Người Đức sợ Kroos bỏ tuyển sau kỳ World Cup thảm họa

Huyền thoại Lothar Matthaus cảnh báo đội tuyển nước nhà về nguy cơ đánh mất những thủ lĩnh tương lai sau chiến dịch bảo vệ cúp vàng đáng quên trên đất Nga.

ĐKVĐ thế giới Đức sớm kết thúc hành trình bảo vệ ngôi vương của mình trên đất Nga theo cách không thể bẽ bàng và nhục nhã hơn. Thất bại bạc nhược 0-2 trước Hàn Quốc ở lượt cuối thậm chí khiến Mannschaft đội sổ bảng đấu của mình và lần đầu tiên sau 80 năm mới khắc ghi thành tích tệ hại đến như thế.

Tương lai Toni Kroos sau World Cup 2018 có thể chia tay ĐT Đức hình ảnh

Tương lai Toni Kroos sau World Cup 2018 sẽ ra sao?

Rất nhiều tội đồ đã góp phần làm nên thảm họa lịch sử này của Đức, từ HLV Joachim Low đến các cầu thủ trụ cột như Manuel Neuer, Thomas Muller, Mesut Ozil, Mats Hummels hay Jerome Boateng. Mặc dù vậy, Toni Kroos có lẽ là cầu thủ hiếm hoi tránh né được làn sóng chỉ trích nặng nề mà các đồng đội phải hứng chịu xứng đáng.

Nói rằng ngôi sao Real Madrid đã chơi thực sự hay thì không phải, nhưng quả thực anh đã là một trong những người chơi tốt nhất của đội tuyển Đức ở World Cup 2018 và được đánh giá cao trên hết ở tinh thần chiến đấu khác hẳn sự rệu rã xung quanh mình.

Góc nhìn: Phải chăng tuyển Đức đang trở thành những người Anh mới?
Trong khi Anh không ngừng có những biến chuyển tích cực theo thời gian thì Đức lại thụt lùi so với chính mình để dần dà trở thành những gì mình thường hay chế...

Tuy nhiên với áp lực sức ép sau mùa hè đáng quên này, không loại trừ khả năng Toni Kroos sẽ quyết định chia tay đội tuyển như những gì Lothar Matthaus đang hết sức lo sợ. Chính bởi vậy, huyền thoại Bayern Munich nhanh chóng lên tiếng cảnh báo Đức về viễn cảnh đánh mất một trong những thủ lĩnh tương lai quan trọng này.

“Toni Kroos mà chia tay đội tuyển Đức thì mới là thảm họa thực sự. Cậu ấy vẫn sẽ còn ở đỉnh cao phong độ thêm rất nhiều năm nữa và có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy những người đồng đội xung quanh. Đây là một thủ lĩnh đích thực cho tương lai đội tuyển và sẽ mất mát to lớn nếu chúng ta không làm gì đó.”

Trong một diễn biến khác mới đây, tương lai của HLV Joachim Low cũng chính thức được định đoạt khi LĐBĐ Đức đã quyết định không hủy hợp đồng mới ký kết với vị chiến lược gia 58 tuổi và sẽ tiếp tục gắn bó bên nhau cho đến World Cup 2022.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.