Nhà vô địch World Cup 2006 đối diện án tù do tàng trữ súng bất hợp pháp

Bị cáo buộc tàng trữ súng bất hợp pháp và có móc nối với mafia, cựu tiền đạo Vincenzo Iaquinta người Italy đối mặt nguy cơ phải ngồi tù.

Các công tố viên vùng Emilia-Romagna đã yêu cầu bản án 6 năm tù cho Iaquinta,  nhà vô địch World Cup 2006 trong màu áo tuyển Italia, vì hàng loạt tội danh liên quan đến tổ chức mafia "Ndrangheta", hệ thống băng đảng lớn và tàn bạo có xuất xứ từ vùng Calabria ở miền Nam nước này.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2015 khi cựu trung phong đoàn quân áo thiên thanh bị cảnh sát tiến hành khám xét nơi ở. Tại đây, họ phát hiện Iaquinta tàng trữ một số vũ khí trái phép, trong đó bao gồm 2 khẩu súng cùng với bằng chứng cho thấy anh hỗ trợ cho tổ chức mafia "Ndrangheta".
Nhà vô địch World Cup 2006 đối diện án tù do tàng trữ súng hình ảnh
Vincenzo Iaquinta đang đối mặt án tù vì dính đến mafia.


Theo Gazzetta dello Sport, tay săn bàn từng khoác áo Juventus còn bị truy tố vì tội cấu kết với mafia, rửa tiền, cho vay nặng lãi và bảo kê. Liên quan đến vụ việc, cha của Iaquinta cũng bị cảnh sát thẩm tra và bị đề nghị án tù 19 năm. Khi ấy, cảnh sát Italy đã bắt giữ 147 thành viên cấu kết với mafia.

Về phần Iaquinta, việc anh bị nghi ngờ dính đến mafia từng trở thành câu chuyện gây sốc vào năm 2015 ở Italy. Người hâm mộ không ngờ chân sút từng vô địch World Cup lại dính vào vòng lao lý. Trong sự nghiệp, Iaquinta toàn thi đấu ở các CLB trong nước như Udinese, Juventus hay Cesena.

Anh có 40 lần khoác áo đội tuyển Italy và ghi được 6 bàn. Tại World Cup 2006, Iaquinta là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đoàn quân áo thiên thanh trước Ghana tại vòng bảng. Sau đó, anh có tham dự vòng loại và vòng chung kết World Cup 2010, nơi anh ghi 1 bàn ở trận gặp New Zealand.

Đỉnh cao trong sự nghiệp Iaquinta là cúp vàng thế giới năm 2006 giành cùng thế hệ Fabio Cannavaro, Gianluigi Buffon, Francesco Totti, Andrea Pirlo, Mauro Camoranesi, Del Pierro hay Gianluca Zambrotta. Còn trong màu áo Juventus, tiền đạo này từng vô địch Scudetto vào năm 2012/13.

=>> Xem thêm:
Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.