Nhận định Anh vs Panama (19h00 ngày 24/06): Vé đi tiếp cho Tam sư?

Nhận định Anh vs Panama nghiêng hẳn về phía Tam sư, một chiến thắng trước đối thủ đang xếp bét bảng G sẽ giúp thầy trò Gareth Southgate chắc chắn đi tiếp.

Anh ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp?


Ở lượt trận đầu tiên bảng G, Anh đụng độ Tunisia. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Tam sư đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ của Sư tử Anh đã chơi với khát khao và nhiệt huyết rất lớn.
 
Nhận định Anh vs Panama (19h00 ngày 2406) Vé đi tiếp cho Tam sư hình ảnh

Harry Kane giúp Anh đánh bại Tunisia 2-1 trong ngày ra quân


Mặc dù cầm bóng đến 70% song Anh gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tunisia. Những ngôi sao tấn công của họ chơi bóng thiếu sự liên kết, Tam sư cũng thiếu tinh tế ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Trước Tunisia, Anh cầm bóng đến 61%, tung ra tổng cộng 18 pha dứt điểm và 8 trong số đó đi trúng đích. Dele Alli, Raheem Sterling hay Jesse Lingard đều có những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Anh phải nhờ đến sự tỏa sáng của đội trưởng Harry Kane mới có thể giành 3 điểm trọn vẹn trước Tunisia, đội bóng bị đánh giá yếu hơn họ rất nhiều.

Harry Kane cho thấy tại sao anh lại được Gareth Southgate lựa chọn đeo băng đội trưởng của ĐT Anh. Trước Tunisia, cầu thủ 25 tuổi có 2 cơ hội và đều chuyển hóa thành bàn thắng. Tiền đạo của Tottenham đã có 15 bàn sau 25 lần ra sân trong màu áo ĐTQG.

Với phong độ cực cao của Kane, HLV Southgate có một cầu thủ có thể tạo ra khác biệt và làm bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải lo lắng. Ngoài ngôi sao của Spurs, Kieran Trippier, Jordan Henderson, Ashley Young cũng có một trận đấu thành công.

Henderson làm khá tốt nhiệm vụ đánh chặn trong khi đó Trippier và Young lên công về thủ nhịp nhàng ở hai cánh.

Dù gặp khá nhiều khó khăn song Anh cũng đã có được chiến thắng 2-1 trước Tunisia, họ đã giành 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2018. Ở lượt đấu thứ 2, Tam sư đụng độ Panama, đội thua 0-3 trước Bỉ ở lượt đấu đầu tiên.
 
Preview Anh vs Panama

 Anh vs Panama lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2018


Nhiều khả năng HLV Southgate sẽ tạo ra một số thay đổi so với trận đấu với Tunisia. Sterling chơi thất vọng và có thể sẽ phải nhường vị trí đá cặp tiền đạo với Harry Kane cho Rashford. Dele Alli chấn thương và Loftus-Cheek có thể được lựa chọn đá chính.

Nhận định Anh vs Panama nghiêng hẳn về phía Tam sư, một chiến thắng trước đối thủ đang xếp bét bảng G sẽ giúp thầy trò Gareth Southgate chắc chắn đi tiếp, bởi ở trận đấu trước đó ở bảng đấu này Bỉ đã đánh bại Tusia với tỷ số 5-2.

Hiện Bỉ đang dẫn đầu bảng G với 6 điểm sau 2 trận, nếu anh có 3 điểm trước Panama họ sẽ chính thức cùng Bỉ đi tiếp, trận đấu cuối ở vòng bảng giữa hai đội chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Chắc chắn Anh sẽ hướng đến 3 điểm trước Panama để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng trước một lượt đấu. Với đội hình cùng đẳng cấp
vượt trội một chiến thắng đang nằm chắc trong tay Harry Kane và các đồng đội.
 

Panama khó cản Tam sư

 

Đây là lần đầu tiên Panama giành quyền tham dự một kỳ World Cup, bởi vậy kinh nghiệm là thứ mà họ còn thiếu rất nhiều. 
 
Bi 3-0 Panama

Panama gần như không có cơ hội gây bất ngờ trước Anh


Ở lượt trận đầu tiên đội bóng Trung Mỹ đã xuất sắc cầm hòa Bỉ 0-0 sau hiệp 1, nhưng hiệp 2 họ không thể chống đỡ sức mạnh của Bầy quỷ đỏ và nhận thất bại chung cuộc 0-3.

Trong đội hình của Panama không có lấy một cầu thủ đang chơi ở một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, nổi bật nhất trong đội hình của họ là một vài thủ đang chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Với thất bại 0-3 trước Bỉ ở lượt đấu đầu tiên, trận Anh vs Panama thầy trò Hernan Dario Gomez buộc phải có điểm trước Tam sư nếu không muốn bị loại trước một vòng đấu.

Dù rất cần điểm trước Anh nhưng Panama chắc chắn không dám chơi đôi công với đối thủ, họ sẽ lại tiếp tục chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những cơ hội để hy vọng có được bàn thắng.

Panama ở thế đường cùng sẽ chơi nỗ lực ở trận đấu với Anh, song chênh lệch quá lớn về mặt đội hình và kinh nghiệm ở những giải đấu lớn khiến đội bóng của Trung Mỹ rất khó gây bất ngờ trước Tam sư. 

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Anh vs Panama

Đội hình dự kiến Anh vs Panama


Dự đoán tỷ số: 2-0

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.