Người hùng tuyển Nga Akinfeev: "Chúng tôi chỉ may mắn thôi"

Xuất sắc đưa đội nhà tiến vào tứ kết, nhưng người hùng trong khung gỗ ĐT Nga lại tỏ ra khiêm tốn. Dưới đây là những gì Akinfeev chia sẻ sau trận thắng Tây Ban Nha.

Igor Akinfeev giúp Nga làm nên lịch sử
 

Sau khi cầm chân nhau với tỷ số 1-1 suốt 120 phút, Tây Ban Nha vs Nga đã bước vào loạt đấu súng may rủi. Tại đây, người hùng Igor Akinfeev đã đẩy được 2 quả phạt đền của Koke và Aspas, trong khi De Gea lọt lưới cả 4 – qua đó giúp đội chủ nhà World Cup 2018 tiến vào tứ kết.
 
Với thắng lợi này, xứ sở bạch dương đã có lần đầu tiên đi sâu như vậy trong lịch sử World Cup, bởi trước đó họ chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Còn nếu xét tại EURO, đây cũng là màn trả thủ ngọt ngào trước Tây Ban Nha, khi Nga bị chính đối thủ này loại ở bán kết năm 2008.
 
Chia sẻ sau chiến thắng, thủ môn Igor Akinfeev cho biết: “Cảm ơn Chúa, chúng tôi đã gặp may ở trong trận đấu này. Ở trong hiệp đấu thứ 2, chúng tôi đã cố gắng bảo vệ thành quả và mong chờ đến loạt đấu súng. Thật may, đó chính xác là những gì đã xảy ra. Cảm ơn Chúa!”

Akinfeev chia sẻ sau trận thắng Tây Ban Nha

Akinfeev chia sẻ sau trận thắng Tây Ban Nha

 

“Tôi không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Cái tên xuất sắc nhất là… ĐT Nga, vâng, toàn đội. Và cả các CĐV nữa. Tôi không hề suy nghĩ bất cứ điều gì. Trong suốt hiệp 2 và cả thời gian hiệp phụ, chúng tôi đã bảo vệ khung thành và ngăn chặn những cơ hội của đối thủ. Chúng tôi hy vọng kéo trận đấu vào loạt luân lưu, bởi ĐT Tây Ban Nha rất khó đánh bại.”
 
Cùng với những lời người hùng Akinfeev chia sẻ sau trận thắng Tây Ban Nha, HLV Stanislav Cherchesov cho biết: “Chúng tôi đã lựa chọn chiến thuật đúng đắn. Có lẽ, ĐT Nga nên chơi phản công tốc độ hơn, nhưng nếu chúng tôi sử dụng bất kỳ chiến thuật nào khác – đội bóng sẽ thất bại.”

Ramos nói gì về thất bại của Tây Ban Nha tại World Cup 2018?
Phát biểu sau trận đấu, thủ quân Sergio Ramos không tỏ ra quá buồn bã dù ĐT Tây Ban Nha của anh vừa bị loại bởi đội tuyển chủ nhà Nga thua xa về đẳng cấp.
Tổng hợp: Tây Ban Nha 1-1 (pen 3-4) Nga (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Đội chủ nhà hòa 1-1 với ứng viên vô địch sau 120 phút, trước khi đi tiếp bằng chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu hôm 1/7.
Sao Tây Ban Nha cay đắng: Tiki-taka là thứ vô nghĩa!
Tiền vệ Cesc Fabregas sốc nặng với kết quả TBN vs Nga khiến đội tuyển nước nhà bị loại ngay từ vòng 1/8 World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.