Nguyên nhân thực sự đằng sau việc HLV Lopetegui bị TBN sa thải

HLV Lopetegui bị TBN sa thải là quyết định mới được Liên đoàn bóng đá nước này thông qua. Trong một cuộc họp báo, chủ tịch Rubiales đã tuyên bố nguyên nhân thực sự.

 

Lopetegui bị ĐT TBN sa thải


Chỉ 1 ngày trước khai mạc World Cup 2018, ĐT TBN quyết định sa thải HLV Lopetegui. Quyết định này được đưa ra cũng chỉ 1 ngày sau khi Real Madrid công bố Julen Lopetegui chính là thuyền trưởng mới của họ bắt đầu từ mùa giải 2018/19.

Mấu chốt nằm ở chỗ Lopetegui đã đơn phương ký kết hợp đồng với Real mà không thông qua Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Chỉ đến khi mọi chuyện đã rồi, ông mới báo cáo cho các lãnh đạo về công việc mới của mình.

HLV Lopetegui bị TBN sa thải và nguyên nhân phía sau hình ảnh
Lopetegui được bổ nhiệm làm HLV Real

Và các sếp RFEF đã rất giận dữ với động thái từ phía HLV Lopetegui cũng như Real. Một cuộc họp khẩn đã được tổ chức trong nội bộ ĐT TBN ngay trong đêm Real công bố Lopetegui là tân HLV trưởng của họ. Và cũng chưa đầy 1 ngày sau, trong buổi họp báo với báo chí, chủ tịch Luis Rubiales của RFEF tuyên bố HLV Lopetegui bị TBN sa thải.
 

Nguyên nhân đằng sau


Trước các phóng viên có mặt ở buổi họp báo mới diễn ra chiều nay (13/6), Rubiales nói: “Chúng tôi rất biết ơn Julen vì mọi việc ông ấy đã làm. Đó là một công thần trong việc ĐT TBN góp mặt tại Nga. Nhưng chúng tôi cảm thấy mình buộc phải sa thải ông ấy.”

chu tich va Lopetegui
HLV Lopetegui bị TBN sa thải

“Bạn cần phải đưa ra một thông điệp rõ ràng cho tất cả các thành viên của đội tuyển rằng cần có hành động và hành xử đúng mực. Tôi không cảm thấy bị lừa dối, vấn đề là sự thiếu rõ ràng với Liên đoàn, đó là điều không thể xảy ra. Lopetegui là một HLV hoàn hảo nhưng các xử sự mới là quan trọng.”

“Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ, họ thống nhất sẽ cùng với BHL mới để giành vinh quang tại World Cup. Chiến thắng là rất quan trọng nhưng có những điều quan trọng hơn, chẳng hạn như cách làm việc, đó là lý do tại sao, mặc dù Lopetegui là một HLV hàng đầu, chúng tôi vẫn buộc phải đưa ra quyết định này.”

“Real Madrid đang tìm kiếm HLV mới và tìm người giỏi nhất, điều đó là bình thường, tôi sẽ không nói gì về điều đó. Nhưng khi HLV đó đang làm việc cho ĐTQG, bạn không thể xử sự như vậy. Tôi chỉ biết thông tin từ 1 hoặc 2 cuộc gọi điện chỉ 5 phút trước khi có thông báo chính thức. Chúng tôi đã buộc phải đưa ra quyết định này.”

Xem thêm một số bài viết về HLV Lopetegui trên trang Bongda24h.vn:

Góc nhìn: Lopetegui đến Real và nỗi lo canh cánh của M.U
HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea sẽ là thông tin rất đáng buồn với Man United. Họ sẽ phải làm mọi cách để níu giữ thủ môn xuất sắc này dù chỉ là mong...
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui: Tưởng xa lạ mà rất thân quen
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane khiến rất nhiều người bất ngờ. Trong những ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Bernabeu không có tên người đàn...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.