Nhận định bảng A World Cup 2018: Gấu hay Pharaoh?

Nhận định bảng A World Cup 2018, người ta có một băn khoăn lớn rằng giữa Nga và Ai Cập, đội bóng nào sẽ đi tiếp. Nhưng với việc được chơi trên sân nhà, “Những chú gấu” vẫn có nhiều lợi thế hơn.


Bảng A bao gồm các đội: Nga, Uruguay, Ai Cập, Saudi Arabia


Nga


Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2018 gần như là không thể tốt hơn với ĐT Nga. Trước đó, đã có nhiều lo ngại về việc “Những chú gấu” tiếp bước Nam Phi năm 2010 trở thành đội chủ nhà hiếm hoi bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu.

Đội hình Nga đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng khi vừa chia tay một loạt lão tướng. Họ không có nhiều nhân tố nổi bật và việc dừng chân ngay vòng bảng Euro 2016 rồi Confed Cup 2017 đã nói lên thực lực có hạn của dàn cầu thủ trong tay HLV Stanislav Cherchesov.

Nhận định bảng A World Cup 2018, thông tin, lịch thi đấu hình ảnh
ĐT Nga chuẩn bị khá tệ cho World Cup 2018

Trong loạt trận giao hữu vừa qua, Nga cũng không có được kết quả tốt khi thua hết Argentina, Brazil lại tới Pháp. Nhưng thần may mắn ở trên dường như đã biết được sự khó khăn của đội bóng Đông Âu và ra tay giúp đỡ. Nga rơi vào bảng đấu được xem là rất dễ thở với Uruguay, Ai Cập và Ả-Rập Saudi.

Các cầu thủ chủ chốt của Nga ở World Cup 2018 này là tiền đạo Fedor Smolov của FC Krasnodar, người giành danh hiệu Vua phá lưới giải quốc nội 2 mùa liền (2015/16, 2016/17). Phần nào đó, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin (CSKA Moscow) cũng là niềm hy vọng của họ.
Lịch thi đấu bảng A World Cup 2018
Lịch thi đấu bảng A World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu bảng A WC 2018 nhanh và chính xác...

Ai Cập


Sau 28 năm chờ đợi, Ai Cập đã được quay trở lại với VCK World Cup. Tại Italia 1990, đội bóng có biệt danh “Các Pharaon” đã không vượt qua vòng bảng. Nhưng với thế hệ xuất chúng sau nhiều năm với ngôi sao sáng Mohamed Salah làm đầu tàu, đúng ra họ đã từng đầy tự tin bước tới sân khấu lớn nhất của bóng đá hè này.

Nhận định bảng A World Cup 2018 Gấu hay Pharaoh hình ảnh 2
Chấn thương của Salah ảnh hưởng nhiều ĐT Ai Cập

Nhưng thật đáng tiếc, ở chung kết Champions League cho Liverpool, Salah đã dính chấn thương vai. CLB chủ quản khi thiếu “Messi mới” đã đánh mất hoàn toàn sự tự tin và thất thủ 1-3 trước Real Madrid. Giờ đây, đến lượt người Ai Cập hiểu cảm giác đó khi thấp thỏm nghe ngóng tin tức về chấn thương của Salah.

Các bác sĩ của họ sau khi tới thị sát tại Liverpool đã đưa ra kết luận Salah kịp thời bình phục để dự World Cup 2018. Nhưng vấn đề là anh sẽ ra sân ở thời điểm nào? Ngay trận ra quân, lượt trận thứ 2 hay lượt thứ 3 vòng bảng? Đó là điều chưa ai có thể khẳng định.

Uruguay


Thế hệ vàng của Uruguay với những Cavani, Suarez, Godin… đã cùng nhau lọt vào bán kết rồi vòng 1/16 của 2 kỳ World Cup vừa qua. Trước đó, suốt 4 kỳ liền, họ hoặc không được tham dự (3) hoặc bị loại ngay vòng bảng (1).

Danh sach doi tuyen Uruguay tham du World Cup 2018
ĐT Uruguay có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ

Từng có lo lắng cho lứa kế cận của Uruguay thay cho những cái tên trên. Nhưng rồi sự xuất hiện Gimenez, Bentancur, Valverde, Torreira hay Maxi Gomez… đều dưới 23 tuổi đã xóa tan điều đó. Đây sẽ là giải đấu mà đội bóng Nam Mỹ có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ đầy lý tưởng.

Xét về thực lực, Uruguay vẫn mạnh nhất trong bảng A. Chỉ cần chơi đúng sức, không chỉ đi tiếp, họ còn vững chắc ở ngôi đầu.

Saudi Arabia


Rơi vào bảng đấu có những nhà vô địch châu Á gần nhất Nhật Bản (2011) và Australia (2015), ai cũng nghĩ Saudi Arabia khó lòng giành vé trực tiếp tới Nga. Nhưng sau cùng, họ đã vượt qua những thử thách để đứng thứ 2 trong bảng với chỉ 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Nhật Bản.

DT Saudi Arabia
Saudi Arabia thay liền 2 HLV trước thềm World Cup 2018

Chỉ có điều không lâu sau khi tới VCK World Cup, Saudi Arabia bất ngờ sa thải HLV Bert van Marwijk. Một HLV tên tuổi khác là Edgardo Bauza cũng chỉ tại vị được vỏn vẹn 2 tháng trước khi Juan Antonio Pizzi được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng Tây Á từ cuối năm 2017.

Tất cả đã cho thấy sự bất ổn của Saudi Arabia. Khi thực lực khiêm tốn, chỉ có sự chuẩn bị thực sự tốt mới giúp họ làm nên chuyện tại một giải đấu lớn như World Cup. Tuy nhiên, đến điều tối thiểu đó, Saudi Arabia cũng không có được và khó lòng thoát “kiếp lót đường”.

Kết luận


Việc là chủ nhà của World Cup 2018 giúp Nga được xếp vào nhóm hạt giống số 1 và tránh được nhiều ông lớn. Sau đó, những Ai Cập và Saudi Arabia nằm chung bảng A đều được đánh giá là vừa sức của họ. Chỉ có Uruguay là trên cơ nhưng cũng đụng họ ở lượt trận cuối. Nếu giải quyết tốt 2 đối thủ kia, Nga sẽ rất dễ thở.

Như đã nói, Saudi Arabia chạy đà rất tệ cho World Cup. Còn Ai Cập, chấn thương của Salah khiến cơ hội của họ giảm đi đáng kể. Mặt khác, lực lượng của Nga dù gì cũng đồng đều hơn cả hai đối thủ trên và đặc biệt, lợi thế sân nhà sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp của họ.

bang A World Cup 2018 ava
Bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Nga và Ai Cập


Nhận định bảng A World Cup 2018

Đi tiếp: Uruguay và Nga
Bị loại: Ai Cập và Saudi Arabia

Lịch thi đấu bảng A

Ngày

Giờ

Trận đấu

14/6

22h

Nga vs Saudi Arabia

15/6

19h

Ai Cập vs Uruguay

20/6

1h

Nga vs Ai Cập

22h

Uruguay vs Saudi Arabia

25/6

21h

Uruguay vs Nga

Saudi Arabia vs Ai Cập

Một số thông tin đáng chú ý khác về bảng A World Cup 2018


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.