Người Pháp lo ngại DNA phòng ngự của Uruguay

Ngôi sao Edinson Cavani của Uruguay nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ với Pháp. Nhưng HLV Didier Deschamps phát biểu trước trận Uruguay vs Pháp tỏ ra lo ngại hơn với hàng thủ đối phương.

Deschamps chuẩn bị chu đáo cho Pháp


Tối nay 21h, Pháp sẽ bước vào trận tứ kết World Cup 2018 với Uruguay. Thuận lợi cho họ là chân sút Edinson Cavani của đội bóng Nam Mỹ đã gặp phải một vấn đề cơ bắp trong trận thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha và khả năng đá chính còn bị đặt dấu hỏi.

HLV Didier Deschamps phát biểu trước trận Uruguay vs Pháp. Ông khẳng định đã có các kế hoạch trong trường hợp Cavani có ra sân hay không. Nhưng Deschamps tin rằng đồng nghiệp Oscar Tabarez có rất nhiều lựa chọn tiền đạo này.

Deschamps phát biểu trước trận Uruguay vs Pháp về Cavani hình ảnh
Cavani có thể vắng mặt ở đại chiến với Pháp

“Tôi đang chuẩn bị cho đội bóng trong trường hợp Cavani ra sân”, nhà cầm quân 49 tuổi nói. “Nhưng HLV Tabarez có một số lựa chọn tuyệt vời. Stuani cũng là một cầu thủ xuất sắc, đã ghi 21 bàn cho CLB của mình mùa vừa qua (Girona). Tôi cũng chuẩn bị cho đội những giải pháp khác nhau trong đầu.”

“Không cần nói nhiều về Cavani. Cậu ấy khởi đầu rất tốt tại giải đấu và với việc đang chơi ở Pháp (cho PSG), tôi cũng có khá nhiều thông tin về cậu ấy. Đẳng cấp của Cavani là thượng thừa nhưng Stuani rồi Rodriguez cũng vô cùng tài năng. Chúng tôi đã sẵn sàng cho tất cả các phương án.”

Didier Deschamps

Deschamps phát biểu trước trận Uruguay vs Pháp

Lo ngại hàng thủ Uruguay


Pháp đã hòa 0-0 với Uruguay trong trận đấu đầu tiên của Deschamps năm 2012. Đó cũng là tỷ số tương tự ở 4 trong 5 lần gần nhất hai đội gặp nhau. Deschamps cảm thấy khó lòng so sánh hai đội với 6 năm trước, nhưng khẳng định sức mạnh phòng thủ của Uruguay là truyền thống của họ.

“Đó đã trở thành văn hóa của họ. Họ có điều này trong DNA của mình”, Deschamps nói thêm. “Họ có kỹ thuật của người Nam Mỹ, họ biết tấn công khi cần và biết cả sử dụng cơ thể, cánh tay của mình khi cần thiết.”

“Nhưng họ có sự tận hiến. Khi không có bóng, họ biết phải làm gì. Tất cả đều biết cách phòng ngự, cả các tiền đạo ngay cả khi cần thiết.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Pháp trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.