Nhận định Argentina vs Iceland (20h00 ngày 16/6): Giải mã hiện tượng

Trong trận ra quân của mình, hiển nhiên Leo Messi và các đồng đội không muốn trở thành trò cười. Dưới đây là nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018.

TRỰC TIẾP Argentina vs Iceland 20h00 ngày 16/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Argentina vs Iceland: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Argentina vs Ai-xơ-len bảng D World Cup 2018 lúc...


Tất cả vì Messi
 

Thật khó để cho rằng một đội tuyển gồm tập hợp của những Di Maria, Sergio Aguero, Paulo Dybala… là đội bóng một người. Nhưng đó chính là sự thực, khi với Argentina – Lionel Messi chính là chúa trời. Thắng, Messi là số 1. Còn chẳng may thua, thì đó là do chúa trời… gặp đen đủi.
 
Không phải mỉa mai, nhưng đó chính là một sự thừa nhận rõ ràng cho tài năng của chàng Leo. Ngược lại, cũng là ngọn nguồn áp lực cực lớn mà siêu sao Barcelona phải chịu đựng. Anh vẫn gồng gánh ĐT quốc gia trong những năm qua, và vô tình hứng chịu mọi sự chỉ trích, mỗi khi đội nhà chịu thất bại.

Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 hình ảnh

Lionel Messi đang gồng gánh cả Argentina


3 chức vô địch “hụt” liên tiếp từ năm 2014-2016 đã chứng tỏ điều đó, khi Messi dù rất nỗ lực cũng không tài nào cứu rỗi đội nhà. Thậm chí, cầu thủ này đã hơn 1 lần lôi “quốc gia đại sự” ra dọa, khi tuyên bố từ giã ĐT. Điều đó nói lên một thực tế, sức ép mà El Pulga chịu đựng lớn hơn gấp nhiều lần các đồng đội.
 
Dù vậy, trong một ngày đẹp trời – số 10 có thể làm được tất cả, như là cú hattrick đem lại chiếc vé tới Nga cho Argentina – khi Albiceleste đã nghĩ về điều tồi tệ nhất. Chẳng thế mà lần lượt Mascherano, đến thủ môn dự bị Guzman “cầu xin” đồng đội đừng bắt Messi “gánh team” nữa. Họ biết rằng, toàn đội không thể dựa dẫm vào một ngôi sao, nếu muốn lên ngôi vô địch thế giới.
 
Và trận ra quân này của thầy trò Sampaoli sẽ cho thấy điều đó, rằng liệu Argentina sẽ thể hiện bộ mặt nào. Tất nhiên trên lý thuyết với tương quan lực lượng và đẳng cấp chênh lệch, “phần còn lại” vẫn có thể hạ gục một Iceland nhỏ bé – bất kể “Chúa trời” của họ im tiếng.

Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 ảnh 2

Argentina cần những ngôi sao còn lại biết lên tiếng


Iceland khó gây bất ngờ
 

Gây chấn động châu Âu với chiến tích loại ĐT Anh tại EURO 2016, sau đó lần lượt vượt qua những Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ để dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 – qua đó giành vé thẳng đến nước Nga. Rõ ràng, không ai có thể coi thường sức mạnh của những chiến binh đến từ băng đảo.
 
Dẫu vậy, không thể phủ nhận những điểm yếu của Iceland – quốc gia nhỏ bé nhất tham dự World Cup kỳ này. Có một điểm hạn chế rất dễ nhận thấy của họ, chính là kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh, chiến thuật trước những đối thủ khác nhau. Những đội bóng Iceland vượt qua đều đến từ châu Âu, nghĩa là khả năng họ gây bất ngờ trước đại diện Nam Mỹ là một dấu hỏi.
 
Đã vậy, ngôi sao sáng nhất trong đội hình Iceland – tiền vệ Gylfi Sigurdsson cũng chỉ mới bình phục chấn thương ở mùa giải vừa qua. Trong màu áo Everton, cầu thủ này đã rời xa sân cỏ từ tháng 3 vì chấn thương đầu gối. Trong 8 trận giao hữu gần nhất, đất nước với dân số ít ỏi này thua một nửa, hòa 2 và thắng 2 trước… Indonesia.
 
Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 ảnh 3

ĐT Iceland từng gây địa chấn tại Euro 2016


Một điểm nữa, đồng HLV Lars Largeback – người góp công trong việc xây dựng chiến thuật cho Iceland đã ra đi, để lại mình chiến lược gia Heimir Hallgriimsson nắm đội. Tất nhiên bạn đã nghe qua điều này, ông Hallgriimsson vốn là một nha sĩ, và chỉ làm huấn luyện viên… bán thời gian.
 
“Có một điều tôi cần khẳng định lại” – thuyền trưởng Iceland phát biểu trước trận. “Tôi vẫn đang làm công việc nha sĩ, và sẽ không bao giờ từ bỏ điều đó. Trận gặp Argentina tới đây là trận đấu lớn nhất lịch sử của chúng tôi.”
 
Chừng đó là đủ để nhận định Argentina vs Iceland vào tối nay. Tất nhiên như đã nói, chẳng ai có thể nghi ngờ khả năng gây địa chấn của họ. Nhưng một khi bất ngờ đã qua đi, chỉ tinh thần là không đủ để Iceland làm nên chuyện trước Albiceleste.
 
Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018

Thông tin bên lề

- Argentina vs Iceland chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Argentina chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất đối đầu với đại diện châu Âu, tại VCK World Cup (thua ĐT Anh năm 2002).
- Argentina giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần nhất gặp đại diện châu Âu tại World Cup.
- Argentina có tổng cộng 17 lần tham dự World Cup, và đây là lần thứ 12 liên tiếp họ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
- Argentina vượt qua vòng bảng World Cup 11 trong tổng số 12 lần gần nhất.
- Argentina đứng đầu bảng trong 3 kỳ World Cup gần nhất.
- Argentina toàn thắng trận mở màn trong 6 kỳ World Cup gần nhất.
- Iceland có lần đầu tiên tham dự World Cup. Tính ở cấp độ ĐT, đây cũng chỉ là lần thứ 2 họ dự giải đấu lớn (sau EURO 2016).
- Iceland giữ sạch lưới 3 trận gần nhất.
- Iceland thắng 5/6 trận gần nhất.
- Iceland là quốc gia nhỏ bé nhất lịch sử từng tham dự World Cup, với dân số 334 nghìn người.
 

Tình hình lực lượng
 

Ngôi sao số 1 của Iceland – Gylfi Sigurdsson chỉ mới bình phục chấn thương đầu gối cuối tuần trước, trong trận giao hữu với Ghana.
 
Bên phía Argentina, Manuel Lanzini và Sergio Romero đều bị loại khỏi đội hình với chấn thương đầu gối. Họ được thay thế bởi Enzo Perez và Nahuel Guzman.
 

Đội hình dự kiến

 
Nhận định Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 ảnh 5

Đội hình dự kiến Argentina vs Iceland

 

 

Dự đoán tỷ số Argentina vs Iceland: 2-0
 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.