Người hùng thầm lặng của Bỉ là ai?

HLV Roberto Martinez nhấn mạnh tầm quan trọng trông có vẻ nhạt nhòa của tiền vệ Kevin De Bruyne ở World Cup 2018.

Trong một kỳ World Cup 2018 đầy rẫy những cú sốc đánh gục các ông lớn, đội tuyển Bỉ vẫn giữ vững phong độ của mình và thẳng tiến vào vòng 1/8 với ba trận đấu bảng toàn thắng. Những ngôi sao sáng nhất Quỷ Đỏ hiện tại trên đất Nga chính là cặp đôi tấn công Romelu Lukaku và Eden Hazard.

Người hùng thầm lặng De Bruyne của ĐT Bỉ ở World Cup 2018 hình ảnh

Tiền vệ Kevin De Bruyne của ĐT Bỉ ở World Cup 2018

Điều này ít nhiều khiến Kevin De Bruyne bị lu mờ, mặc dù anh là cầu thủ xuất sắc nhất nhì Premier League mùa giải vừa rồi với vai trò hạt nhân trong chức vô địch kỷ lục của Manchester City. Tuy nhiên khi về với ĐTQG, tiền vệ 27 tuổi buộc phải chơi thấp để nhường đất diễn cho các ngôi sao tấn công khác và trông có vẻ nhạt nhòa hơn thường lệ.

Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez mới đây đã lên tiếng đề cao tầm quan trọng của De Bruyne để phản bác dư luận: “Cậu ấy chắc chắn bị đánh giá thấp tài năng và vai trò ở kỳ World Cup lần này. Cậu ấy là người hùng trầm lặng của chúng tôi khi gắn kết mọi thứ lại với nhau và đó mới là yếu tố quyết định thành bại.”

“Cậu ấy giúp các đồng đội thoải mái dâng cao và không phải lo nghĩ quá nhiều cho hậu tuyến, là mắt xích quan trọng để chúng tôi có thể chơi pressing và phòng ngự theo cách mình muốn, cao và nhanh. Tầm ảnh hưởng của cậu ấy là khát khao của mọi đội bóng và thật đáng buồn khi không phải ai cũng nhìn nhận ra điều này.”

Ở vòng 1/8 World Cup 2018, Bỉ sẽ đụng độ Nhật Bản và nếu giành chiến thắng, họ sẽ đối đầu Brazil hoặc Mexico ở tứ kết.

Nhận định Bỉ vs Nhật Bản (1h00 ngày 3/7): Liệu có thêm địa chấn?
Các chuyên gia nhận định Bỉ vs Nhật Bản là trận đấu khó xảy ra bất ngờ bởi chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên. Nhưng trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.