Người Nigeria gây áp lực khi Croatia định "nhả" Iceland

Thủ quân John Obi Mikel yêu cầu Croatia phải tung ra sân đội hình mạnh nhất tiếp đón Iceland trong trận đấu chỉ là thủ tục đối với họ ở vòng bảng World Cup 2018.

Tình hình bảng D World Cup 2018 đang rất căng thẳng khi ngoài Croatia đã chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Argentina, Iceland và Nigeria. Cả ba dù ít dù nhiều đều còn cơ hội ở lượt đấu cuối cùng mang tính chât quyết định.

Tình hình bảng D World Cup 2018 Argentina, Nigeria và Iceland hình ảnh

Nigeria lo sợ Iceland được hưởng lợi từ tấm vé sớm của Croatia

Nigeria với chiến thắng 2-0 trước Iceland đang lợi thế hơn cả với 3 điểm xếp thứ nhì, nhưng đại diện Châu Phi sẽ chuẩn bị phải chạm trán một Argentina không còn đường lùi và vốn trên tầm sức mạnh, kéo theo khả năng chiến thắng để tự quyết số phận không được đánh giá cao.

Mục tiêu khả dĩ nhất của Nigeria có lẽ là cầu hòa để trước mắt trực tiếp loại Argentina, sau đó trông chờ Croatia thi đấu nghiêm túc trước Iceland để chí ít hy vọng đối thủ trực tiếp sẽ không thể giành chiến thắng và cân bằng điểm số.

Mặc dù vậy sau khi xuất sắc hạ gục Argentina và chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, HLV Croatia đã tuyên bố sẽ để các trụ cột quan trọng nghỉ ngơi trong trận cuối vốn chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với họ. Điều này rõ ràng không đúng ý người Nigeria chút nào và mới nhất, đội trưởng Nigeria đã phải lên tiếng nhắc khéo hòng tạo áp lực về tinh thần chuyên nghiệp cho đội tuyển Nam Âu.

Phát biểu của cựu tiền vệ Chelsea: “Tôi không nghĩ đó sẽ là việc làm hay ho gì. Đây là một giải đấu lớn, thậm chí lớn nhất thế giới nên anh không thể giữ chân trụ cột và tạo cơ hội cho người khác như thế này được. Hãy tỏ ra chuyên nghiệp và thi đấu với tinh thần nghiêm túc nhất và tất nhiên, đội hình mạnh nhất.”

Điều gì khiến hiện tượng Iceland ‘tan chảy’ trước ‘sức nóng Phi châu’ Nigeria?
Sau trận đấu ra quân ấn tượng trước Argentina, ĐT Iceland đã không thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một Nigeria thi đấu mạnh mẽ và tốc độ. Vậy đâu là nguyên nhân...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.