Người hùng Croatia đánh tiếng cho Real Madrid và Barcelona

HLV Zlatko Dalic bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt một trong hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha sau kỳ World Cup 2018 đại thành công cùng đội tuyển nước nhà.

Croatia đã và đang làm nên kỳ tích ở World Cup 2018 và bất kể thắng thua ra sao trong trận chung kết gặp Pháp, họ cũng đã có cho mình một giải đấu đại thành công. Kiến trúc sư viết nên câu chuyện cổ tích cho đội bóng vùng Balkan là Luka Modric, là Ivan Raktitic và tất nhiên chính HLV Zlatko Dalic.

Tương đối bất ngờ nếu biết rằng nhà cầm quân 52 tuổi thực chất chỉ là phương án chữa cháy của LĐBĐ Croatia cách đây chưa đầy một năm sau khi sa thải người tiền nhiệm Ante Cacic vì thành tích bết bát ở chiến dịch vòng loại.

Phát biểu HLV Dalic trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Phát biểu của HLV Dalic trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018

Sau đó, chính một Dalic vô danh từ thời cầu thủ đến HLV này (7 năm làm việc ở khu vực Trung Đông) đã đưa Croatia vượt qua cửa tử để đến với nước Nga và rồi tận trận đấu cuối cùng tranh cúp vàng vô địch.

Chắc chắn sẽ được chú ý hơn rất nhiều sau chiến dịch lịch sử mùa hè này cùng Croatia, bản thân Dalic cũng chủ động lên tiếng về tương lai, thậm chí mạnh miệng bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt những siêu đại gia như Real Madrid và Barcelona.

Phát biểu của Dalic trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018: “Những CLB lớn luôn đi kèm với những HLV tên tuổi, nhưng tại sao lại phải như vậy chứ? Bản thân tôi cũng đã phải nhường lại rất nhiều cơ hội dẫn dắt các đội bóng hàng đầu chỉ vì không nổi tiếng bằng họ. Hãy cứ đưa tôi Real và Barca đi, tôi vẫn sẽ giúp họ thành công với những danh hiệu.”

“Slaven Bilic và Niko Kovac đều là những HLV hàng đầu châu Âu, nhưng có vẻ như người ta không đánh giá quá cao những HLV đến từ Croatia. Giờ đây khi tôi đã đưa Croatia đến trận chung kết World Cup 2018, hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn khác về năng lực cầm quân của chúng tôi.”

Croatia thẳng tiến ở World Cup 2018: Hai thập kỷ đợi chờ một thế hệ vàng
Zlatko Dalic dự đoán Argentina vs Croatia sẽ là trận đấu dễ dàng nhất World Cup 2018 dành cho thầy trò ông. Hóa ra HLV 52 tuổi đã đúng với nhận định hoang...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.