứng đáng đánh đổi bằng những trái ngọt.

Đội hình tuyển Anh dự World Cup 2018: Cuộc cách mạng của Gareth Southgate
Danh sách triệu tập 23 cầu thủ xuất sắc nhất đại diện Tam Sư trên đất Nga mùa hè này gây bất ngờ ở cả những sự góp mặt và vắng mặt, nhưng lời ra tiếng vào phản...

Có thể nói, Anh năm nay chính là một ẩn số bởi một mặt không được người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhặn gì, họ vẫn có thể làm nên chuyện với một tập thể trẻ trung, đồng đều và hầu hết mới trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo cấp CLB.

Tương tự Bỉ, mục tiêu tối thiểu của Anh là vượt qua vòng bảng, điều mà họ đã không thể làm được cách đây bốn năm ở Brazil. Với sự thất thường kinh niên của mình thì chẳng có gì thoạt nhìn để đánh giá dễ dàng dành cho họ, nhưng những Tunisia và Panama có lẽ là những bàn đạp vừa đủ để Tam Sư thẳng tiến vòng 1/8.

Doi hinh tuyen Anh du World Cup 2018

Nhận định bảng G World Cup 2018: Danh sách chính thức đội hình tuyển Anh

Cuộc chơi riêng của Châu Âu

Không phân hóa thực sự sâu sắc như bảng B (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha vs Marocco, Iran), nhưng có thể thấy đây cũng là bảng đấu khó chừa chỗ cho những cú sốc, đặc biệt với sự hiện diện của tân binh “lót đường” Panama.

Cùng tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử, nhưng rõ ràng Panama không phải Iceland tương đối tham vọng và có thực lực thực sự như đã được thể hiện ở Euro 2016. Một đội hình già cỗi vô danh với kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao gần như chỉ là con số không tròn trĩnh, đại diện Trung Mỹ có lẽ sẽ chỉ tham gia với tinh thần giao lưu “vui là chính” và cố gắng chiến đấu hết mình vì niềm tự hào dân tộc.

Nhận định bảng G World Cup 2018 Anh vs Bỉ dắt tay nhau đi tiếp hình ảnh

Nhận định bảng G World Cup 2018: Chỉ Tunisia may ra có thể gây khó dễ cho Anh và Bỉ

Trong khi đó, Tunisia có lẽ sẽ nghiêm túc hơn hẳn so với Panama, khi 5/5 lần sớm về nước ngay từ vòng bảng dường như đã quá đủ đối với họ. Trên thực tế, Đại Bàng vùng Carthage với xếp hạng FIFA thứ 14 (cao nhất Châu Phi) sẽ là đối thủ khó lường cho Bỉ và Anh, đặc biệt với lối chơi đa dạng, linh hoạt chiến thuật của mình.

Tuy nhiên thì lực bất tòng tâm bởi tương tự Panama, Tunisia không sở hữu bất cứ ngôi sao đẳng cấp hay chí ít có tiếng nào trên bản đồ bóng đá. Chính thế mà nhìn vào sự chênh lệch này, không cần phải làm chuyên gia bóng đá để liệu đường đặt cửa tin tưởng hai đại diện Châu Âu sẽ vượt qua vòng bảng và tiếp tục chinh chiến giai đoạn knock-out trên đất Nga.

Đội tuyển Tunisia tham dự World Cup 2018: Ẩn số vùng Carthage
Tái xuất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 12 năm vắng bóng với tư cách đội bóng mạnh nhất Châu Phi chiếu theo thứ hạng FIFA, liệu Tunisia có thể làm nên...

Chung kết ở Kaliningrad

Anh vs Bỉ cũng có thể gọi là nội chiến Premier League giữa hai cường quốc bóng đá sở hữu nhiều ngôi sao ngoại hạng nhất World Cup 2018. Thực tế đó thôi cũng đủ nói lên chất lượng mặt bằng trên phân hoàn toàn của lục địa già trong bảng G. Nếu Tunisia và Panama trước đó đều không thể tạo nên bất ngờ, trận đấu cuối cùng của cả giai đoạn vòng bảng này sẽ quyết định ngôi vị số một.

Cấp bậc đỉnh cao của cặp đấu Anh vs Bỉ thì khỏi phải bàn cãi, vấn đề liệu rằng tính hấp dẫn được khát khao chờ đợi của nó có còn vẹn nguyên, trong bối cảnh cả hai đội đều có thể tính toán đối thủ ở vòng 1/8 cho mình khi bảng G thực tế thực tế sẽ được hoàn thành sau bảng H, nơi góp mặt những tên tuổi cỡ vừa với sức mạnh tương đồng, bao gồm Ba Lan, Colombia, Nhật Bản và Senegal.

Nhận định bảng G World Cup 2018:

Đi tiếp: Anh (1) – Bỉ (2)

Bị loại: Tunisia (3) – Panama (4)

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2018 (giờ Việt Nam):

Lich thi dau bang G World Cup 2018

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2018 (giờ Việt Nam)




Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.