Người Pháp lên tiếng về khả năng thay Deschamps bằng Zidane

Chủ tịch Noel Le Graet khẳng định hợp đồng ít nhất đến năm 2020 của Didier Deschamps sẽ được tôn trọng tuyệt đối, bất chấp đồn đoán dồn dập về một Zinedine Zidane mới bất ngờ chia tay Real Madrid.

Chuyện Zidane từ chức HLV Real Madrid khiến cả thế giới bóng đá phải choáng váng và rồi còn ngỡ ngàng hơn, huyền thoại người Pháp có thể ngồi vào ghế nóng đội tuyển Qatar chủ nhà World Cup 2022 và hưởng lương kinh hoàng 50 triệu Euro/năm.

Tuy nhiên, sức mạnh tiền bạc chắc chắn không thể chiến thắng tiếng gọi quê hương nếu Zidane được đề nghị dẫn dắt đội tuyển Pháp kế nhiệm Didier Deschamps, đội trưởng của ông trong chiến dịch đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 1998.

Khả năng Zidane dẫn dắt ĐT Pháp thay Deschamps bị bác bỏ hình ảnh

Khả năng Zidane dẫn dắt ĐT Pháp thay Deschamps chính thức bị bác bỏ

Khả năng Zidane dẫn dắt ĐT Pháp không phải nhỏ bé sau những chiến tích vô tiền khoáng hậu ông đã làm được cho Real Madrid suốt ban năm qua, rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn một Deschamps vẫn loay hoay với dàn sao đắt giá của mình.

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Noel Le Graet của LĐBĐ Pháp lên tiếng một mực bác bỏ đồn đoán thất thiệt về Zidane này, khẳng định hợp đồng ít nhất đến năm 2020 của Deschamps sẽ được tôn trọng tuyệt đối. Ông nói:

“Zidane có thể sẽ cập bến Juventus ngay trong ngày mai, tôi cũng không biết nữa. Anh ngạc nhiên và tôi cũng vậy với quyết định rời Real Madrid của cậu ấy, nhưng làm ơn đừng thêu dệt chuyện ‘Didier-Zizou’ ở đây. Chỉ nghe không thôi đã hết sức vô lý rồi.”

“Chúng tôi bắt đầu chiến dịch World Cup 2018 với Didier và may mắn cả Euro 2020 nữa như hợp đồng đã ký kết. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Didier và sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra hết. Zidane rất tài năng, nhưng chuyện liên quan đến cậu ấy cũng sẽ phải rất lâu nữa mới có thể được đề cập đến.”

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.