Nhận định Ai Cập vs Uruguay (19h ngày 15/6): Salah có hay không, không quan trọng…

Thông qua phát biểu của HLV Cuper, có thể tin rằng Salah vẫn sẽ ra sân trước Uruguay tối nay (15/6). Nhưng nhận định Ai Cập vs Uruguay không vì thế mà thay đổi quá nhiều.

 

Salah có thể đá chính


Cách đây ít ngày, Mohamed Salah lạc quan tái xuất ngay trận mở màn World Cup 2018 với Uruguay. Ngôi sao của Ai Cập đã dính chấn thương vai ở trận chung kết Champions League trong màu áo Liverpool và rời sân chỉ sau 30 phút đầu tiên. Những giọt nước mắt của Salah gợi cho CĐV đất nước Bắc Phi những cảm giác bất an.

Thật may, Salah vẫn kịp hồi phục để tham dự World Cup 2018. Ở những buổi tập vừa qua của Ai Cập, cầu thủ sẽ tròn 26 tuổi vào đúng ngày 15/6 hôm nay đã góp mặt, tham gia cùng các đồng đội bình thường. Và Ai Cập mới nhận tin vui bất ngờ từ “Thánh Salah”.

Nhận định Ai Cập vs Uruguay 19h ngày 156 Salah không quan trọng hình ảnh
Salah nhiều khả năng ra sân trước Uruguay

Theo như những gì HLV Hector Cuper thông báo, Salah đã bình phục chấn thương và gần như 100% sẽ ra sân ở trận đấu với Uruguay. Chắc chắn đây sẽ là một thông tin cực vui đối với người hâm mộ ĐT Ai Cập. Nhận định Ai Cập vs Uruguay có vẻ như có sự chuyển biến lớn.
 

Nhưng mọi chuyện không đơn giản


Ai Cập sẽ là một đội tuyển hoàn toàn khác nếu không có Mo Salah. Ngôi sao của Liverpool hiện đã đạt tới đẳng cấp thế giới và là điểm tựa cực lớn của đội bóng có biệt danh “Các Pharaoh”. Có anh, sự tự tin của Ai Cập sẽ được cải thiện trông thấy, trái với một Liverpool như mất hồn khi không có anh ở 2/3 cuối trận chung kết Champions League vừa qua.

Nhưng đừng quên rằng thực lực của Ai Cập vẫn là rất có hạn. Đây mới là kỳ World Cup thứ 3 của họ và là lần đầu tiên kể từ năm 1990 tới nay. Và cũng không quên lời phát biểu của HLV Cuper rằng nếu Salah ra sân sẽ là một sự rủi ro lớn, điều đó là không thể che giấu.

Preview Ai Cap vs Uruguay
Nhận định Ai Cập vs Uruguay có chút thay đổi

Không có gì ngạc nhiên nếu Salah ra sân với tình trạng cầm chừng. Anh vừa đá vừa phải giữ chân để tính đi đường dài. Trong bảng A, Uruguay là đội được đánh giá cao hơn cả với những tên tuổi hàng đầu thế giới. Đối thủ chính của Ai Cập phải là Nga, đội bóng mới vùi dập Saudi Arabia 5-0 ngày khai mạc.

Ngay lượt trận thứ 2, Ai Cập sẽ đụng độ Nga trong trận cầu người ta vẫn nói là có tính chất không khác gì “6 điểm”. Họ sẽ buộc phải có kết quả có lợi ở sân Saint-Petersburg nếu muốn nuôi hy vọng đi vào vòng knock-out và có quyền tự quyết ở lượt trận cuối với Saudi Arabia.
 

Uruguay không tầm thường


Uruguay đã đứng thứ 2 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, hơn cả những Argentina, Colombia rồi Chile… Đó chắc chắn không phải sự may mắn khi trong đội hình của La Celeste vẫn có nhiều tên tuổi. Nếu Ai Cập có một Salah, Uruguay có nguyên bộ đôi Luis Suarez và Edinson Cavani ở tuyến trên.

Uruguay xep thu 2 vong loai
Nhưng dù gì, Uruguay vẫn là đội mạnh hơn

Đó là chưa kể những Rodrigo Bentancur, Matias Vecino ở hàng tiền vệ rồi Jose Maria Gimenez, Diego Godin ở hàng hậu vệ. Ở cả 3 tuyến, Uruguay đều có nhân tài trải dài và chất lượng là đồng đều hơn so với Ai Cập. Đó mới là điều người ta cần chú ý khi nhận định Ai Cập vs Uruguay.

Oscar Tabarez là người đưa Uruguay tới vị trí thứ 4 World Cup năm 2010 và vòng 1/8 năm 2014. Ông hiện đang có đủ nhân tố cần thiết để lặp lại thành công tương tự cho đội bóng Nam Mỹ. Với tiềm năng của mình, Uruguay hoàn toàn có thể giành vé vào vòng loại trực tiếp giải đấu tại Nga thậm chí là ngôi đầu bảng.

Bắt đầu có thể là từ màn so tài với Ai Cập. Uruguay có nhiều kinh nghiệm và sở hữu một số cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình. Có Salah hay không, đội bóng Bắc Phi vẫn ở “chiếu dưới” so với Uruguay và một thất bại cho họ trong ngày ra quân là dự báo trước.

Đội hình dự kiến:
Ai Cập (4-2-3-1):
1.Hadary – 7.Fathy, 6.Hegazi, 2.Gabr, 13.Shafy – 17.Elneny, 8.Hamed – 10.Salah, 19.Said, 21.Trezeguet – 9.Mohsen.
Uruguay (4-3-1-2): 1.Muslera – 16.Pereira, 2.Gimenez, 3.Godin, 22.Caceres – 6.Bentancur, 15.Vecino, 8.Nandez – 10.Arrascaeta – 9.Suarez, 21.Cavani.

Dự đoán tỷ số: Uruguay thắng 1-0

Doi hinh du kien Ai Cap vs Uruguay
Đội hình dự kiến Ai Cập vs Uruguay


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.